10 loài bướm đẹp nhất thế giới

10 loài bướm đẹp nhất thế giới

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:05
0
Không chỉ lung linh dưới ánh mắt trời mà những chú bướm này còn trở nên quyến rũ trong đêm bởi bộ cánh rực rỡ đầy màu sắc với những họa tiết sặc sỡ, ấn tượng.

Bướm ngũ sắc

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới

Bướm ngũ sắc là một trong những sinh vật bắt mắt nhất ở Anh. Vào mùa hè, người ta có thể thấy chúng hút mật hoa ở nhiều khu vườn khắp các công viên nhưng đông đến, chúng hoàn toàn biến mất không một dấu tích. 

Với cấu tạo đặc biệt gồm nhiều lớp cánh mỏng chồng khít lên nhau, những lớp phấn đan xen tạo nên lớp cánh ngũ sắc rực rỡ và phát quang dưới ánh nắng Mặt trời.

Bướm ngọc lục bảo 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 2).

Các loại bướm ngọc lục bảo (Papilio palinurus) là loại bướm xuất hiện chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á và là một trong số ít loài bướm có màu xanh. Có một số phân loài của nó phân bố ở Mianma, Borneo, Indonesia, Nias và Philippines.  

Bướm gỗ trắng 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 3).

Bướm đốm 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 4).

Không giống với những loài bướm khác, bướm đốm thích sống ở những nơi thấp, gần mặt đất, vì vậy mà chúng thường đẻ trứng ở những nơi có dương xỉ chết hoặc trên những lớp đá bên dưới lớp đá vôi. Hoa của các hạt khô, bụi mâm xôi và cây kế là nguồn mật yêu thích của loài bướm này. 

Bướm đa hình 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 5).

Bướm đa tình (Papilo Memnon) là loài bướm với nhiều màu sắc tương phản và thuộc về gia đình Swallowtail (Phượng). Đây là loại bướm Nam Á khả phổ biến, phân bố rộng và có đến 13 phân loài. Bướm cái thường đa hình và giỏi bắt chước hình dạng. 

Bướm trong suốt 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 6).

Glasswing Butterfly (Greta Oto) là loại bướm thuộc gia đình "Bướm chân bàn chải" - Brush-footed butterfly (họ này có hai chân trước bị tiêu giảm chỉ còn lại giống như cái bàn chải) có đôi cánh trong suốt. Mô giữa các tĩnh mạch trên cánh của nó trông giống như thuỷ tinh. Loài này thường được tìm thấy trong phạm vi kéo dài từ suốt Trung Mỹ vào Mexico. 

Bướm báo hoa đỏ 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 7).

Bướm báo hoa đỏ có màu sắc khá rực rỡ với hoa văn lạ mắt. Chúng được bắt gặp nhiều ở các khu rừng thứ sinh miền bắc nước ta. 

Bướm nam tước chấm đỏ

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 8).

Bướm nam tước chấm đỏ có màu sắc khá độc đáo với các đốm đỏ trên nền nâu xanh lục nhạt. Khá hiếm gặp, chúng sống trong những vùng rừng ẩm nơi đất thấp. 

Bướm cánh bản đồ

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 9).

Loài bướm này có tên gọi là bướm cánh bản đồ do đôi cánh có hoa văn ngang dọc như những con đường trên một tấm bản đồ. Đây là một loài bướm khá phổ biến, được bặt gặp ở mọi nơi tại Việt Nam.

Bướm hoàng đế

Bướm hoàng đế là một trong những loài có kích thước lớn nhất trong gia đình bướm. Chúng được tìm thấy khá nhiều ở lục địa châu Âu và phía Bắc châu Á. Đôi cánh óng ánh pha lẫn sắc tím đậm xen trắng đã tạo nên cho loài bướm này nét đặc trưng khó lẫn lộn với các loài anh em khác. 

Việt Nam Xanh - 10 loài bướm đẹp nhất thế giới (Hình 10).

Điểm thú vị ở đây còn ở màu sắc khác nhau rõ rệt giữa con đực và con cái; các chàng khoác lên mình bộ áo tím sặc sỡ còn các nàng bướm lại ướm cho mình bộ cánh nâu đỏ tuyệt đẹp. 

Nét khác biệt khá lớn so với các loài khác là chúng không lấy mật từ hoa, thay vào đó dịch ngọt từ rệp cây là món ưa thích của những chú bướm hoàng đế. Đó là lý do lại sao chúng rất thích sống trên những tầng cây cao. 

Duyên Trần (t/h)

Cuộc sống 'tử thần' của các 'bướm đêm' trên xa lộ

Thứ 6, 30/08/2013 | 16:23
Từ lâu, nạn mại dâm đã trở thành tiếng chuông báo động khiến các cơ quan chức năng phải tốn không ít giấy mực công sức. Thế nhưng, tình trạng mại dâm không chỉ không triệt để mà ngày càng phức tạp. Không ít cô gái đã đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình bằng nghề mại dâm xa lộ chỉ vì muốn thay đổi cảnh nghèo túng...

Những ám hiệu vẫy khách của 'bướm đêm' Sài thành

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:48
Không cần phải rêu rao quảng cáo, những cô gái mặt phủ lớp son phấn dày, ăn mặc mát mẻ chỉ cần nói 2 từ 'chụt chụt' để mời gọi khách làng chơi.

Những người mẹ đơn thân và phận bướm đêm buồn bã

Chủ nhật, 14/07/2013 | 20:15
Cầm đồng tiền từ tay gã đàn ông ham của lạ, chị ghé vào mua đồ ăn cho con mà khóc suốt đường về. Những ngày sau đó, vẫn không tìm được việc làm và thế là người phụ nữ đã quá 30 phải dạt ra lề đường hành nghề "gái bán hoa"

Xôn xao đôi bướm lạ có hình mặt Phật đậu sân chùa

Thứ 6, 21/06/2013 | 10:03
Đôi bướm có hình trên lưng và cánh giống mặt Phật xuất hiện tại chùa Bắc Nga, Lạng Sơn, suốt mấy ngày nay, khiến người dân nơi đây không ngớt bàn tán…

Vẻ đẹp lộng lẫy của bướm vua

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:09
Không chỉ sở hữu thân hình đẹp, bướm vua (Danaus plexippus) còn là một trong số ít loài côn trùng có khả năng vượt qua Đại Tây Dương.

Thanh Hằng bị dị ứng khi xăm hình bướm

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:46
Siêu mẫu xinh đẹp chia sẻ về sự cố dị ứng mực xăm cô gặp phải khi xăm hình con bướm lớn trên lưng lúc vào vai Kiều Thị trong phim Tết ‘Mỹ nhân kế 3D’.