Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con vật... xấu hành tinh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con vật... xấu hành tinh

Thứ 6, 13/09/2013 | 17:32
0
Hiệp hội Bảo tồn động vật xấu xí (UAPS) vừa công bố cá blobfish là loài vật xấu xí nhất Trái đất thông qua sự bình chọn trực tuyến của độc giả trên toàn cầu.

Cá blobfish nổi tiếng với vẻ ngoài buồn thảm và đần độn kỳ quặc đã được công nhận là sinh vật xấu xí nhất trên hành tinh.

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m, nó thường ăn cua và ăn tôm. Mối đe dọa chính tới cá blobfish là mắc vào lưới kéo của các tàu đánh cá.

 

Trong thời gian cuộc bình chọn trực tuyến do Hiệp hội Bảo tồn Động vật Xấu xí (UAPS) tổ chức, các diễn viên hài đã tạo ra "hình ảnh tranh cử" cho mỗi "thí sinh". Kết quả là cá blobfish đã thu được gần 10.000 phiếu bầu.

Giống cá này đứng đầu danh sách các loài vật có ngoại hình "khó ưa" như khỉ Nosach, ếch sống dưới nước của hồ Titicaca với cái tên dân gian là "bìu nước", và rận mu.

Việt Nam Xanh - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con vật... xấu hành tinh

Cá blobfish- quán quân của cuộc bình chọn sinh vật xấu xí nhất thế giới.

Cá blobfish sinh sống ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển Australia và Tasmania. Với thân hình xấu xí, nhão nhoẹt không ăn được nhưng cá blobfish vẫn đang bị đe dọa tuyệt chủng vì thường rơi vào lưới của ngư dân cùng với cua và tôm hùm.

Hiện nay, có nhiều chiến dịch và các dự án bảo tồn quan tâm đến các loài vật có ngoại hình“bình thường và dễ thương”, trong khi các loài động vật xấu xí có nguy cơ bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng hầu như không được chú ý đến.

Do đó, theo ban tổ chức UAPS, mục đích của chiến dịch bình chọn trên là giúp các động vật xấu xí có “tiếng nói” trong thế giới động vật.

“Thay mặt cá blobfish, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn và dành danh hiệu loài vật xấu xí nhất hành tinh cho cá blobfish”, anh Paul Foot - chủ nhân giới thiệu cá blobfish nói.

Duyên Trần 

 

Cận cảnh vẻ đẹp quái dị của những sinh vật... 'ngoài hành tinh'

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:05
Với vẻ đẹp quái dị trông giống như người ngoài hành tinh nhưng sự thật những loài sinh vật này vẫn đang tồn tại trên Trái Đất của chúng ta.

Tìm thấy sinh vật lạ mắt xanh, da bì tại Mỹ

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:09
Bà Phylis Canion đã tìm thấy xác của con vật có vẻ ngoài giống chó này ở vệ đường gần trang trại của mình. Thật trùng hợp là nó lại xuất hiện vào đúng thời điểm đàn bà của bà bị cắn cổ chết.

Bí ẩn sinh vật bất tử, trẻ mãi không già

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:01
Một loại sinh vật biển ở Ireland có khả năng tự tái sinh đang được giới khoa học quan tâm trong nghiên cứu về tế bào gốc để chữa trị dị tật bẩm sinh và bệnh ung thư.

Nguy cơ suy giảm tài nguyên sinh vật biển ở Việt Nam

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:02
Sau hơn 30 năm đổi mới chính sách, nền kinh tế Việt Nam nói chung và tại vùng ven biển nói riêng đã phát triển mạnh mẽ. Phát triển kinh tế dịch chuyển theo hướng công nghiệp hóa và đô thị hóa có xu thế tiến ra biển.

Top động vật 'nude' quái đản như sinh vật ngoài hành tinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:32
Một số loài động vật vì một số lý do trụi hết lông hay bị hói đầu... nhưng vô cùng dễ thương, được mọi người vô cùng yêu mến.

Chùm ảnh sinh vật biển 'bay lượn' tuyệt đẹp

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:02
Nhiếp ảnh gia người Nga Alexander Semenov đã chụp được những tấm ảnh loài sứa bơi dưới nước giống như đang bay tuyệt đẹp.