Chiến binh người Kurd tấn công dữ dội al-Nusra ở Aleppo

Chiến binh người Kurd tấn công dữ dội al-Nusra ở Aleppo

Thứ 2, 29/08/2016 | 18:57
0
Video ghi lại cuộc chiến khốc liệt trong đêm của các chiến binh người Kurd với khủng bố al-Nusra tại chiến tuyến Aleppo, Syria.

Theo RT, cảnh quay ghi lại cuộc chiến của các nhóm dân quân người Kurd trên chiến tuyến tại thành phố Aleppo. Các chiến binh đang chiến đấu với al-Nusra, cố gắng đẩy lùi nhóm khủng bố này ra khỏi Sheikh Maqsood, khu phố chủ yếu là người Kurd sinh sống tại thành phố Aleppo.

Đoạn video quay vào ban đêm, cho thấy 2 binh sĩ thuộc lực lượng dân quân người Kurd tấn công khủng bố với súng trường từ sau các chiến hào được dựng lên giữa đống đổ nát của thành phố Aleppo vào ngày 27/08.

Ngoài hình ảnh chiến đấu ác liệt, video còn cho thấy sự hoang tàn của khu phố đã từng là một nơi nhộn nhịp và là nhà ở của nhiều chiến binh cũng như cộng đồng dân cư người Kurd.

Sau đó, cảnh quay cho thấy một binh sĩ đang xem lại các hình ảnh về chiến trường, những tay súng khủng bố bị tiêu diệt qua một máy tính xách tay.

Hình ảnh trích dẫn trong video.

"Chúng tôi đang ở đây, tại Sheikh Maqsood và chiến đấu cho sự tự do của người dân và trẻ em vô tội. IS và al-Nusra đang cố gắng đánh chiếm Sheikh Maqsood và chúng tôi đang chiến đấu chống lại chúng", Shilayan Fia - Một chiến binh người Kurd nói với RT.

Không chỉ có nam binh sĩ đang chiến đấu với al-Nusra và IS, họ còn có sự yểm trợ mạnh mẽ của các nữ binh thuộc lực lượng YPJ. Trong những bộ quân phục, các nữ chiến binh người Kurd đang có mặt ngày càng nhiều trên đường phố Aleppo.

Lực lượng YPJ ban đầu được thành lập như một bộ phận của YPG (dân quân người Kurd) vào năm 2012, với khoảng 10.000 nữ tình nguyện viên muốn tham gia chiến đấu bên cạnh các nam binh sĩ nhằm bảo vệ các khu vực của người Kurd khỏi IS và al-Nusra.

YPJ bao gồm các nữ tình nguyện viên muốn tham gia chiến đấu bên cạnh các nam binh sĩ nhằm bảo vệ các khu vực của người Kurd khỏi IS và al-Nusra. (Ảnh: Reuters)

Có khoảng 30.000 thường dân sống trong quận Sheik Maqsood và đang phải hứng chịu nhiề

Tag: Syria
Cùng chuyên mục

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.