Chiến sỹ CSGT ‘giơ chân’ ngăn người vi phạm có đáng được thông cảm?

Chiến sỹ CSGT ‘giơ chân’ ngăn người vi phạm có đáng được thông cảm?

Thứ 4, 20/07/2016 | 07:03
0
Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông, giáo sư Hoàng Chương cho rằng, việc CSGT “giơ chân” có thể thông cảm được, đồng thời gay gắt lên án hành vi cố tình vi phạm.

Sự việc “CSGT giơ chân, người vi phạm ngã xuống đường” xảy ra trên phố Xã Đàn (Hà Nội) mới đây gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Xung quanh vụ việc PV báo Người đưa tin có cuộc trao đổi cùng giáo sư Hoàng Chương - Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông.

Nhìn nhận xung quanh sự việc, giáo sư Hoàng Chương bày tỏ sự thông cảm đối với hành động “giơ chân” của vị CSGT, đồng thời lên án gay gắt hành vi cố tình vi phạm của cặp đôi đi xe máy.

Giáo sư Hoàng Chương cho rằng, hành vi không đội mũ bảo hiểm lại đi ngược chiều của cặp nam nữ trong vụ việc là hành vi vi phạm luật giao thông sơ đẳng không thể chấp nhận được, thiếu ý thức, thiếu văn hóa giao thông.

Pháp luật - Chiến sỹ CSGT ‘giơ chân’ ngăn người vi phạm có đáng được thông cảm?

Giáo sư Hoàng Chương, Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông: "Hành động giơ chân của CSGT có thể cảm thông được".

Theo Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông, hành vi trên không chỉ là vi phạm giao thông mà còn thể hiện việc coi thường tính mạng bản thân, đe dọa đến tính mạng người tham gia giao thông khác.

Giáo sư Hoàng Chương cho rằng đây là hành vi thiếu ý thức phổ biến của người tham gia giao thông tại các thành phố lớn của Việt Nam như TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội.

“Bây giờ nhiều người đi ngược chiều ngay cả những đường rất nhỏ ở TP. Lẽ ra không có CSGT người ta cũng phải chấp hành. Đi ngược chiều là hành vi vi phạm giao thông sơ đẳng nhất trong văn hóa giao thông. Nếu người ta đi ngược chiều mà không được ngăn chặn thì có thể xảy ra va chạm với người khác, thậm chí mất mạng…” - giáo sư Hoàng Chương phê phán mạnh mẽ.

“Ở Hà Nội hành vi trên là không hiếm và tôi cho rằng phải xử phạt thật nghiêm, xử thật nặng để răn đe những hành vi đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách” - giáo sư Hoàng Chương kiến nghị.

Đối với hành vi “giơ chân” của vị CSGT như trong clip, Chủ nhiệm dự án Văn hóa gi

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.