Chiến thắng sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!

Chiến thắng sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!

Thứ 7, 15/12/2018 | 08:00
0
Có người nói, kể từ khi nắm đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ toàn gặp may. Và đêm nay, vận may ấy có lại đến với đội tuyển Việt Nam?

Tôi nghĩ, thầy Park đã gặp may! Bởi, hiện ông đang nắm được cả Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa.

Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhiều chủ trương giải pháp lớn và sự vận dụng sáng tạo để phát triển bóng đá đã ra đời.

Cánh én báo mùa Xuân bay từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tới các lò luyện nhân tài bóng đá nở rộ với sự đầu tư bài bản cùng với các giải đấu nội địa từ cấp thiếu nhi tới U19 đã góp phần tạo ra lứa cầu thủ trẻ có kỹ năng cơ bản, chuyên nghiệp, trong đó lấp lánh những tài năng trẻ.

Trong chiến lược phát triển bóng đá trẻ, Việt Nam thường xuyên tham gia các giải bóng đá trẻ quốc tế và đạt thành tích cao tầm châu lục.

Xi nhan Trái Phải - Chiến thắng sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!

Chiến thắng sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!

Đó có thể coi là Thiên thời của ông Park khi ông nắm đội tuyển!

Đội tuyển hiện nay có một loạt những cầu thủ tài giỏi, cùng nhau trưởng thành lên từ lứa U16, U19 rồi đỉnh cao khiến người dân cả nước ngất ngây là thành tích đặc biệt xuất sắc của đội U23. Lứa cầu thủ ấy hôm nay đã đạt được độ “chín” để thành công. Đội tuyển Việt Nam hiện nay là một đội tuyển có thực lực mạnh trong khu vực.

Bóng đá đang có sự yêu quý, động viên tạo điều kiện từ các vị lãnh đạo cao nhất của đất nước. Lương của các cầu thủ cao hơn, tiền thưởng tăng, chế độ dinh dưỡng đầy đủ…tạo nên động lực để các cầu thủ chuyên tâm với nghề nghiệp, tránh xa những cám dỗ.

Cùng với công cuộc chống tham nhũng của đất nước, tệ nạn cá độ bóng đá bị ngăn chặn, đẩy lùi và đang dần được xóa bỏ. Người dân Việt Nam tin vào sự trong sạch của đội tuyển, HLV tin vào từng cầu thủ, cầu thủ tin vào huấn luyện viên, vết nhơ Bacolod đã không còn là nỗi ám ảnh. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam ra quân là người dân tin tưởng và kỳ vọng. Người dân hòa cùng niềm vui nỗi buồn với đội tuyển.

Chưa bao giờ các cầu thủ trong đội hiểu nhau cả ngoài đời cũng như trên sân bóng, ở các lứa tuổi như hiện nay. Và quan trọng, họ đang cùng chung một nhịp đập trong trái tim: Giành chiến thắng! Đó là mệnh lệnh trong trái tim họ lúc này.

Và, trên khán đài tối nay, những cầu thủ mang Cúp Vàng 10 năm trước đang dõi theo từng đường bóng của lứa đàn em, động viên các em, làm biểu tượng may mắn cho các em.

Âu đó cũng là sự Nhân hòa vậy!
Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trong các vòng bán kết tại sân vận động Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về trước đội tuyển Philippines trong AFF Suzuki Cup năm nay. “Dớp đen” đã bị xóa.

Trận chung kết lượt về này Mỹ Đình lại chào đón đội tuyển những lợi thế chúng ta đã giành được trong lượt đi với niềm tin chiến thắng.

Đó chính là Địa lợi!

Ông Park gặp may, tôi khẳng định. Nhưng chỉ những con người có tài năng thực sự, có sự nỗ lực cao độ mới biến được vận may thành cơ hội. Thầy "phù thủy" người Hàn đã lao tâm khổ tứ xây kế - luyện quân - dụng binh để làm nên những chiến thắng rực rỡ trong thời gian qua, biến vận may thành cơ hội. 

Hôm nay, sắc đỏ đang dần lan tỏa trên khắp các con phố Hà Nội. Không chỉ Hà Nội, cả nước cũng đang dần đỏ rực màu cờ. Màu đỏ ấy như như dòng máu chảy về trái tim– Sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối nay sẽ rực đỏ.

Màu đỏ đang cháy lên trên mọi miền Tổ quốc với niềm tin chiến thắng. Chúng ta cùng mong muốn và cầu chúc cho đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo đem về chiến thắng sau 10 năm chờ đợi để đêm nay ngọn lửa thiêng của hồn thiêng sông núi, của niềm vui bùng lên bất tận…

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Phương Đông

Những chiến thắng liên tiếp thời gian gần đây của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giúp người hâm mộ Việt Nam củng cố thêm niềm tin, tình yêu đối với nền bóng đá nước nhà.

Hãy cùng báo điện tử Người Đưa Tin và cựu cầu thủ, bình luận viên bóng đá Đặng Gia Mẫn bàn luận về chủ đề này ở talk show: Vận may & cơ hội,  yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa cho ĐTQG Việt Nam trước thời khắc bước vào trận chung kết lịch sử vào 10h ngày 15/12.  Kính mời quý vị độc giả đón xem.

 

 

[E] Cầu thủ sở hữu mức lương khiến HLV Park Hang-seo ngỡ ngàng

Thứ 6, 14/12/2018 | 18:04
So với những đồng đội cùng trang lứa tham gia vòng chung kết U23 châu Á 2018 thì anh là một trong những cầu thủ có thu nhập thấp nhất.

Chung kết AFF Cup - "Vua" bình luận Đình Khải: "HLV Park Hang-seo sẽ hạ gục Malaysia bằng biệt tài đọc trận đấu"

Thứ 6, 14/12/2018 | 16:02
Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia, “Vua” bình luận bóng đá Đình Khải tin tưởng vào HLV Park Hang-seo vì ông HLV Park có tài đọc trận đấu và phân tích đối thủ xuất sắc.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.