'Chiến tích' học tập của nữ sinh có 6 hình xăm

'Chiến tích' học tập của nữ sinh có 6 hình xăm

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:52
0
Nhung dễ bị nhiều người nhìn "thiếu thiện cảm" vì mặc ngầu và các hình xăm lớn, nhưng cô sở hữu một bảng thành tích chói lọi từ du học đến ở ĐH Thương mại.

Ấn tượng đầu tiên về Nhung chính là vẻ ngoài nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn nhưng phong cách ăn mặc lại hơi... "ngầu", đầy cá tính, và bất ngờ hơn cả là những hình xăm trên cơ thể. Thế nhưng, ít ai biết được đằng sau ngoại hình có phần mạnh mẽ và phá cách đó của Hồng Nhung là một bảng thành tích ấn tượng, không phải ai cũng làm được.

Xã hội - 'Chiến tích' học tập của nữ sinh có 6 hình xăm
 Hồng Nhung là cô gái năng động, tự tin và cá tính

Sinh năm 1991, là 9X đời đầu, Hồng Nhung sở hữu trọn vẹn những tính cách, đặc điểm nổi bật của một teen thế hệ này. Đó chính là sự năng động, tự tin, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm. Khi học lớp 10 tại trường THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội, Nhung tự nộp đơn tham gia phỏng vấn và xuất sắc giành học bổng A-Level trường Cambrigde Arts & Sciences (Anh). Kỳ thi đại học năm 2010-2011, Nhung đỗ 2 trường Kiến Trúc (khối V), Thương mại khối (D); đứng đầu khoa Quốc tế của ĐH Thương mại với điểm số 9.6/10 trung bình các môn cả năm. Mới đây, Hồng Nhung đã lấy được học bổng dự bị thạc sĩ của Birkbeck, University of London - top 200 đại học hàng đầu thế giới.

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Nhung được cấp học bổng khóa A-Level, thế nhưng khi kể lại, cô nàng còn nhớ như in. Sau khi vượt qua vòng test IQ và trình độ tiếng Anh, bước vào vòng phỏng vấn, sự tự tin và kiến thức của Nhung đã làm hài lòng ban giám khảo. Họ quyết định cấp học bổng 50% cho cô (là mức  cao nhất của chương trình này). Thế nhưng, rất bất ngờ, Nhung đã mạnh dạn trao đổi thêm với người phỏng vấn mình: "Thưa thầy, liệu em có thể được cấp học bổng cao hơn không ạ?". Vị giáo sư phỏng vấn cô rất bất ngờ, nhưng cũng trả lời: "50% là mốc cao nhất rồi, và em đã đạt được nó. Tại sao em lại muốn cấp học bổng cao hơn? Và có lý do gì để chúng tôi phải cấp nó cho em?".

Với sự tự tin của mình cùng với việc đăng ký vào ngành kiến trúc, Nhung đã mạnh dạn đưa những bản vẽ tay của mình cho vị giám khảo đó xem. Và chính sự "liều lĩnh" đó của mình, Nhung đã được đánh giá rất cao, không chỉ bằng những bản vẽ trừu tượng khó với một cô nữ sinh 16 tuổi mà còn bởi cô dám "yêu cầu" cấp học bổng cao hơn. Lần đó, Nhung là một trong 2 học sinh của toàn thành phố Hà Nội được cấp học bổng, tuy nhiên, riêng Hồng Nhung được đài thọ đến 75%, mức học bổng cực kỳ cao.

Sau hai năm du học tại Anh, cô đã học được rất nhiều thứ, làm quen được với nhiều người bạn mới. Tuy nhiên, vì một lần Nhung bị ốm nặng, bố mẹ quá lo cho sức khỏe của con gái một mình xa nhà nên đã bí mật xin chuyển hồ sơ về Việt Nam. Cô chấp nhận học lại một năm lớp 12 để thi đại học, bởi hai năm đi du học đã quên khá nhiều kiến thức của các môn học như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Đỗ vào ĐH Kiến trúc và Thương mại, Nhung chọn ĐH Thương Mại làm điểm đến cho mình.

Những năm học tại trường ĐH Thương mại, Nhung luôn là sinh viên xuất sắc của lớp, của khoa. Kỳ học đầu tiên, điểm tổng kết của Hồng Nhung là 9,6/10. Cho đến lúc này, khi chỉ còn một kỳ nữa là ra trường, Nhung vẫn giữ được điểm số 8,9 cả khóa học.Về sự lựa chọn từ ngành kiến trúc chuyển sang thương mại, cô gái trẻ vui vẻ chia sẻ: "Quả là hơi lạ, nhưng mình có nguyên nhân của mình. Hồi ở bên Anh, một lần mình ở căng tin gặp các anh chị học chuyên ngành kinh tế, thương mại nhìn thấy một cuốn sách hay nên mượn xem qua. Không ngờ những kiến thức về kinh tế lại có sức hút rất mạnh đối với mình. Và mình biết đây mới chính là đam mê thực sự. Bây giờ sắp tốt nghiệp, vẫn có người hỏi mình có hối hận không, mình tự tin trả lời là không, bởi đã được sống với đam mê".

Về học bổng dự bị thạc sĩ của Birkbeck, University of London (50%) Nhung còn lưỡng lự. Cô muốn cho mình thêm cơ hội để cọ xát, thử sức với những học bổng được đài thọ cao hơn để không tốn kém quá nhiều chi phí.

Xã hội - 'Chiến tích' học tập của nữ sinh có 6 hình xăm (Hình 2).

Không chỉ học giỏi, vẽ đẹp, Hồng Nhung còn là một cô nàng 9X đa năng khi biết chơi piano, sáng tác nhạc, diễn xuất trong các MV ca nhạc... Hồng Nhung cũng là bạn gái của Giang Popper - một thí sinh quen thuộc với khán giả truyền hình qua chương trình Viet Nam's Got Talent mùa đầu tiên với việc lọt vào vòng chung kết.

Hiện tại, ngoài việc học, đi thực tập, Nhung còn nhận dạy piano tại nhà. Với "vốn liếng"  9 năm học piano tại Nhạc viện Hà Nội, cô giáo 9X sẵn sàng kèm bất cứ cô cậu học sinh nào có niềm đam mê Ppiano và âm nhạc.

"Mình thích trẻ con lắm. Ngày xưa mình rất "nghiện" piano, vì vậy sau khi thi đỗ nhạc viện Hà Nội năm 6 tuổi, mình đã học song song 2 trường cho đến lúc đi du học".

Về những hình xăm trên tay, trên cổ của Nhung, cô giải thích: "Trên người mình không chỉ có 1, 2 hình xăm, mà có tới 6 hình. Mình bắt đầu có hình xăm đúng vào năm 18 tuổi. Và những hình xăm sau đó đều có ý nghĩa riêng của nó chứ không phải thấy đẹp mà xăm".

Dù sợ bị dị nghị vì nhiều hình xăm, nhưng Nhung tươi cười: "Mình nghĩ xăm không phải là xấu. Thời gian đầu mình cũng bị nhiều người nghĩ sai, vì quan niệm phương Đông hơi khắt khe với những việc thế này. Nhưng mình đã chứng minh cho mọi người bằng năng lực, bằng thành tích học tập. Mình may mắn có bố mẹ luôn hiểu và cực tâm lý, vì vậy bố mẹ đã không cấm mà chỉ nói, hãy làm những gì con cho là đúng".

Xã hội - 'Chiến tích' học tập của nữ sinh có 6 hình xăm (Hình 3).
Hồng Nhung và người yêu Giang Popper.

Thời gian này, Hồng Nhung đang bắt đầu thực tập tại một công ty lớn về lĩnh vực truyền thông với chuyên ngành marketing. Về dự định trong tương lai, Nhung tâm sự sẽ cố gắng để đạt được bằng tốt nghiệp loại ưu, sau đó là chăm chỉ ôn luyện, kiếm học bổng du học.

Theo Tri thức Việt Nam

Nữ sinh chỉ thích tỏ tình bằng ngực

Thứ 7, 16/03/2013 | 15:41
Yêu ai, thích ai, những cô gái thích chơi ngông ấy cứ việc viết, xăm thông điệp tình yêu lên ngực rồi chụp ảnh, ghi hình gửi cho người đã lọt vào mắt xanh của mình.

28% nữ sinh Nam Phi nhiễm virus HIV

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:00
Đích thân Bộ trưởng Y tế Nam Phi khẳng định, có tới 28% số học sinh nữ của quốc gia này có kết quả dương tính với các xét nghiệm HIV, một sự thực khiến thế giới bàng hoàng.

Nữ sinh đại học sập bẫy tình trên mạng

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:13
Tình cờ, trong một lần lên mạng chát với bạn bè, cô nữ sinh Vũ Thị M. đã nhận được lời mời làm quen của một bạn trai tự giới thiệu là sinh viên một trường đại học có tiếng.