Chiêu “bẩn” tung thông tin lên mạng trả thù tình

Chiêu “bẩn” tung thông tin lên mạng trả thù tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Vì tình yêu, nhiều bạn trẻ sẵn sàng xếp hàng nghìn bông hoa, ngọn nến để thể hiện tình cảm với bạn gái. Nhưng ngược lại, cũng có những anh chàng tỏ tình thất bại, quay ngoắt 180 độ tìm đủ mọi cách trả thù người mình yêu.

Không ăn được thì đạp đổ

Trường hợp của H, cô sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex (Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những vụ điển hình của việc bị trả thù tình bằng chiêu thức khá hèn hạ. Sở hữu nước da trắng, khuôn mặt khả ái nên H được nhiều chàng trai để ý. Mặc dù đã có bạn trai, H vẫn có nhiều "cây si" "trồng" trước cổng. Được biết, sau hôm từ chối lời tỏ tình của một chàng trai, H bị hàng chục số điện thoại nhắn tin, gọi điện đến làm phiền và gạ tình.

"Lúc đầu em tưởng người ta nhầm số nên mặc kệ, nhưng mỗi ngày mức độ các tin nhắn, cuộc gọi đến càng tăng. Những tin nhắn đến với nội dung hỏi em đang ở đâu? Buồn lắm à? Giá bao nhiêu? Một hôm có một người đàn ông gọi điện đến cứ gạ em đi... nhà nghỉ. Sau một hồi nói chuyện, em phát hoảng khi người này biết rất rõ về mình. Gạn hỏi mãi, người đàn ông này cho biết, có được tất cả thông tin của em trên một trang rao vặt. Em lập tức vào trang rao vặt đó và ngã ngửa khi đọc thấy dòng status: "Em là sinh viên trường... đang thất tình, muốn kiếm người giải sầu... anh nào có nhu cầu liên hệ...". Em biết chắc chắn người mà hôm trước em từ chối đã làm việc đó. Bây giờ em phải thay số điện thoại để tránh bị làm phiền".

Bực mình hơn là trường hợp của T, một cán bộ làm việc trong trường đại học tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giống như H, mọi rắc rối cũng bắt đầu khi cô từ chối tình cảm của một chàng trai mới quen. Tâm sự với chúng tôi T bức xúc: "Từ trước đến nay mình chưa gây thù oán với ai nhưng không hiểu sao ảnh và thông tin của mình lại xuất hiện trên một trang web đen. Mình "chết đứng" người khi cậu bạn thân thông báo cho mình việc này.

Pháp luật - Chiêu “bẩn” tung thông tin lên mạng trả thù tìnhẢnh minh họa

Trước đó, mình cũng bị nhiều người gọi điện đến nói những lời rất khiếm nhã. Mặc dù biết là ai đã làm nhưng không có chứng cứ nên mình cũng chẳng dám đi báo công an. Bây giờ thay số điện thoại thì bất tiện quá vì mọi người đã quen liên lạc với mình bằng số này nhưng nếu không thay thì có lẽ bị tức chết vì suốt ngày phải nhận những tin nhắn tục tĩu". T còn cho biết thêm, người đưa thông tin của cô lên trang web đó còn ghi cả ngày tháng năm sinh, địa chỉ ở quê quán... Thậm chí, phần "giới thiệu bản thân" của cô được người đưa lên viết bằng những lời rất vô văn hóa.

Được biết, đây cũng chỉ là hai trong số ít những trường hợp bị trả thù tình bằng "chiêu thức" mạo danh, không ăn được thì đạp đổ này. Hiện nay trên một số trang rao vặt miễn phí, những thông tin cá nhân, ảnh... xuất hiện khá nhiều. Chúng tôi vào trang www.jaovat... mục "Phụ nữ đi tìm đàn ông", thấy hàng trăm lời "mời chào" của những người con gái với những thông tin cá nhân đầy đủ từ A - Z. Thậm chí là lời "mời gọi" hết sức tục tĩu. Tuy nhiên, ai biết được, trong số đó có bao nhiêu người là nạn nhân của các vụ trả thù vì tình?

Mưu hèn, kế “bẩn”

Th.s Lê Văn Phú, giảng viên khoa Xã hội học trường ĐH KHXH &NV Hà Nội cho rằng: "Tôi cũng đã từng nghe về những sự việc tương tự như vậy, tuy nhiên, mấy năm gần đây, nó diễn ra phổ biến hơn. Theo tôi, hành động trả thù khi tỏ tình bị từ chối, hay sau khi chia tay đã là hèn hạ rồi chứ chưa nói đến cách đưa thông tin của đối tượng lên các trang web "đen" để hạ nhục người ta.

Đây là một hiện tượng đáng phê phán thể hiện tâm lý lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Họ nhanh yêu, nhanh chóng tỏ tình và rồi khi hi vọng bị dập tắt quay sang hạ nhục, gây phiền toái cho đối phương. Hơn nữa, việc trả thù còn thể hiện sự suy đồi về đạo đức của những con người đó, trái với văn hóa Việt. Tuy nhiên, tôi xin nói lại, đây chỉ là một vấn nạn, xu hướng nhỏ của một bộ phận giới trẻ thôi".

Cũng theo Th.s Lê Văn Phú, dường như những việc làm hèn hạ đó chỉ có trong suy nghĩ và hành động của những thanh niên yêu đương chơi bời. Bởi vì, đối với một người yêu thật lòng, khi bị bạn gái từ chối, họ sẽ tự suy nghĩ về bản thân mình, vì sao lại bị từ chối hay tại sao lại bị người yêu mình chia tay. Rồi sau đó sẽ làm mọi cách để lấy lại hình ảnh đẹp của mình để tiếp tục "thuyết phục" đối phương. Đó là cách ứng xử đàng hoàng, đáng là chỗ dựa và là người để phái đẹp gửi niềm tin.

Văn Chương


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.