'Chiêu' chữa bệnh vô cùng 'quái dị' của các 'siêu thần y'

'Chiêu' chữa bệnh vô cùng 'quái dị' của các 'siêu thần y'

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:19
0
Chữa bệnh bằng đông y là phương pháp đã có từ lâu và được khoa học thừa nhận. Nhưng nhiều “thần y” lại lợi dụng phương pháp này nghĩ ra đủ những “chiêu trò” chữa bệnh vô cùng đặc biệt và “quái dị”. Sau đây là một số phương pháp chữa bệnh của các “siêu thần y”.

Chữa bệnh bằng cách bấm huyệt vùng kín

Gần đây nhiều người rỉ tai nhau về khả năng thần kỳ của “thầy lang” Huấn ở phố Nối (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) khiến rất  nhiều bệnh nhân không quản ngại đường xá xa xôi tìm đến tận nhà thầy để mong được thăm khám.

Phương pháp chữa bệnh của “thầy” cũng vô cùng đặc biệt. Không cần thăm khám để xem bệnh tình như thế nào mà ca chữa bệnh của “thầy” chỉ cần bệnh nhân để thầy xoa bóp, nắn huyệt ở “vùng kín” khoảng 15 phút là xong.

Theo chị Nguyễn Thị H. (Long Hưng – Hưng Yên) phản ánh, tại ngôi nhà đó, chị đã trải qua một phen kinh hoàng khi tìm đến trị chứng méo mồm (vốn không may mắc phải từ nhỏ). “Trước đây, tôi đã đi chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng không khỏi. Nghe tin "thầy" Huấn có thể chữa được bách bệnh chỉ bằng bấm huyệt, gia đình đã đưa tôi đến nhờ "thầy" chữa bệnh”, chị H. kể lại.

Thế nhưng, khi tới nơi, chị H. lại được người nhà "thầy" đưa vào một phòng nhỏ lợp mái xi măng nằm kín đáo phía sau ngôi nhà chính. "Thầy" Huấn, khoảng 70 tuổi, dáng khỏe mạnh đã ngồi chờ sẵn trên chiếc giường rộng 1,2m. Bỏ qua khâu khám, cũng chẳng xem phim chiếu chụp, "thầy" Huấn hỏi chị H. bị bệnh gì rồi bảo chị thay một chiếc váy rộng.

Xong xuôi, "thầy" Huấn bảo chị H. nằm xuống giường rồi ngồi xuống bên cạnh dùng tay xoa, nắn, bấm huyệt ở 2 thái dương, đỉnh đầu, cổ và vai. Được khoảng 5 phút, "thầy" luồn tay xuống ngực chị Thấy chị H. phản ứng, "thầy" trấn an: “Cổ, vai, ngực là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần phải xoa bóp cho thông các mạch máu đang tắc. Như vậy, hệ thần kinh mới thông suốt được”.

Sau khi xoa bóp xong phần trên cơ thể, "thầy" yêu cầu chị H. nằm úp mặt xuống giường. Xoa nắn qua loa khắp cơ thể một hồi, bất ngờ "thầy" Huấn luồn tay vào trong váy chị Tình bấm huyệt… vùng kín. "Thầy" Huấn thao thao: “Vùng kín là nơi tập trung nhiều dây thần kinh trên mặt nhất. Muốn chữa khỏi bệnh méo mồm thì phải bấm huyệt chủ đạo ở vùng kín nhiều nhất”.

Rồi "thầy" quảng cáo từng học y thuật bên Trung Quốc từ năm 20 tuổi, về nước hành nghề cũng đã mấy chục năm. Những bệnh như liệt, méo mồm, thấp khớp, đau tiền đình… "thầy" đều chữa được hết. Nhiều bệnh nhân liệt cả người, bệnh viện trả về, đến "thầy" chữa cho có thể đi lại như thường.

Bệnh nhân của "thầy" trong Nam, ngoài Bắc đều có. Thậm chí, cả bệnh nhân Trung Quốc cũng tìm đến nhờ "thầy" cứu giúp. Sau khoảng 15 phút chữa trị, "thầy" Huấn lấy tiền công 50.000 đồng rồi đưa cho chị H. 4 gói thuốc bảo uống ngay 2 gói, sau 4 tiếng uống nốt 2 gói còn lại và hẹn chị H. hôm sau tái khám.

Thoát y để chữa bệnh

Không chỉ chữa bệnh bằng phương thức uống, bôi mà còn có cả… cách thoát y 100% để chữa bệnh. Và cũng chính do hình thức chữa bệnh này, nó trở nên “nức tiếng” đến nỗi báo giới phải về tận nơi… tìm hiểu. Đây là hình thức chữa bệnh do bà Hai Bàu Cỏ, 81 tuổi ở ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh “sáng tạo” ra. Nhưng nó dựa trên cơ sở hoàn toàn là mê tín dị đoan thay vì mượn danh “dân gian” như nhiều cách trị bệnh quái dị khác.

Bà Hai Bàu Cỏ cho rằng, bà được một thế lực “siêu nhiên” được gọi là “cậu”, một vị thần linh trong hệ thống tín ngưỡng dân gian chỉ dẫn cho cách “cứu nhân độ thế” bằng cách nhập vong vào bà rồi hướng dẫn bà cách chữa bệnh. Nhưng để chữa được bệnh và để cậu có thể “về”, trước hết người bệnh phải đặt lên bàn thờ cúng “cậu” 3 bao thuốc lá Hero. Sau đó, chỉ cần, bà Hai Bàu Cỏ, đọc thần chú (không biết theo tiếng gì), “cậu” lập tức nhập ngay.

Đáng lẽ với mỗi bệnh, “cậu” phải có cách trị bệnh khác nhau. Tuy nhiên, bệnh nào cũng như bệnh nào, “cậu” đều phán: muốn hết bệnh mua một chai dầu ăn, một gói bông gòn, một gói trà, một chai rượu, một bình gas mini, 2 cây đèn cầy nhỏ, hai quả trứng gà, cùng gừng củ… Với “dược liệu” ấy, bà Hai Bàu Cỏ bảo “cậu” sai cắt gừng ra thành từng lát mỏng, se bông gòn thành 6 sợi dây (để dùng như sợi bấc). Sau đó, 6 sợi dây bông gòn ấy được xếp chéo qua mặt một chiếc đĩa inox rồi được tưới dầu ăn lên trên. Hỗn hợp gồm gừng, trà, mà bà Hai Bàu Cỏ đã trộn lẫn cũng được đổ lên đây và lớp trên cùng của hỗn hợp này là một lớp dầu rưới thẫm.

Trước khi dùng đĩa “thuốc tiên” đó để chữa bệnh, bà Hai bảo người bệnh chui vào màn, cởi hết quần áo ra rồi châm lửa sao cho 6 sợi bông cháy đều xung quanh đĩa. Cái đĩa sau đó được để sát người trong khoảng 1 tiếng rưỡi nhằm “xông” cho “cháy”, bốc hơi tất cả những khí độc, bùa ngải trong người mới thôi. Nhưng “xông” xong chưa phải đã hết, bà Hai còn bắt người bệnh luộc 2 quả trứng gà bằng chính bình gas mini đã mua rồi 1 quả để lễ, 1 quả dùng để lăn 3 lần trên cơ thể người bệnh. Cuối cùng, theo “cậu” bảo, bà ngậm rượu phun đẫm ướt từ đầu tới chân người bệnh để kết thúc lần chữa bệnh thứ nhất. Theo bà Hai Bàu Cỏ, phải 7 ngày liên tiếp chữa trị như vậy, bệnh mới khỏi.

Dùng nước tiểu để chữa bệnh ung thư

Xã hội - 'Chiêu' chữa bệnh vô cùng 'quái dị' của các 'siêu thần y'
Nước tiểu được dùng để chữa bệnh

Ai cũng biết rằng, nước tiểu là chất độc của cơ thể con người được đào thải dưới hình thức bài tiết. Thế mà trong quan niệm của rất nhiều người đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, nước tiểu lại gần như là… thần dược, có thể chữa nhiều bệnh. Một vùng ở Sơn Tây, có thói quen rất lạ, đối với sản phụ mới sinh, để cho khỏe, hồng hào da dẻ, sáng sớm ra phải uống một cốc nước tiểu của trẻ con. Nhưng đứa trẻ này phải bụ bẫm, khỏe mạnh. Và sau khi dùng cốc hứng xong thì phải uống luôn không được để ngoài không khí để nhằm “bảo tồn” chất “bổ dưỡng”, không để nó bay hơi đi. Chẳng biết thực hư thế nào song rất nhiều sản phụ làm theo và họ nói rằng “bí quyết” gia truyền của ông bà cha mẹ để lại nên họ cứ thế mà theo thôi, cũng chẳng cần phải tìm hiểu làm gì.

Tương tự, ở làng Giao Tân, Giao Thủy, Nam Định, người dân ở đây cũng truyền nhau phương thuốc “thần kỳ” từ… nước tiểu. Tuy nhiên, khác với người dân ở vùng Sơn Tây, là chỉ lấy nước tiểu con trẻ thì ở đây lấy nước tiểu của chính mình để… trị bệnh. Mà lại bách bệnh chứ không phải một bệnh thông thường, kể cả những bệnh “thế kỷ” y học thế giới đang đau đầu nghiên cứu tìm ra phương thuốc để chữa trị như HIV, ung thư, tim mạch… thì người ở làng Giao Thân cho rằng nước tiểu “chữa được hết” theo phương châm “lấy độc trị độc”.

Câu chuyện bắt nguồn của chị Đoàn Thị Vòng (Giao Tân, Giao Thủy, Nam Định) mắc bệnh ung thư vú. Chị đã điều trị Tây y được 4 tháng nhưng do cạn tiền, tài sản trong nhà lại chẳng có gì đáng giá bán đi được để lấy tiền chữa bệnh. Trong khi chữa trị bệnh ung thứ ấy cũng phải có ngót nghét đến 100 triệu đồng, nên chẳng còn cách nào khác là chị phải về quê… chờ chết. Trong khi “chờ chết”, nghe người nào ở quê mách phương thuốc nào, gia đình chị lại tìm phương thuốc ấy cho chị uống nhằm “cầm chừng” được ngày nào hay ngày ấy.

Khi một người hàng xóm “nói nhỏ” về cách chữa trị bằng nước tiểu, nghĩa là uống nước tiểu của chính mình để “lấy độc trị độc”, vậy là gia đình chị cũng bắt chị làm theo, dù trước đó, họ cũng băn khoăn, lăn tăn về cái gọi là “phương thuốc thần kỳ” này. Uống được một thời gian, chị này thấy người khỏe mạnh hơn, có thể lao động như người bình thường và thậm chí cái u trên vú chị, bỗng dưng cũng lặn mất. Người nhà chị bảo, không cần đi bệnh viện kiểm tra, thể trạng “tốt” hơn như vậy là “thuốc” có hiệu nghiệm.

Thế là từ đó, một đồn mười, mười đồn trăm, dân trong làng Giao Tân đua nhau uống… nước tiểu để chữa trị từ bệnh đơn giản đến phức tạp. Kể cả động vật, cũng được họ chữa bệnh bằng cách này.

Không “biệt khu” đối với khu vực nào hay đối với bất kỳ hình thức nào, những cách trị bệnh quái dị được thực hiện ở mọi vùng miền và theo hình thức “phong phú” dựa trên những quan niệm khác nhau.

“Thần y” chữa bệnh bằng nước lã

Vị “thần y” này có biệt danh rất kêu: "nữ thần giao liên”, tên thật là Trần Thị Thủy, quê xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Bà Thủy có vẻ ngoài nhanh nhẹn, hoạt bát, khả năng giao tiếp tốt, lôi kéo được nhiều người theo đạo của mình, đồng thời còn tự ý ban "thuốc thánh" chữa bệnh cho các tín đồ.

Vâỵ nên, dù bệnh nhân bị bất kỳ bệnh gì, chỉ cần uống ba chén nước lã do bà Thủy đặt lên bàn thờ và đọc kinh cầu khấn, là sẽ khỏi bệnh. Đó là toàn bộ “phác đồ điều trị” dành cho tất cả mọi bệnh nhân của bà Thủy. Bà này khẳng định chỉ cần thành tâm, tin tưởng 100% là sẽ khỏi bệnh .

Ông Cao Đình Thùy - phó công an xã Trung Thành - cho biết: “Việc chữa bách bệnh chỉ bằng nước lã là hoàn toàn vô lý, không có căn cứ khoa học và là biểu hiện của hoạt động mê tín dị đoan. Công an xã chúng tôi đã tiến hành triệu tập các đối tượng lên xử lý, nếu tái diễn sẽ xử lý mạnh tay”.

Hiện tại, do có sự can thiệp của chính quyền địa phương cơ sở truyền bá đạo và chữa bệnh của bà Thủy đã tạm dừng.

Duyên Trần (t/h)

'Thầy lang' bấm huyệt… 'vùng kín' chữa méo mồm

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:31
“Một đồn mười, mười đồn trăm”, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của “thầy lang” Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa xôi cũng không quản ngại tìm đến.

Bật mí phương thuốc 'cải tử hoàn sinh' của một thầy lang

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:23
Đối với thầy lang miền núi này, chỉ cần vài vị thuốc nam phối hợp lại với nhau đã có thể thành một loại thuốc giải được độc tố chết người

Thầy lang 'tay ngang' đưa người từ cõi chết trở về

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:08
Chưa có bằng cấp nào liên quan tới ngành y, nhưng một thầy lang vùng núi đã cứu được vô số bệnh nhân bị bệnh viện trả về do uống phải thuốc diệt cỏ paraquat.

Kỳ bí phương 'thuốc thần' của các thầy lang miệt vườn

Thứ 6, 08/03/2013 | 09:51
Khi gia súc bị bệnh, chỉ cần thầy lang dùng phương “thuốc thần” và khấn vái, vài ba ngày sau, chúng sẽ tự khỏi bệnh.

Kinh hoàng cách chữa bệnh của các thầy lang vườn

Thứ 3, 08/01/2013 | 11:24
Để chữa bệnh cho người dân, các thầy lang đã dùng nhiều biện pháp rùng rợn mà không cần dùng thuốc. Những phương pháp này khiến cho nhiều người dân hoang mang, hoảng sợ về tài nghệ thật sự của các thầy lang.

Thầy lang có tài 'biến' thai nhi gái thành... trai

Chủ nhật, 30/12/2012 | 16:02
Ông Bằng còn hùng hồn tuyên bố mình giữ lời hứa vì uy tín chứ không phải vì tiền, ông sẽ giúp người có ước muốn sinh con trai chỉ bằng 6 thang thuốc và một túi bảo vệ để "giữ vía" cho thai, chỉ mất có... 3,5 triệu đồng là ổn!

“Thuật” moi tiền của các thầy lang bói dạo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Sau vài câu hỏi tuổi tác, bà bói vừa xoa nắn bàn tay tôi vừa phán bằng cái giọng rề rà: "Con là ăn ngay nói thẳng lắm con nhé. Đường đời của con là không bao giờ nghèo đâu".