Chiêu lừa của những công ty buôn… tình

Chiêu lừa của những công ty buôn… tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Chưa bao giờ các Công ty môi giới hôn nhân hay thực chất là "cò" tình lại mọc lên nhiều như hiện nay. Nhiều người, do hoàn cảnh nào đó mà chưa có điều kiện "kết đôi" nên họ đã tìm đến các Công ty môi giới trên nhằm tìm cho mình một nửa còn lại.

Nắm được nhu cầu này, nhiều công ty môi giới hôn nhân đã mỗi ngày thêm khấm khá bằng một công thức chung duy nhất: Thu phí - giới thiệu - thu phí. Công bằng mà nói, môi giới hôn nhân thời nào cũng có.

Nếu trước kia các bà mối là những người phụ nữ đứng tuổi, có tài ngoại giao, ăn nói, được tín nhiệm là "mát tay", thì ngày nay, các "ông tơ bà nguyệt" đã mang nhiều gương mặt mới.

"Mua duyên" qua môi giới

Suốt một thời gian dài, hầu như này nào chúng tôi cũng bị tra tấn bởi điệp khúc cô đơn của T. Bỗng dưng cách đây vài ngày, có một người bạn mách T tìm đến những Trung tâm CLB kết bạn biết đâu có thể tìm cho mình một nửa ưng ý.

Mới nghe qua như bắt được vàng, T liền rủ tôi làm một chuyến đi tìm "ý trung nhân" của cậu ta. Nghe thấy có vẻ hay hay chúng tôi quyết định lần theo địa chỉ mà bạn cậu ta quảng cáo là vô cùng "uy tín" để một lần được... "mua duyên".

Tìm đến CLB kết bạn T nằm sâu nằm sâu trong con hẻm nhỏ thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội), CLB được khá nhiều người trẻ biết đến. Vừa bước chân vào cửa tôi lập tức được một cô nhân viên khoảng 25 tuổi đon đả mời chào. "Anh tìm bạn trăm năm? Anh cứ hỏi em sẽ tư vấn cho".

Đó chỉ là một căn phòng nhỏ với diện tích khoảng 32m2 đủ kê được hai cái bàn nhỏ và 2 băng ghế gỗ. Sau vài lời hỏi han, cô ta đưa tôi một tờ khai gia nhập CLB tìm bạn bốn phương, khai tên tuổi, ngày, tháng, năm sinh, địa chỉ nơi ở, công việc hiện tại, những yêu cầu về "đối tượng". Nếu đồng ý thì đóng 60.000đ lệ phí, phôtô CMND và 3 tấm hình 4x6 để họ lưu vào hồ sơ.

Thu tiền xong, cô cấp cho tôi một tấm thẻ hội viên rồi cho biết: "Hiện tôi đang nắm trong tay vài ngàn đầu người có nhu cầu tìm bạn, kết bạn. Nhưng tôi chỉ đưa cho anh địa chỉ một hội viên để anh tự liên hệ tìm hiểu lấy, nếu không ưng cô gái ấy, trong vòng ba tháng anh được phép thay một cô khác nhưng phải báo ngay cho tôi để tôi "bắn" tiếp cho anh. Quá ba tháng vẫn chưa tìm được ai ưng ý, anh phải đóng thêm lệ phí".

Liếc qua lược chú giới thiệu cá nhân của người hội viên nữ, tôi thấy: "N.N.C, giáo viên cấp 3, ngoại hình dễ coi, yêu cuộc sống gia đình, sống và làm việc tại TP, số điện thoại: 0904560...".

Vừa ra khỏi công ty, tôi bấm máy gọi ngay cho cô ta, nhưng chỉ nghe duy nhất một câu "số điện thoại này hiện không liên lạc được". Quay lại công ty để hỏi cho ra nhẽ thì cô nhân viên cười giã lã, "xin lỗi sẽ xác minh lại và thay ngay cho một địa chỉ khác". "Hội viên" mới lại không có số điện thoại nên cô nhân viên từ tốn xin lỗi rồi hứa: "Anh cứ yên tâm, chiều nay em sẽ sắp xếp để cô ấy chủ động gọi cho anh".

5h chiều điện thoại tôi rung, đầu dây là một giọng nữ rất nhẹ nhàng và ngọt ngào: "Em là Phương, hội viên của Công ty đây ạ. Em nghe Công ty nhắn có người muốn gặp. Chúng ta có thể gặp nhau ở đâu hả anh?".

Tôi hẹn cô ta ở quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh. Đến nơi thì đã thấy cô ta có mặt trước nhưng... hỡi ôi, theo giới thiệu là "mới 24 tuổi, dễ nhìn" nhưng thực ra cô nàng đã trạc hàng "băm", thân hình nhỏ nhắn như... trâu mộng và nói chuyện thì cực kỳ... vô duyên.

Sang CLB M trên đường Lê Trọng Tấn để nhờ "mai mối", mức thu ở đây chỉ có 40.000đ/lần. Chị chủ CLB cung cấp cho một loạt danh sách các hội viên nữ có "tiêu chuẩn" theo yêu cầu.

Gọi thử một "hội viên" thì đầu dây bên kia trả lời "anh thông cảm, em rất bận có gì mình gặp nhau lúc khác nhé". Điện thoại một hội viên khác lại nghe điệp khúc "ò í e, ò í e" vang lên. Lại mất 40 ngàn đồng!

Chân dung "cò" tình

Như đã nói trên, hiện nay những Công ty môi giới hôn nhân mọc lên khá nhiều với những cái tên... như Câu lạc bộ kết bạn H.A (Thụy Khuê), văn phòng tư vấn hôn nhân H.M (Cửa Bắc), Câu lạc bộ kết bạn - Công ty TNHH X.T (Lạc Long Quân), Câu lạc bộ Nhịp cầu trăm năm - Công ty H.S (Phan Chu Trinh) và hiện giờ số lượng Công ty "buôn tình" với thì có lẽ nhiều không kể siết và chúng được mọc lên như nấm sau mưa.

Có không ít Công ty chỉ thuê mặt bằng vừa đủ kê một cái bàn, vài cái ghế cùng lời quảng cáo số hội viên lên tới... hàng chục ngàn người rồi còn "nổ" là có cả khách hàng là người nước ngoài như Mỹ, Anh, Australia, Canada... đang làm việc và sống tại Hà Nội.

Theo ghi nhận, hầu hết các Công ty môi giới ái tình thường chỉ có một chiếc bàn, vài xấp giấy, một cuốn sổ, cuốn album, chơi sang thì có thêm dàn máy vi tính, máy điện thoại để giao dịch, chứ ít khi tung địa chỉ ra ngoài vì sợ lộ.

Chị T, chủ mối mai ở đường Lê Trọng Tấn tiết lộ chỉ trong vài tháng mở cửa chị đã gom tới 30.000 hội viên (khách săn tình). Ban đầu mỗi khách đến đăng ký tìm tình nhân phải nộp cho chủ 100.000 đồng, nhưng vì hiện có quá nhiều trung tâm "cò" tình như vậy nên phí giảm xuống chỉ còn 50.000 đồng.

Còn Công ty "buôn tình" của chị H. ở đường Thụy Khuê vẫn thu phí 100.000 đồng, gặp khách chị ta luôn miệng rao đã có tới 40.000 hội viên. Tính nhẩm, với mức phí trên, chỉ cần gom đủ 10.000 hội viên các "cò" tình đã đút túi 1 tỉ đồng ngon ơ (chỉ trong khoảng nửa năm nếu tiếp thị khéo) mà không mất một xu làm giấy đăng ký kinh doanh, không cần vốn, lại nhàn hạ như làm thơ!

Họ chỉ cần làm mỗi việc: Ngồi một chỗ tiếp nhận hợp đồng thông tin của khách, sau đó cho vào "hồ sơ" phân loại rồi gán anh A cho chị B có những tiêu chuẩn, sở thích hợp nhau.

Tất nhiên hai bên A và B phải tự mò mẫm, gặp gỡ, tìm hiểu, tỏ tình lấy, Công ty chỉ bán thông tin của người này cho người kia, ăn cả hai đầu (thu phí của cả bên A và B)! Nhiều công ty sẵn sàng miễn phí đăng ký kết bạn miễn sao khách đồng ý nhả thông tin.

Các Công ty tình ái "ma" thường tìm đủ chiêu nói khoác, hoặc dây dưa "ngâm" khách quá thời hạn để bắt nộp thêm lệ phí mới chịu nhả những thông tin chính thức; một số khác chuyên "treo đầu dê bán thịt chó"; thậm chí còn cài người đóng giả người cần kết bạn nhưng chỉ dăm ba bữa là tự chuồn hoặc đưa cho khách điện thoại cầm tay của các gái gọi.

Phần đông khách hàng khi biết mình bị lừa cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt với các Công ty "buôn tình". Mặt khác tâm lý chung của khách hàng là "mất có vài chục ngàn kiện cáo mất công, tốn thời gian" nên các Công ty "buôn tình" cứ mặc sức lừa gạt để thu lợi bất chính...

Hãy sống thật vô tư, cởi mở, hòa mình với mọi người, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội... là cách tốt nhất để bạn có cơ hội gặp được "nửa kia" của mình. Còn tìm đến các Trung tâm môi giới hôn nhân hay đăng kí tìm bạn trăm năm trên mạng có chẳng chỉ là "bước đường cùng".

Gia Phong