"Chìm xuồng" nghi án Huy Hoàng dùng thuốc lắc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Với clip có biểu hiện “phê pha” thuốc lắc rõ như ban ngày, khi bị cảnh sát giao thông ách lại xử lý, clip được phát đi chóng mặt trên mạng, hình ảnh của Huy Hoàng đã xấu đi rất nhiều

Dư luận xôn xao và thực sự sốc với clip ghi lại cảnh Huy Hoàng trong trạng thái đang "bay" trên xe ô tô tại Thanh Hóa. Dù rằng, người ta thừa hiểu phía sau hình ảnh đó là cái gì (nói thẳng ra, đó là biểu hiện của người đang "phê" thuốc lắc) nhưng cách giải quyết vấn đề của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, cũng như phát biểu có phần bao che của lãnh đạo SLNA đang cho thấy, tất cả chỉ là nghi án và dường như, Hoàng sẽ không bị xử lý về chuyên môn.

Pháp luật - 'Chìm xuồng' nghi án Huy Hoàng dùng thuốc lắc?

Hôm nay (10/9), Huy Hoàng sẽ làm việc với công an TP. Thanh Hóa và nhận lại chiếc xe CRV gây tai nạn của mình

Có dấu hiệu bao che?

Đoạn clip ngắn về Huy Hoàng được tung lên mạng đã thu hút rất nhiều sự chú ý và ít nhiều, nó gây những sức ép nhất định cho cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa trong quá trình giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, trước một vụ việc đã rõ với những chứng cứ khó chối cãi, công an thành phố Thanh Hóa lại thiếu cởi mở trong thông tin và đưa ra những nhận định có phần thiếu khách quan, che dấu sự thật.

Trong buổi làm việc với Công an TP.Thanh Hóa sáng ngày 8/9, Huy Hoàng có khai rằng, bản thân lái xe trong tình trạng say rượu nên gây tai nạn mà không để ý. Cũng vì say rượu nên mới có những biểu hiện lạ khiến ai đó quay hình rồi đưa lên báo mạng, gây xôn xao dư luận. Rất ít ai tin vào lời giải thích này nhưng lạ lùng, Công an TP.Thanh Hóa lại thấy có lý và đưa ra kết luận ban đầu: "Huy Hoàng gây tai nạn do say rượu" (!?).

Buổi làm việc diễn ra khá nhanh và sau đó, với sự bảo lãnh của người đại diện CLB SLNA, Huy Hoàng được tự do rời trụ sở Công an TP.Thanh Hóa. Trung vệ xứ Nghệ sau đó đã gặp nạn nhân vụ tai nạn, thương lượng chuyện đền bù rồi cùng với một số thành viên khác của đội bóng xứ Nghệ trở về Nghệ An trong chiều ngày 8/9. Riêng chiếc xe hơi BKS 37N - 6752 tạm thời bị giữ lại do đang rơi vào những ngày nghỉ, các bộ phận hành chính của Công an TP.Thanh Hóa không làm việc. Theo kế hoạch, sáng ngày hôm nay (10/9), Huy Hoàng phải có mặt, để làm nốt các thủ tục cần thiết, đưa chiếc xe trở về Nghệ An.

Như vậy có thể thấy rằng, dù chưa chính thức công bố kết luận của vụ việc, nhưng nhìn qua cách làm việc của Công an TP.Thanh Hóa, mọi thứ coi như đã kết thúc và Huy Hoàng được cho là...chẳng liên quan gì đến thuốc lắc. Tất nhiên, diễn biến này gây nhiều bức xúc cho dư luận, bởi dường như khi có bất cứ điều gì liên quan đến mặt trái của đời sống bóng đá thì ngay lập tức, cầu thủ luôn được bao che và bảo vệ đến mức khó tin.

Niềm tin đặt nhầm chỗ?!

Kể cả khi clip về Huy Hoàng được tung lên mạng, những người cao nhất của SLNA vẫn không tin đó là sự thật và dường như vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ của mình. TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, ông ở xa, không nắm bắt hết được tình hình nên không dám bình luận gì sâu. Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin về vụ việc liên quan đến Huy Hoàng xảy ra ngoài Thanh Hóa, CLB đã cử người ra xác minh sự việc, đồng thời cùng Huy Hoàng giải quyết những vấn đề có liên quan.

Ông Thanh cho biết thêm, ông có biết về clip được tung lên mạng nhưng đó không thể là căn cứ để CLB đưa ra hình thức xử lý với Huy Hoàng. "Chỉ khi nào cơ quan chức năng ở Thanh Hóa đưa ra kết luận về vụ việc, chúng tôi mới dám lên tiếng. Đội bóng sẽ không bao che cho bất cứ ai. Đó có là Huy Hoàng hay ai nữa, khi vi phạm các quy định của CLB, đều bị xử lý nghiêm...", ông Thanh khẳng định. Còn HLV Hữu Thắng thì cho biết, mọi chuyện đã kết thúc, công an đã lấy lời khai, làm các xét nghiệm và Huy Hoàng không liên quan đến thuốc lắc. Đó đơn thuần chỉ là một vụ tai nạn do say rượu mà thôi.

Nhưng khác với nhìn nhận, đánh giá của lãnh đạo SLNA, các thành viên Hội CĐV xứ Nghệ lại tỏ ra vô cùng thất vọng trước thông tin nói trên. Từ những ngày qua, trên các diễn đàn và facebook của Hội CĐV SLNA, câu chuyện liên quan đến Huy Hoàng trở nên rất "hot". Gần như 100% tin rằng, clip nói trên đã nói lên tất cả và dù có biện hộ, Huy Hoàng cũng không thể lấy lại được hình ảnh của mình. Đa phần tỏ ra tiếc nuối, vì Hoàng đã ở sườn bên kia của sự nghiệp và câu chuyện xảy ra khiến anh đánh mất tất cả. Một số thì bức xúc cho rằng, Hoàng làm thể là ảnh hưởng đến danh dự của đội bóng và cần có những hình thức xứ lý nghiêm.

Một thành viên BHC Hội CĐV xứ Nghệ (xin được giấu tên) cho biết: "Nếu clip trên không được công bố thì chắc chúng tôi vẫn còn đặt niềm tin nhầm chỗ. Trước đây, ai nấy đều yêu mến Huy Hoàng vì ngoài cống hiến trên sân, anh còn là người ít điều tiếng và hầu như không ai phàn nàn được cái gì. Nay thì, mọi thứ đã sụp đổ...".

Một cầu thủ, từng là đồng đội của Huy Hoàng trước đây ở SLNA cho biết, anh rất sốc khi nghe thông tin về Huy Hoàng bởi trước đây, Hoàng sống rất kín, hầu như không ai biết được chuyện riêng tư của Hoàng. Việc đi ra ngoài, giao lưu gì cũng vậy, Hoàng rất chu đáo, từ cả cách ăn mặc đến đi lại. Việc bị phát hiện trong trạng thái không bình thường và trên người là bộ trang phục ĐTVN khiến mọi người rất khó tin.

Với clip có biểu hiện “phê pha” thuốc lắc rõ như ban ngày, khi bị cảnh sát giao thông ách lại xử lý được phát đi chóng mặt trên mạng, hình ảnh của Huy Hoàng đã xấu đi rất nhiều. Ở tuổi ngoài 30, với dấu hiệu tuổi tác đã lộ rõ, cơ hội cho Hoàng làm lại dường như là không còn

Chức trợ lý HLV đã xa vời

Với những cống hiến cho đội bóng, Huy Hoàng từ lâu đã được cân nhắc lên làm trợ lý HLV trưởng SLNA. Tuy nhiên, việc này kéo dài và chưa thành hiện thực bởi càng về cuối của sự nghiệp, Hoàng càng có những dấu hiệu bất thường trong cả chuyên môn lẫn hậu trường. Và khi hợp đồng của Huy Hoàng với SLNA chỉ còn 1 năm nữa (đến hết năm 2013), thì một số ứng cử viên khác cho chức trợ lý HLV bất ngờ xuất hiện, trong đó có thủ môn kỳ cựu Đức Thắng. Diễn biến đó, kết hợp với vụ việc vừa xảy ra, cơ hội để trở thành trợ lý HLV của Huy Hoàng đã gần như tan biến.

Trần Tâm


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.