Chính quyền Pháp khám xét trụ sở Apple

Chính quyền Pháp khám xét trụ sở Apple

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:00
0
Nguồn tin từ Reuters, MarketWatch và SlashGear cho biết chính quyền Pháp mới đây đã khám xét trụ sở chính của Apple Pháp cũng như nhiều nhà phân phối, hãng bán lẻ/sỉ cho Apple với nghi ngờ hãng này đã vi phạm luật cạnh tranh và luật chống độc quyền.

Mọi chuyện bắt đầu khi eBizcuss, một nhà bán lẻ chính cho Apple tại Pháp, nộp đơn phá sản hồi giữa năm ngoái và phải đóng cửa 15 cửa hàng trên cả nước. Họ cáo buộc Apple đã "lạm dụng vị thế thống trị", "lạm dụng sự phụ thuộc về kinh tế" và "cạnh tranh không lành mạnh" khi ưu tiên bán các model Mac, iPad, iPhone mới ở những cửa hàng của chính Apple. Điều này khiến eBizcuss lâm vào cảnh phá sản, đồng thời đẩy các hãng bán lẻ, các nhà phân phối vào thế bất lợi. eBizcuss đưa ra ví dụ rằng hãng phải chờ đợi một thời gian dài trong khi Apple Store chính chủ đã nhận được các máy iPhone và Mac đời mới.

Công nghệ - Chính quyền Pháp khám xét trụ sở Apple

Hãng bán lẻ này còn cáo buộc thêm rằng chính sách giảm giá của Apple là "khắc nghiệt" và "hạn hẹp". eBizcuss nói rằng phải mất vài chu kì bán hàng thì Apple mới giảm trung bình 100-130$ đối với một chiếc MacBook, trong khi toàn ngành PC thì liên tục có những đợt giảm giá.

Chưa dừng lại ở đó, chính quyền Pháp cũng đang điều tra cách mà Apple bán các sản phẩm trên App Store và iBookstore. Các nhà xuất bản ở nước này nói rằng việc Apple tăng giá bán thấp nhất cho các báo điện tử và tạp chí là "đơn phương" và "tàn bạo". Hiện cơ quan chống độc quyền tại Pháp chưa đưa ra phát ngôn hay văn bản chính thức nào có liên quan đến những vụ việc nói trên. Apple Pháp cũng từ chối bình luận.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

Apple nộp đơn đăng ký thương hiệu 'iWatch' tại Nhật Bản

Thứ 2, 01/07/2013 | 17:41
Có vẻ như mọi chuyện dần sáng tỏ hơn khi mới đây, trang Bloomberg đưa tin rằng Apple đã nộp đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" lên cơ quan tiếp nhận các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản.

Apple phát hành bản cập nhật WiFi MacBook Air 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:36
Một số người dùng có tham gia chương trình AppleSeed của Apple cho biết họ vừa được mời dùng thử bản câp nhật phần mềm liên quan tới kết nối WiFi cho MacBook Air.

Apple đã ký hợp đồng dùng chip của TSMC

Thứ 7, 29/06/2013 | 15:02
Được biết kế hoạch giữa Apple và TSMC đã bắt nguồn từ nhiều năm trước nhưng vì lý do kỹ thuật nên phải trì hoãn đến hôm nay.

CEO Huawei phê phán Apple và Samsung

Thứ 4, 26/06/2013 | 13:44
CEO Richard Yu của Huawei khá mạnh miệng với 2 đối thủ lớn Apple và Samsung trong một phỏng vấn với The Telegraph. Ông cho rằng Apple đang trượt dốc còn Samsung 'chỉ ở mức bình thường'.