Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Thứ 5, 01/09/2016 | 10:05
0
Quy định quản lý thị trường không được sách nhiễu, đòi tiền người dân sẽ có hiệu lực từ 1/9. Quy định được xem là "đương nhiên", được nhắc lại một lần nữa, nhưng quá trình thực hiện, liệu có khả thi?

Bắt đầu từ hôm nay (1/9), một số quy định mới bắt đầu chính thức có hiệu lực. Để phân bón dưới nền nhà có thể bị phạt đến 3 triệu đồng, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp cho một số đối tượng; hỗ trợ cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Công chức quản lý thị trường không được sách nhiễu, đòi tiền

Theo Pháp lệnh Quản lý thị trường, có hiệu lực từ 1/9, quy định công chức quản lý thị trường không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản của người vi phạm. Công chức quản lý thị trường cũng không được dung túng, bao che, hạn chế quyền của người vi phạm hành chính khi xử phạt vi phạm hành chính hoặc có thái độ, cử chỉ, phát ngôn không đúng quy định đối với tổ chức, cá nhân trong khi thi hành công vụ.

Pháp lệnh này quy định, công chức quản lý thị trường đã được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và không trong thời gian bị kỷ luật sẽ được cấp thẻ kiểm tra thị trường; thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp.

Xã hội - Hôm nay, hàng loạt đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp

Công chức quản lý thị trường không được sách nhiễu, vòi tiền người vi phạm

Người dân hiện đang rất chờ đợi quá trình thực thi quy định này. Bởi lẽ, theo nhiều người, cán bộ quản lý thị trường là công chức, đã được ăn lương nhà nước, việc vòi tiền, sách nhiễu người dân, doanh nghiệp là không thể chấp nhận. Quy định này đã có từ lâu, bất kỳ hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền nào đều được coi là hành vi đòi, nhận hối lộ, phải xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, việc nhắc lại quy định này một lần nữa, liệu có khả thi?

Để phân bón dưới nền nhà bị phạt đến 3 triệu đồng

Theo Nghị định 115/2016 của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 15/9, hành vi quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng không có giấy xác nhận quảng cáo do Bộ Y tế cấp sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng; trường hợp quảng cáo không đúng t

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.