Chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Thứ 5, 10/08/2017 | 11:51
0
Mới đây, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an) và công ty ô tô Toyota Việt Nam chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông là hoạt động truyền thống được tổ chức từ năm 1996. Qua 9 lần tổ chức, liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Đây cũng là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT; là một trong những kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT hiệu quả cao.

Xe++ - Chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Ban tổ chức trả lời các vấn đề có liên quan tới Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh: “Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, liên hoan phim năm nay tập trung các nội dung như: Vị trí và vai trò của thanh niên, thiếu niên tham gia vào công tác giữ gìn TTATGT; tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu trong công tác đảm bảo TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông…

Thông qua liên hoan phim năm nay, ban tổ chức mong muốn tuyên truyền rộng rãi đến mọi đối tượng tham gia giao thông các chủ trương của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về đảm bảo TTATGT. Đồng thời, nâng cao hiểu biết và ý thức của người dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT và hình thành thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, đề cao vai trò và ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước và tổ chức chính trị, xã hội trong việc thực hiện giải pháp đảm bảo TTATGT.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017 được kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật, đồng thời cũng là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về an toàn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông.

Theo đó, đối tượng tham gia dự thi là các cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Tác giả tham gia dự thi gửi không quá một phim đối với mỗi thể loại. Phim phóng sự thời lượng không dài quá 7 phút; phim khoa giáo không quá 15 phút; clip ngắn không quá 45 giây.
Ban tổ chức cho biết, thời hạn nhận phim dự thi chậm nhất là ngày 15/10/2017; lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra vào tháng 12/2017. Giải Nhất liên hoan phim sẽ nhận được trị giá 10 triệu đồng, giải Nhì trị giá 8 triệu đồng, giải Ba 7 triệu đồng và Cờ lưu niệm của Ban tổ chức.

Đ.Huệ

Công bố 11 số đường dây nóng an toàn giao thông dịp 30/4

Thứ 5, 27/04/2017 | 14:13
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa công bố 11 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình tai nạn giao thông, nhồi nhét, chặt chém… trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Thứ 2, 06/03/2017 | 14:03
Ngày 3/3/2017, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp tổ chức “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016-2017” tại TP.Hồ Chí Minh.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.