Chợ hoang tàn, tiểu thương xót xa sau một đêm 'bão lửa'

Chợ hoang tàn, tiểu thương xót xa sau một đêm 'bão lửa'

Chủ nhật, 18/09/2016 | 12:12
0
Sau gần 4 giờ, đám cháy đã thiêu rụi hàng trăm ki ốt của các hộ kinh doanh tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Đến thời điểm này, chính quyền địa phương vẫn chưa thống kê được con số thiệt hại.

Như tin đã đưa tin, Khoảng 19h30 phút ngày 17/9, tại chợ Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xảy ra một đám cháy rất nghiêm trọng, thiêu rụi hàng trăm ki ốt.

Pháp luật - Chợ hoang tàn, tiểu thương xót xa sau một đêm 'bão lửa'

Không chỉ hàng hóa mà cả sắt, thép, tôn ... đều bị ngọn lửa thiêu rụi.

Vào khoảng thời gian trên, một số hộ dân sống đối diện với cổng chợ Sơn phát hiện ngọn lửa bùng phát tại một số ki ốt trong chợ nên báo cho các cơ quan chức năng.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã bao trùm khu trung tâm chợ. Lửa bốc cao hàng chục mét, kèm theo nhiều tiếng nổ trong các gian hàng.

Pháp luật - Chợ hoang tàn, tiểu thương xót xa sau một đêm 'bão lửa' (Hình 2).

Những chiếc bình cứu hỏa cũng trở nên vô tác dụng.

Chờ mãi chưa thấy lực lượng cứu hỏa tới, vì sốt luột nên một số ít tiểu thương tiếc đã liều mình, vượt rào vào để di chuyển hàng hóa, nhưng do lửa to, gặp nhiều khó khăn nên phải quay ra. Họ chỉ biết đứng ngoài, gào khóc, nhìn ngọn lửa thiêu rụi hàng hóa trong bất lực.

Khoảng 21h30 cùng ngày (gần 2 giờ đồng hồ kể từ lúc đám cháy xảy ra - PV), xe cứu hỏa mới tiếp cận hiện trường. Dù tới muộn, nhưng lực lượng phòng cháy chữa cháy đã rất nỗ lực để tìm cách khống chế ngọn lửa. Đến 23h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho hay: “Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đã triển khai phân luồng, bố trí lực lượng vừa dập lửa, vừa di dời tài sản của các ki ốt xung quanh đình chính ra ngoài. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn và cháy lan quá nhanh nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn, dẫn đến thiệt hại nặng".

Sau một đêm thấp thỏm, lo lắng và gào khóc, sáng nay (18/9) hàng trăm tiểu thương đã tập trung trước cổng chợ để tìm cách vào bên trong. Nhưng do hệ thống tường bê tông bị cháy, có nguy cơ đổ sập xuống bất cứ lúc nào nên lực lượng chức nă

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.