Cho những cô gái dị bản của tôi

Cho những cô gái dị bản của tôi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Có những dị bản vì mang trong lòng nỗi đau quá nặng nề, có những dị bản luôn tin và chờ đợi người thực sự dành cho mình.

Tôi - là một dị bản

Vì tôi không sống theo cách người ta muốn sắp xếp cuộc đời cho mình.

Tôi tự chọn cuộc sống của tôi, tự chọn cách yêu của chính mình.

Tôi nhớ có một cậu cùng công ty hỏi tôi:

- Chị sinh năm bo nhiêu ?

- 8X

- Chị có chồng chưa ?

- Chưa

- Ồ, vậy chị có vấn đề rồi

- Em sinh năm bao nhiêu ?

- 9X, em có vợ rồi, hơn em 2 tuổi

Tôi thề là nếu tinh ý cậu ta đã nhìn thấy tôi nhếch mép. Tôi không hiểu tôi có vấn đề gì? và tôi cũng không hiểu một thanh niên thế hệ 9X như cậu ấy lại có cách suy nghĩ như một người sống thời phong kiến: rằng là con gái quá 18, 20 tuổi mà chưa chồng là ế, là có vấn đề (mà các cụ nói là dở hơi, không ai thèm rước), là nỗi lo của cha mẹ, là abc… xyz... Mà cũng không thể trách cậu ta được vì phần lớn trong xã hội vẫn giữ lối suy nghĩ ấy (mà tôi không nghĩ vậy, vì thế có thể tôi là dị bản trong suy nghĩ của nhiều người).

Pháp luật - Cho những cô gái dị bản của tôi

Vâng chẳng sao, tôi không lo nghĩ dằn vặt về những gì người khác phán xét, tôi sống cho bản thân mình và làm những gì mà tôi biết là tốt, là đúng cho bản thân tôi mà chẳng ai có khả năng áp đặt cho tôi hết.

Tôi cảm thấy xã hội đã tiến bộ nhiều rồi, thấy văn minh lắm lắm rồi nhưng không thể không còn tồn tại những suy nghĩ rất "chính quy" kiểu như "con gái học Đại học xong, đi làm, phải lấy chồng, yên bề gia thất là có hiếu với mẹ cha".

Uhm, thì đúng là mẫu người phụ nữ như thế có thể là hoàn hảo kiểu "giỏi việc nước đảm việc nhà" nhưng tôi muốn hỏi “Chồng” đâu phải là thứ muốn là có, là cứ lên kế hoạch, chốt thời gian mà thực hiện. Tôi phát hoảng lên với những suy nghĩ kiểu như "năm nay được tuổi lấy chồng…". Tôi và một cơ số (không nhỏ) các cô gái tầm tuổi tôi chả đang là nỗi lo của gia đình đấy thôi… Nhưng vì chúng tôi là dị bản, chúng tôi không muốn sống theo quy trình đẹp đẽ đó và vồ lấy một người mà cưới cho xong.

Tại sao xã hội ích kỷ nhỉ, họ chỉ nhìn chúng tôi như những đứa "có vấn đề" là sao? Có những dị bản vì mang trong lòng nỗi đau quá nặng nề, có những dị bản luôn tin và chờ đợi người thực sự dành cho mình. Tôi không dám khẳng định nhưng tôi nghĩ những dị bản lại chính là những người yêu sâu sắc, nặng lòng hơn những người "bình thường "khác.

Những người khác, suy nghĩ đơn giản và cuộc sống của họ có thể từ đó sẽ đơn giản theo. Dị bản phải chăng quá nặng lòng, dị bản như con buôn ngốc nghếch đã dồn hết vốn liếng, dị bản đau sâu sắc hơn? Người bình thường yêu dễ hơn và nhanh hơn dị bản? Ok, gặp một người có hoàn cảnh tương tự như mình, mình cũng đang rảnh hoặc đang có ý định, thế là tiến tới. Dị bản ngốc nghếch sẽ vẫn tin và vẫn chờ nhân vật duy nhất chỉ dành cho mình? Dị bản chắc chắn mong ước hôn nhân xuất phát từ tình yêu đích thực.

Tôi đủ tuổi để hiểu rằng tình yêu không phải là tất cả, không phải là vĩnh cửu nhưng ít nhất tôi cũng không đâm đầu vào ai đó… Thế nên, đừng vội phán xét một dị bản khi bạn chưa chạm vào trái tim cô ấy, chưa biết được nỗi đau hay khao khát của cô ấy. Cô ấy là dị bản vì cô ấy dũng cảm, dũng cảm chọn cách sống là chính bản thân mình.

Facebook Chikanguyen


Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.