Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Chủ nhật, 02/08/2015 | 20:35
0
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Nhưng việc cho - tặng sữa như hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật cho trẻ, đặc biệt là các bệnh lây nhiễm.

Chỉ cho con ăn sữa mẹ

Chị Bùi Vy Linh trú tại Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội kể, chị sinh con đầu lòng được hơn 1 tháng và chị rất nhiều sữa. Hàng ngày, chị dùng máy hút sữa hút sữa ra các túi nhựa đã hút chân không mua ở cửa hàng mẹ và bé, sau đó chị Linh cho vào ngăn đá tủ lạnh để cho bé dùng dần. Nhưng lượng sữa nhiều không dùng hết nên chị ngỏ ý muốn cho nhiều bà mẹ khác không có sữa.

Đời sống - Cho - tặng sữa mẹ trên mạng: Rước bệnh gì cho trẻ sơ sinh?

Sữa mẹ bảo quản trong tủ lạnh và cho các trẻ khác.

Chị Linh lên mạng vào các hội mẹ bỉm sữa thông báo cho sữa mẹ. Chỉ vài phút sau, có nhiều bà mẹ ngỏ xin. Chị Linh rất vui vì sữa con không dùng hết bỏ đi thì phí. Hơn nữa, càng hút sữa nhiều lần thì sữa về càng nhiều. Mỗi ngày chị hút được vài bịch và cho các mẹ khác ít sữa.

Trường hợp của chị Phạm Thu Hoài trú tại Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội lại khác. Chị Hoài kể mình sinh em bé bằng phương pháp sinh mổ. Cháu lớn sinh thường chị thấy sữa về nhiều nhưng lần sinh này sữa về rất ít. Mất 5 ngày sau sữa mới về nhưng bé vẫn không đủ dùng. Không muốn con dùng sữa công thức hàng ngày chị Hoài đều ngó qua các diễn đàn trên mạng xem mẹ nào có sữa mẹ thừa không chị Hoài đến xin về cho bé.

Chồng chị sau mỗi buổi đi làm, anh lại được vợ giao nhiệm vụ đi xin sữa cho con. Thương con, anh đến từng nhà một lấy sữa mang về bỏ ngăn đá cho con dùng dần. Mỗi lần dùng, chị Hoài mang sữa ra chợ quay vào lò vi sóng cho sữa ấm rồi cho bé tự ti.

Chị Hoài cho biết dù mình ít sữa không đủ cho con bú nhưng chị cố gắng cho con được ti sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Vì thế, chị không nhớ mình đã xin sữa của bao nhiêu mẹ. Ai cho chị cũng xin về dùng dần. Có những túi sữa, vợ chồng chị đã để ở tủ lạnh hai tháng nay. Chị Hoài cho biết nếu cứ để ở ngăn đông có thể dùng ít nhất là 6 tháng.

<
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.