Cho thuê... nữ trang ngày cưới

Cho thuê... nữ trang ngày cưới

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:19
0
Trang phục trong lễ cưới luôn là điều khiến các cặp uyên ương quan tâm trong ngày lễ trọng đại của mình. Những năm gần đây khi giá vàng lên cao, Sài Gòn đã xuất hiện một dịch vụ khá lạ để thuận tiện hơn cho những đôi uyên ương: dịch vụ cho thuê nữ trang ngày cưới.

Vừa tiết kiệm, vừa thời trang

Bước vào khu bán nữ trang chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khách hàng bắt gặp hàng loạt sạp hàng cho thuê nữ trang nằm san sát nhau. Chỉ từ 800.000 - 1 triệu đồng, tùy thuộc giá trị sản phẩm, các cặp uyên ương đã có thể thuê cho mình một bộ trang sức phù hợp. Cô Minh Tâm, chủ tiệm bạc cùng tên ở sạp số 110, giải thích: “Đây không phải vàng, chỉ là bạc mạ nên giá mới rẻ như vậy! Mỗi bộ trang sức gồm: nhẫn, vòng đeo cổ, lắc tay và hoa tai. Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể thuê nguyên bộ hoặc một trong số những sản phẩm đó”.

Các sạp hàng cho thuê ở chợ Bà Chiểu với đa dạng trang sức, mẫu mã, màu sắc không chỉ dành riêng cho cô dâu chú rể, không ít người đi đám tiệc muốn có thêm các mẫu trang sức phù hợp với quần áo mà không phải tốn tiền mua cũng tới đây thuê. Vừa phù hợp túi tiền vừa thời trang, giá cả lại khá mềm, những chiếc dây chuyền bạc, vòng đeo tay khá tinh xảo về hình dáng nhưng giá thuê khá rẻ. “Chỉ từ 50.000 -200.000 đồng, tùy theo kiểu dáng, giá trị của từng cái là đã có một bộ trang sức đẹp rồi!”- vừa nói, chủ sạp Minh Tâm vừa lấy những chiếc kiềng mạ vàng, vòng tay và dây chuyền bạc với đủ mẫu mã ra khoe.

Không chỉ có tại chợ Bà Chiểu, dịch vụ cho thuê nữ trang ngày cưới cũng trở thành dịch vụ ăn nên làm ra tại các cửa hàng, công ty kinh doanh vàng bạc đá quý ở TP.HCM. Tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC - Minh Khai (P.5, Q.3, TP.HCM), nữ trang được cho thuê chủ yếu là bạc được mạ xi nước vàng 24K với giá thuê 500.000-800.000 đồng/bộ/ngày. Khi thuê, khách hàng phải đặt cọc số tiền 2-5 triệu đồng tùy theo giá trị, mẫu mã sản phẩm thuê.

Ở tiệm vàng bạc Thanh Niên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thì giá cao hơn, các bộ nữ trang cho thuê được đặt những cái tên rất “kêu” như: Duyên trầu cau, Hoa tình yêu, Thủy chung... với giá đặt cọc từ 6-10 triệu đồng, giá thuê tương đương 2,5-3 triệu đồng. “Thời gian cho thuê thường là ba ngày hai đêm nhưng nếu ở quá xa, cửa hàng có thể gia hạn thêm tối đa một ngày”- nhân viên tiệm vàng bạc Thanh Niên cho biết.

Dù là ở chợ hay trong những trung tâm vàng bạc đá quý, cách thức thuê cũng khá đơn giản: khách chỉ cần đặt cọc số tiền tương đương với giá trị sản phẩm cùng tiền thuê nữ trang, tùy yêu cầu của từng cửa hàng, khách có thể để lại chứng minh nhân dân bản photo. “Nếu thuê bộ trang sức bốn món mà không may xảy ra hư hại, mất mát từ phía khách hàng thì phải đền bù tương ứng với giá trị của món trang sức đó. Do mỗi món trang sức có giá trị khác nhau nên tùy từng trường hợp hư hao, mất mát mà công ty có hướng thỏa thuận, đền bù riêng” - nhân viên Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC - Minh Khai cho biết.

Ngoài ra, một số trung tâm vàng bạc còn có những cách thức quảng bá dịch vụ như phát tờ rơi hoặc lập ra những website với đầy đủ thông tin, hình ảnh về sản phẩm, thủ tục, giá cả, cách thức cho thuê để khách hàng thuận tiện hơn trong việc chọn lựa. Khách hàng có thể tha hồ ngắm nhìn, lựa chọn những bộ trang sức phù hợp trên các website trước khi đến thuê. Anh Huy, một khách hàng đang thuê trang sức tại tiệm vàng bạc Thanh Niên, cho biết thêm: “Hình ảnh trên những website này cũng khá bắt mắt, ban đầu tui nhìn vào cứ nghĩ đây là trang sức thật vì chạm trổ tinh xảo và khá đẹp! Xem và chọn trước ở nhà, đến nơi mình không phải tốn nhiều thời gian chọn lựa nữa!”.

Thuê... hạnh phúc

Nhân viên Công ty cổ phần Vàng bạc SJC - Minh Khai cho biết: “Đối tượng chúng tôi hướng đến không chỉ là những cặp đôi có thu nhập thấp hoặc trung bình mà còn là những người có thu nhập khá cao. Có những món chỉ sử dụng một lần như kiềng, lắc vàng, chỉ hợp với áo dài đỏ khi làm lễ nên nhiều người có điều kiện mua trang sức thật vẫn đến đây thuê. Hơn nữa, nếu mua vàng rồi bán lại sẽ lỗ cao nên ngày càng nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ”. Chị này còn cho biết thêm không phải đến mùa cưới người đến thuê mới đông, có những tháng không nằm trong mùa cưới vẫn đông khách.

Lạ & Cười - Cho thuê... nữ trang ngày cưới

Chị Hương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tâm sự: “Mình là công nhân, thu nhập không nhiều nên việc trang trải chi phí cho ngày cưới đã rất khó khăn, chưa nói đến việc mua một bộ trang sức trên dưới 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các cửa hàng với những sản phẩm mẫu mã sang trọng cũng là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng. Anh Hùng (Q.12, TP.HCM) khoe vợ anh vừa thuê hai bộ nữ trang cho cô dâu và người già ở chợ Bà Chiểu. Trước khi thuê, anh chị đã tham khảo qua giá cả và mẫu mã các bộ trang sức trên các website, nhưng giá khá đắt nên quyết định thuê ở sạp hàng chợ. Ngắm nghía chiếc lắc và kiềng đeo cổ vừa thuê, chị Hà, vợ anh Hùng, cười hớn hở khoe: “Ở đây rẻ hơn nhiều! Chỗ nào cũng là bạc mạ cả, tốn nhiều tiền thuê làm gì! Làm xong cái lễ là cũng phải đi trả. Hơn nữa vợ chồng cũng muốn thuê vài thứ cho bà và mẹ ở nhà, mà những cửa hàng lớn không có nên đến đây thuê luôn cho tiện”.

Lần đầu tiên nghe đến dịch vụ thuê nữ trang ngày cưới, ông Trà Quang Lâm (73 tuổi, Q.10, TP.HCM) cho biết các trang sức được cô dâu chú rể đeo trong ngày trọng đại được xem là của hồi môn, vừa có giá trị vật chất, vừa có giá trị tinh thần như một niềm cầu chúc cho cô dâu chú rể hạnh phúc. Tuy nhiên theo ông Lâm, “tùy hoàn cảnh của từng gia đình, từng người mà các cháu bây giờ không có điều kiện mua trang sức thật vẫn có thể đi thuê. Tôi nghĩ điều đó cũng không làm mất đi giá trị tinh thần của ngày cưới. Quan trọng là các cháu biết yêu thương, giữ vững hạnh phúc của nhau là được rồi!”.

Định cư ở TP.HCM đã nhiều năm, anh N.N.P., làm việc ở Khu công nghiệp Tân Bình, cho biết anh cũng chuẩn bị làm đám cưới. Khi nghe vợ sắp cưới phân vân có nên thuê nữ trang cho đỡ tốn kém, anh chia sẻ: “Nữ trang được đeo trong ngày cưới chỉ là hình thức thể hiện cho hai họ chứ cũng không quá quan trọng. Việc thuê nữ trang làm mất đi tính thật của đám cưới, tình yêu mới là hạnh phúc thật sự, những vật chất bên ngoài liệu có đảm bảo sau này hạnh phúc được bền chặt!”.

Chị Phạm Thị Đoàn Hoan (ngụ Q.12, TP.HCM) cũng chia sẻ: “Trước đây khi cưới tôi cũng có biết đến dịch vụ này, nhưng tôi nghĩ chỉ cần yêu nhau thật lòng là đám cưới đã tràn đầy hạnh phúc rồi! Cô dâu nào cũng muốn mình thật rạng rỡ, thật đẹp trong ngày cưới. Nhưng cũng không cần phải quá cầu kỳ đi thuê trang sức để phô trương.

Theo Tuổi trẻ

'Tui dư sức cưới một cô vợ 18 tuổi, chỉ mất 10 phút'

Thứ 5, 21/02/2013 | 11:26
Nhìn “đại gia” Vũng Tàu, ông Lê Ân ngồi tình tứ, xưng “anh, em” ngọt xớt với cô gái trẻ, đẹp, phóng viên không thể nghĩ họ có khoảng cách...55 tuổi.

Đám cưới chàng tý hon tật nguyền và cô dâu xinh xắn

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:48
Đã 37 năm nay, anh luôn phải mang trong mình nỗi đau về thể xác khi bị nhiễm chất độc màu da cam. Thân người anh chỉ cao vẻn vẹn 90cm, với cân nặng khoảng 12kg và đôi chân co quắp không đi lại được. Những tưởng, cuộc đời anh sẽ là những tháng ngày bất hạnh, đau buồn. Thế nhưng, thật bất ngờ, hạnh phúc đã mỉm cười với người đàn ông tật nguyền này, khi chỉ qua một cuộc điện thoại nhầm của một cô gái trẻ kém anh đến hơn một giáp.

Chuyện ở làng biển không cỗ cưới, không tang lễ

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:46
Ngoài triết lý "sống đồng tịch đồng sàng, chết đồng quan đồng quách", người dân trên mảnh đất được mệnh danh có thế "rồng nằm" này còn giữ phong tục không cỗ cưới, không lễ tang độc nhất vô nhị.

Tổng hợp các kiểu cười tết Quý Tỵ

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:46
Những tình huống hài tặng cho ai bận đến mức không có dịp xem CƯỜI TẾT 2013.

Sáng tạo với đám cưới chủ đề du lịch

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:44
Điểm quant rọng là cô dâu chú rể có thể tìm thấy càng nhiều phụ kiện liên quan đến chủ đề du lịch càng tốt và khéo léo lồng ghép vào tiệc.