Cho tình yêu được ‘chín’ cùng tháng Chín

Cho tình yêu được ‘chín’ cùng tháng Chín

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:22
0
Để em được nắm tay anh thật chặt đi giữa những chật chội của mùa thu Hà Nội. Để tình yêu của anh và em, ngưng đọng cùng thời gian.

Tháng Chín bối rối trở mình gọi mùa thu vội vàng ghé đến, mang theo chút gió heo may vươn mình làm bay làn tóc xõa. Em chợt nghe trong tiếng thu hơi ấm anh đang gần kề, bất giác mở tung cánh cửa sổ, em đưa tay nhẹ nhàng đón tình yêu anh giữa sương sớm ban mai và mùi gió thổi, cất lại thật sâu trong trái tim mình để nghe từng nhịp, từng nhịp thổn thức đợi mong.

Mây tháng Chín lơ đãng dạo chơi giữa nền trời xanh thẳm và em cũng bước thật chậm giữa những nỗi nhớ anh. Tháng Chín để ngày nắng rong ruổi đi chơi, gọi chút mưa ùa về rả rích. Giữa mùa gió thổi se se lạnh, hạnh phúc với em là được vòng tay ôm anh từ phía sau, để thấy mình chợt như bé lại, như đang giữ chặt cả một thế giới phía trước em. Hơi ấm anh vẫn đong đầy màu cảm xúc, dù đôi ba lần em bỗng bồn chồn sợ hãi anh sẽ buông tay.

Xã hội - Cho tình yêu được ‘chín’ cùng tháng Chín

Tình yêu với anh, lẽ ra em không nên ngồi một mình để đếm ngày đếm tháng, để khắc khoải nhớ thương anh. Nhưng anh à, em thấy vui lắm mỗi lần lại được hình dung về anh, về nụ cười, ánh mắt, nụ hôn và tình yêu của anh. Lá vàng xao xác dưới chân em, hương ổi cũng cười khúc khích trên những vòm cây nhỏ, ngói đỏ nghiêng mình trầm ngâm ngồi nghe em kể chuyện. Thế giới đang chuyển động và trái tim em cũng đang nhóm lửa để nung nấu một tình yêu không thể nói thành lời.

Tháng Chín bình yên, dịu dàng, giống như con người anh mỗi lần nói lời “Yêu em” vậy. Anh – chàng trai tạo hóa đã ban tặng em, anh ở yên đấy nhé, đừng đi đâu hết, cứ ở mãi trong trái tim của em thôi. Để tháng Chín ngừng trôi và tình yêu đôi ta mỗi ngày thêm ấm áp. Anh sẽ chẳng thể trốn được đâu, mà dù mùa thu Hà Nội có giấu anh ở đâu đi chăng nữa thì em cũng sẽ tìm thấy, tìm anh bằng những linh cảm đang cháy giữa tình yêu tuổi trẻ.

Hà Nội vào thu đẹp quá phải không anh? Em thích được vô tư dựa vào vai anh nhìn trời cao cùng trăng sáng. Đêm Hà Nội rực rỡ những sắc màu đan xen nhau. Cứ ở bên em như thế này nhé, để tình yêu của em và anh được chín muồi thêm mỗi phút, mỗi giây.

Cứ yêu em như thể mùa thu đem lòng yêu tháng Chín, để mỗi sáng thức dậy, qua ô cửa nhỏ, em thấy có anh đang đứng chờ. Tháng Chín về rồi, nắm tay em, giữ chặt em như thế nhé. Để tình yêu của cả anh và em, được “chín” cùng mùa thu tháng Chín.

Nguyễn Sơn

Nếu nhớ ai... hãy đi về phía biển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Nếu nhớ ai cứ đi về phía biển...vì biết rằng nỗi nhớ đấy không chỉ giữ riêng mình mà biết rằng ở đâu đó có một người ...cũng đi về phía biển.

Hãy đợi nhau bên bờ rào đá!

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:28
Mấy hôm nay Hà Nội nóng dần đều. Bước ra khỏi nhà là thấy hầm hập nóng, điên cuồng nóng và phát điên vì nóng. Tôi đành để cảm giác của mình trôi lên những cao nguyên đá để tự an ủi phần nào rằng thật ra khi chưa ai hát câu ca về một miền tự do là có lý do của nó.

Buổi tối cuối tuần và bản tình ca giọng mộc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hôm nay là một ngày thứ bảy khá kỳ lạ. Gió không thổi nhiều. Người ta ra đường có vẻ cũng không nhiều, ít nhất là trong mắt nhận xét của tôi và tôi cũng làm một việc không quen thuộc so với những ngày thứ bảy khác của mình.

Hết 60 năm cuộc đời cũng chẳng thể hết yêu anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đó là những sáng mưa vội vã như chẳng kịp giật mình kéo áo sau hơi thở khe khẽ lạnh. Tôi phiêu bạt trên những chuyến xe bus đường dài khi những hạt mưa to đập xối xả bên mạn cửa. Sáng nay lại một cơn mưa về không báo trước…

“Em ngược đường, ngược gió để yêu anh"

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:31
Sương đã sống nhiều ngày như thế. Buổi sáng dắt xe ra cửa nắng, bụi, tắc đường, mệt mỏi với những con chữ vô hồn, những con người gần gũi mà xa lạ ở văn phòng. Tối chạy vội đi học và đêm thức đến 2 giờ sáng. Chiếc máy vi tính lúc nào cũng sáng đèn. Yahoo sáng. Blog sáng. Ánh sáng mờ mờ. Trên bàn toàn sách Văn học và từ điển tiếng Đức.

Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:08
‘Sau một đêm bình tâm lại, tôi nhận ra rằng người được nhất trong tất cả chuyện này vẫn là tôi”, những dòng tâm sự của Huyền Chip đăng trên Facebook Xách ba-lô lên và Đi.