Cho trẻ mầm non ăn cơm cháy, nhà trường đòi giải quyết nội bộ

Cho trẻ mầm non ăn cơm cháy, nhà trường đòi giải quyết nội bộ

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 03/01/2018 | 15:40
0
Hiệu trưởng trường mầm non Blue Sky Sunview (quận Thủ Đức, TP.HCM) từ chối tiếp phóng viên và đòi giải quyết nội bộ việc phụ huynh khiếu nại nhà trường cho trẻ ăn cơm cháy.

Trình bày với PV báo Người Đưa Tin, chị M.Y.T. ngụ quận Thủ Đức cho biết: “Đã nhiều lần con tôi nói, khi ở trường thường bị cô giáo cho ăn cơm cháy. Việc ăn cơm cháy khiến cho cháu cảm thấy chán ăn và thường xuyên bỏ bữa. Theo dõi qua camera, gia đình thường xuyên thấy bé bỏ bữa, thậm chí có ngày bé bỏ cả bữa sáng, bữa trưa và chỉ uống sữa do gia đình gửi theo".

Giáo dục - Cho trẻ mầm non ăn cơm cháy, nhà trường đòi giải quyết nội bộ

Trường mầm non Blue Sky Sunview (Bầu trời xanh), nơi xảy ra vụ việc. 

"Khi tôi trao đổi sự việc với cô trực tiếp chăm sóc bé, cô thừa nhận việc khẩu phần ăn của bé có cơm cháy là có thật, đồng thời xác nhận việc bé thường xuyên bỏ bữa vì lý do thức ăn có mùi tanh hoặc do nhà bếp nêm nếm quá mặn. Trong khi đó, Hiệu trưởng nhà trường lại cho biết, nhà trường cho cơm cháy vào khẩu phần ăn của bé vì bé thích”, chị T. kể.

Chị T. còn bức xúc: “Tôi thật sự không hiểu vì sao ở cương vị của một hiệu trưởng mà lại có thể thỏa hiệp với phương án chăm sóc trẻ mầm non như vậy. Cho dù trẻ có thích ăn cơm cháy đi chăng nữa, việc cho cơm cháy vào khẩu phần chính của bé tại trường như vậy có phù hợp không? Và nếu như các bé thích ăn cơm cháy thì việc ăn uống tại trường đã không trở thành nỗi ám ảnh đối với con tôi”.

Sau sự việc, chị T. đã rút hồ sơ để tìm trường mới cho con. Tuy nhiên, khi đi học tại trường mới, con chị T. vẫn bị ảnh hưởng tâm lý về chế độ ăn uống.

Từ đó, PV đã đến trường mầm non Blue Sky Sunview (Bầu trời xanh) tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức vào sáng 3/1 để tìm hiểu sự việc.

Tiếp xúc với PV, một người phụ nữ tự xưng là chủ nhà trường nói rằng: “Phải liên hệ trước và xin ý kiến từ công ty của chị”. Người phụ nữ này từ chối trao đổi với PV. Sau đó, người phụ nữ nhờ người gọi cho nhân viên pháp lý của công ty.

Qua tìm hiểu sau đó, PV được biết, đây là bà Đông Phương, quản lý bộ phận bán trú của toàn hệ thống trường mầm non Blue Sky.

Giáo dục - Cho trẻ mầm non ăn cơm cháy, nhà trường đòi giải quyết nội bộ (Hình 2).

Bà Phương (áo cam) và cô Hà (áo đen, đeo kính) đang chụp lại giấy giới thiệu của PV.

Tiếp tục trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường nói rằng, giấy giới thiệu do cơ quan báo chí cấp cho PV là “không có ý nghĩa gì đối với trường hết” và cho biết “nhà trường không có nhu cầu tiếp phóng viên”.

“Khi chúng tôi đón tiếp một cơ quan nào thì phải có sự cho phép của ban Giám đốc công ty”, bà Hà nói.

Khi PV đề cập về việc phụ huynh khiếu nại nhà trường cho trẻ ăn cơm cháy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ, bà Hà khẳng định: “Vấn đề này là vấn đề nội bộ của chúng tôi. Nó không có gì ảnh hưởng để cho phóng viên vào cuộc làm việc. Sự cố như thế nào thì nội bộ chúng tôi sẽ giải quyết”.

“Tôi không tiếp bạn. Trường chúng tôi không tiếp bạn vì vấn đề này không phải là vấn đề chúng tôi phải trao đổi với báo chí”, bà Hà nói thêm.

Giáo dục - Cho trẻ mầm non ăn cơm cháy, nhà trường đòi giải quyết nội bộ (Hình 3).

Hình ảnh bếp ăn của nhà trường được ghi nhận vào sáng 3/1.

Ngay sau đó, PV đã đến phòng GD&ĐT quận Thủ Đức để tìm hiểu thêm. Cán bộ tiếp dân của phòng GD&ĐT quận Thủ Đức cho biết, hiện tại các lãnh đạo của cơ quan đều bận công tác, không có mặt tại trụ sở.

“Chúng tôi sẽ ghi nhận phản hồi từ anh và xin ý kiến lãnh đạo để có phát ngôn trong thời gian sớm nhất”, đại diện phòng GD&ĐT quận Thủ Đức cho hay.

Được biết, trường mầm non Bầu trời xanh - Blue Sky Sunview (nằm trong chung cư Sunview Town) thuộc hệ thống công ty CP Blue Sky Education. Công ty có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM và còn quản lý các trường mầm non trong hệ thống tại quận 2, quận 7, huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Infographic: Toàn cảnh vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh

Thứ 7, 02/12/2017 | 21:21
Sau khi clip bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh được phát sóng, cơ quan chức năng đã bắt giam bà Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở) và 2 bảo mẫu khác để điều tra về hành vi đánh đập, hành hạ trẻ em.

Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em

Thứ 6, 01/12/2017 | 19:17
Ngày 1/12/2017, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017.

Bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh: Thêm bảo mẫu ra trình diện

Thứ 4, 29/11/2017 | 22:38
Sau nhiều ngày xảy ra sự việc, một bảo mẫu liên quan đến vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đã ra trình diện.
Cùng tác giả

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.