Tiêm “collagen tươi” để làm thẳng chân, người phụ nữ biến chân thành ổ áp xe

Tiêm “collagen tươi” để làm thẳng chân, người phụ nữ biến chân thành ổ áp xe

Thứ 6, 06/05/2022 | 19:00
0
Với mong muốn biến "chân cong thành thẳng", người phụ nữ 47 tuổi ở Hà Nội đến một spa ở quận Cầu Giấy để tiêm chất làm thẳng chân, với mức giá lên tới 60 triệu đồng.

Theo An Ninh Thủ Đô, ngày 7/5, thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, các bác sĩ viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị biến chứng sau khi “tiêm thẳng chân”.

Bệnh nhân nữ 47 tuổi (Hà Nội) cho biết, vốn tự ti với đôi chân có khuyết điểm nên khi nghe quảng cáo trên mạng xã hội, chị tìm đến một spa ở quận Cầu Giấy để tiêm chất làm thẳng chân, với mức giá lên tới 60 triệu đồng.

Ở địa chỉ làm đẹp này, chị được giới thiệu tiêm "collagen tươi" đệm mô chân, sản xuất tại châu Âu. Tuy nhiên, một ngày sau tiêm, người phụ nữ này cảm thấy đau nhức, hai bắp chân sưng diện rộng, tấy đỏ, không thể đi lại bình thường, buộc phải đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

TS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân đến viện trong tình trạng viêm mô dưới da rất rõ, sưng đỏ dọc theo đường tiêm.

Hình ảnh siêu âm cho thấy, bệnh nhân được tiêm chất làm đầy (thực chất là bệnh nhân đã được Spa tiêm filler) vào hai bên chân, một bên 1ml và một bên 2ml. Bên chân được tiêm 2ml đã có ổ áp xe dọc bắp chân, bên còn lại dần hình thành ổ áp xe.

Cũng theo bác sĩ Hà, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận điều trị trường hợp tiêm filler làm thẳng chân. “Trong y văn, chúng tôi chưa từng thấy có chỉ định tiêm thẳng chân bằng filler. Đây là trường hợp hi hữu”, bác sĩ Hà nói.

Sức khỏe - Tiêm “collagen tươi” để làm thẳng chân, người phụ nữ biến chân thành ổ áp xe

TS.BS Vũ Thái Hà tái khám cho bệnh nhân bị biến chứng do tiêm “collagen tươi”. Ảnh: SKĐS.

Liên quan đến vấn đề làm đẹp kiểu “độc-lạ” này, BS. Thái Hà cho biết trên báo Sức khỏe & Đời sống, đây là lần đầu tiên bác sĩ tiếp nhận điều trị cho trường hợp nghi tiêm filler làm thẳng chân. Về cơ bản không thể làm thẳng chân bằng các thủ thuật tiêm vì liên quan đến xương, không thể khắc phục bằng tiêm chất làm đầy.

"Thông thường tiêm filler được chỉ định trong trường hợp tiêu vùng mỡ gây teo lõm do bệnh lý hay các thủ thuật nào trước đó, như vậy sẽ tiêm vào để làm đầy các mô khuyết. Hoặc, trước đây, cũng có tiêm Botulinum Toxin A tiêm với mục tiêu làm cơ đó yếu đi, giúp chân thon gọn hơn.

Với trường hợp bệnh nhân này, việc phát hiện và điều trị kịp thời nên hiện chưa để lại hệ lụy. Tuy nhiên, với các ca điều trị muộn, khi ổ áp xe sẽ lan rộng, phá hủy mô gây sẹo lồi lõm trên chân cho bệnh nhân. Hoặc nếu muộn hơn nữa, có thể dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, thậm chí tử vong", BS. Hà cảnh báo.

Thời gian vừa qua nhiều trường hợp tiêm filler bị biến chứng phải nhập viện. Hầu hết các bệnh nhân đều thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép, dùng chất liệu filler trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo việc thực hiện các thủ thuật tiêm filler cần phải được thực hiện bởi nhân viên y tế có chuyên môn, được đào tạo và tại các cơ sở y tế được cấp phép nhằm tránh các biến chứng đáng tiếc. Bởi lẽ, có nhiều vấn đề cần quan tâm, đầu tiên phải đảm bảo việc thực hiện thủ thuật một cách vô khuẩn tuyệt đối, vì nếu không rất dễ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nếu thủ thuật tiêm không đúng lớp sẽ dễ gây xơ các vùng tiêm. Nếu thực hiện bằng kim nhỏ, nguy cơ filler đi vào các mạch máu, các mô không mong muốn rất nhiều.

Hơn nữa, với các chất liệu filler không đảm bảo hoặc trôi nổi trên thị trường thì nguy cơ cao gây phản ứng, thường là phản ứng dị ứng, viêm mô hạt hay nhiễm độc có thể gặp phải.

Trường hợp không may xảy ra tai biến sau tiêm filler, cần ngay lập tức đến cơ sở y tế có đầy đủ các chuyên khoa để triển khai cấp cứu đa chuyên khoa và hồi sức trong thời gian nhanh nhất có thể. Nếu được cấp cứu sớm, bệnh nhân sẽ được tăng thêm hy vọng hồi phục.

Trúc Chi (t/h)

 

Người phụ nữ co giật liên tục sau 10 phút tiêm filler tại spa người quen

Thứ 3, 12/04/2022 | 15:27
Một người phụ nữ ở Hà Nội muốn tân trang nhan sắc nên đã đến cơ sở spa của người quen để tiêm filler nâng mũi, tuy nhiên vừa tiêm xong thì bị co giật, suýt mù mắt.

Tiêm filler hết 40 triệu đồng, cô gái trẻ bị hoại tử đến biến dạng mặt

Thứ 6, 23/07/2021 | 20:05
Chị N. sốt triền miên trong 6 ngày, mặt sưng to, không thể ăn nhai bình thường. Đi khám ở 1 bệnh viện đa khoa chị nhận được lời khuyên đến bệnh viện thẩm mỹ xử lý.

Bác sĩ trả lời: Có nên thực hiện phẫu thuật làm đẹp "vùng kín"?

Thứ 7, 31/10/2020 | 21:06
Nếu bạn đến chỗ uy tín, chỉ sau một vài liệu trình có thể giúp niêm mạc dày trở lại và làm chậm quá trình mãn dục nữ.

Cô gái bị liệt nửa mặt, miệng méo xệch sau khi tiêm filler xóa nếp nhăn

Thứ 5, 01/10/2020 | 19:52
Chỉ vài ngày sau khi tiêm chất làm đầy ở bệnh viện thẩm mỹ, Zhao phát hiện mặt mình bị lệch một bên lúc tỉnh dậy.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Quảng Ninh: Nguyên nhân 33 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
Đây là nhận định ban đầu của cơ quan chức năng đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào trưa 27/3/2024.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2.200 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các sản phẩm thuốc tân dược này được 2 hộ kinh doanh bày bán tại chợ trung tâm Móng Cái, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.