Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc

Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:49
0
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mới cấp biển số xe có đầu số từ 126.00 đến 139.00. Vậy những biển số đẹp có đầu số từ 88A-166.66; 88A-188.88; 88A-222.22 gắn lên những chiếc xe sang ở đâu ra?.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc gần đây xuất hiện hàng loạt những chiếc xe siêu sang được cấp biển cực VIP. Hầu hết các xe này đều thuộc sở hữu của những doanh nghiệp lớn trên địa bàn hoặc là của các con em lãnh đạo đang công tác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Xe đẹp, biển số đẹp kể ra thì quá tốt, chủ nhân của nó cũng cảm thấy nở mày nở mặt với thiên hạ. Thế nhưng, quá trình thâm nhập và tìm hiểu “quy trình” cấp những biển số cho xe này, PV báo Người đưa tin đã khám phá ra những bí ẩn đến kỳ lạ.

An ninh - Hình sự - Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc

 Xe biển "cấp nhảy" thuộc sở hữu của một cán bộ Thành ủy Vĩnh Yên?

Xin nói luôn rằng, những chiếc xe sang biển số đẹp này, luận bất thành văn là do quan hệ chi phối mà có được. Quan hệ tốt để có những biển số đẹp cũng không có gì là “quá đáng”, và những người có xe đẹp, biển số VIP cũng không có lỗi gì cả vì họ không thể tự làm ra biển số. Vậy cơ quan nào cấp cho họ và vì sao lại có hiện tượng “cấp nhảy” số một cách công khai như vậy?.

Thế nhưng điều khiến dư luận ngạc nhiên là sửng sốt là nhiều con xe biển cực VIP tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc “nhảy số” một cách khá đàng hoàng. Dư luận tỏ ra hồ nghi về tính pháp lý của những biển số xe này. Hoặc là biển xe giả, hoặc đây là những biển số xe được “cấp nhảy” nhờ các mối “quan hệ”.

An ninh - Hình sự - Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc (Hình 2).

 Biển số siêu VIP, siêu "nhảy" của một cán bộ Sở tại Vĩnh Phúc

Những ngày thực tế chúng tôi nghi nhận được hàng loạt những chiếc xe cao cấp được cấp biển số cực VIP, “cực nhảy”. Theo nghi nhận của PV báo Người đưa tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mới cấp biển số xe có đầu số từ 126.00 đến 139.00. Vậy những biển số đẹp có đầu số từ 88A-166.66; 88A-188.88; 88A-222.22 gắn lên những chiếc xe sang kia ở đâu ra. Và những nghi ngờ biển số gắn trên các xe sang kia là biển số giả hoàn toàn có căn cứ.

Qúa trình điều tra được biết, ngay tại cổng trụ sở Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện hàng loạt các tay cò biển số xe. Chỉ cần thấy một chiếc xe ô tô chưa có biển số táp vào là các tay cò đổ xô ra để ngã giá làm biển số. Theo những D. “nhái” thì làm biển đẹp không quá khó nhưng biển cực VIP thì một là phải có quan hệ, hai là phải có tiền, có thật nhiều tiền?.

An ninh - Hình sự - Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc (Hình 3).

 Xe AVLON

Các tay cò này ngồi phục tại một quán nước được mở ra ngay bên cạnh Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc, nếu như “bắt” được con mồi thì dẫn khách hàng vào thỏa thuận tại quán cà phê nằm đối diện.

Vì sao những chiếc xe được nghi là giả này vẫn đàng hoàng lưu thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Những nghi ngờ này buộc chúng tôi phải trở lại phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu.

Chẳng biết do nguồn tin lộ từ đâu là có PV tìm hiểu về biển số xe cấp nhảy tại Vĩnh Phúc mà khi chúng tôi bốc máy gọi cho Thượng tá Hà Văn Huệ, Phó trưởng phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc phụ trách mảng đăng ký xe thì ông Huệ cho biết: “Nếu là anh em vào chơi thì mời vào phòng nói chuyện, còn về công việc thì phải có sự chỉ đạo từ cấp trên...”.

An ninh - Hình sự - Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc (Hình 4).

 Biển số nhảy được cấp cho một doanh nghiệp cỡ bự tại tỉnh Vĩnh Phúc

Tầm 4h chiều ngày 13/10, chúng tôi có mặt tại phòng Thượng tá Huệ để tìm hiểu ngọn ngành câu chuyện về “quy trình” cấp biển số. Thượng tá Huệ cho hay: “Những biển số xe này khó xác minh được, đây là chuyện khó nói, mà không nói các anh cũng thừa hiểu. Bổn phận chúng tôi là cấp dưới chỉ làm đúng bổn phận mà thôi. Xã hội nào cũng thế, quan hệ cấp trên cấp dưới thế nào thì các anh cũng thừa hiểu...”?.

An ninh - Hình sự - Choáng váng với những siêu xe ‘biển nhảy’ cực Vip tại Vĩnh Phúc (Hình 5).

 Các tay "cò xe" ngay cổng Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc

Về các tay cò khu vực cổng Phòng CSGT tỉnh thì Thượng tá Huệ cho hay: “Cái đó thì chúng tôi không rõ họ là ai, mỗi người một công việc không ai liên quan đến ai. Chúng tôi chỉ làm việc trong Phòng mà thôi...”.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Phạm Dương

 

 

Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.