Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng?

Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng?

Thứ 3, 14/03/2017 | 17:17
0
Mới đây, thông tin đạo diễn bộ phim Kong: Skull Island được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam là hiện tượng "ăn theo" người nổi tiếng? Vậy có đúng không?

Liệu có phải chiêu PR kinh điển?

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, vụ Hợp tác Quốc tế (tổng cục Du lịch) đã làm đề xuất gửi tới bộ VH-TT&DL về việc chọn ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim Kong: Skull Island làm Đại sứ Du lịch Việt Nam và vừa qua, vị đạo diễn nổi tiếng đã nhận vai trò vinh dự này tại bộ VH-TT&DL. Thông tin này làm nhiều khán giả thích thú, bởi thời gian qua, đoàn làm phim Kong: Skull Island đã có những cảnh quay hoành tráng tại Ninh Bình và Quảng Bình, việc ông Jordan Vogt-Roberts là đại sứ du lịch sẽ giúp cơ hội quảng bá du lịch – văn hoá của Việt Nam được nâng cao.

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng?

 Bộ trưởng bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho Đạo diễn Joradan Vogt – Roberts.

Còn nhớ vào năm 2011 – 2012, Lý Nhã Kỳ là nữ nghệ sĩ đầu tiên được chọn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Tuy sau đó, bộ VH-TT&DL tiếp tục chọn một số nghệ sĩ, người nổi tiếng làm đại sứ du lịch, nhưng vì một số lý do mà từ đó đến nay vị trí này như bỏ trống. Như vậy, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là đại sứ du lịch thứ 2 của Việt Nam và là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, phải chăng vì “té nước theo mưa”, dựa vào bộ phim đang hot có tên Kong: Skull Island mà đạo diễn Jordan Vogt-Roberts mới trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam?

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng? (Hình 2).

 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch cho biết: “Đúng là tổng cục Du lịch đã làm đề xuất để gửi lên bộ VH-TT&DL để chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch của Việt Nam. Theo như Quyết định 2995/QĐ-BVHTTDL thì Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do bộ VH-TT&DL bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện, phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam. Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ, thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng. Và may mắn là đề xuất này đã được ủng hộ và vào ngày 13/3 vừa qua, đạo diễn này đã được trao trọng trách này tại bộ VH-TT&DL...”.

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng? (Hình 3).

 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts phát biểu tại bộ VH-TT&DL

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng bộ VH-TT&DL cũng xác nhận với PV: "Vào ngày 9/3 vừa qua, bộ VH-TT&DL đã lập Hội đồng bình chọn gồm 13 người và biểu quyết, theo đó, 100% ý kiến đồng ý với đề xuất chọn đạo diễn Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, vào chiều ngày 13/3 vừa qua, đạo diễn phim Kong: Skull Island đã chính thức nhận vai trò này...”.

Nghệ sĩ Tiến Lộc cho biết: “Tôi nghĩ, việc đề xuất chọn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch tại Việt Nam là chuyện hoàn toàn bình thường, không có gì phải thắc mắc cả. Việc chọn một đạo diễn quốc tế từng xuất hiện tại Việt Nam, từng làm việc với con người Việt Nam là một cơ hội tốt để quảng bá văn hoá, du lịch đấy chứ. Thay vì “ném đá”, hãy ủng hộ những đề xuất, chủ trương mang tính văn hoá...”.

Chưa từng băn khoăn về việc chọn Việt Nam hay Thái Lan...

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, ông được biết đến với các bộ phim như: Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình. Trong buổi ra mắt đoàn làm phim Kong: Skull Island vào năm 2016 tại Việt Nam, ông đã chia sẻ, trước khi đưa đoàn làm phim sang đây, ông đã đi “tiền trạm” trước với hành trình từ Bắc vào Nam trong hơn một tháng để khảo sát các bối cảnh cho bom tấn Kong: Skull Island.

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng? (Hình 4).

 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thích thú với phong cảnh của Việt Nam.

Jordan Vogt-Roberts cho biết: “Sau khi đi từ Bắc vào Nam, tôi quyết định đoàn phim sẽ thực hiện cảnh quay ở Quảng Bình và Ninh Bình, Hạ Long. Tôi đã từng đi xuyên hang Sơn Đoòng thông qua Bức tường Việt Nam (bức tường thạch nhũ nằm cuối cửa hang) và thấy rằng, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng. Ba điểm làm phim của Kong: Skull Island đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay. Ở Ninh Bình, Hạ Long cũng là những thắng cảnh đẹp, hợp với không gian, bối cảnh làm phim. Tôi hy vọng mọi người không chỉ đến với Việt Nam để làm phim, mà còn đến để tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, đồng thời mang đến nhiều cơ hội và việc làm cho người dân...”.

Cũng trong buổi ra mắt đoàn làm phim Kong: Skull Island, trả lời câu hỏi: “Có phải ông từng băn khoăn giữa việc chọn Việt Nam hay Thái Lan để quay phim hay không?”. Ông Jordan Vogt-Roberts chia sẻ: “Có thể đó là ý kiến của ai đó, họ thích Thái Lan hơn, nhưng tôi lại thích Việt Nam, vì ở nơi đây có phong cảnh đẹp, hùng vĩ như ở một thế giới khác, tôi chưa từng băn khoăn về lựa chọn này... Nhiều nơi ở Việt Nam có vẻ mộc mạc, đầy sức mạnh, một vẻ đẹp chưa được khai phá mà các khán giả đại chúng chưa từng được xem trước đây. Việt Nam mang đến “thẩm mỹ hoàn hảo” cho bộ phim...”.

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng? (Hình 5).

 Đoàn làm phim Kong: Skull Island tại Việt Nam

Đạo diễn Việt Dũng cho biết: “Vogt-Roberts chọn Việt Nam làm điểm quay phim là một điều đặc biệt. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh có quy mô lớn như Kong quay tại Việt Nam. Toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim 120 người của Kong: Skull Island đều đã đến đây vào tháng 2 năm ngoái, ghi hình ở những hang đá khổng lồ tại Quảng Bình, hay tại thị trấn Phong Nha, cũng như vịnh Hạ Long và Ninh Bình.

Mỗi diễn viên là một “người kể chuyện”, họ sẽ mang những câu chuyện đẹp tại Việt Nam về nước bạn. Đây là cơ hội để quảng bá về hình ảnh đẹp của Việt Nam, tôi cho rằng, việc đề xuất Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam là lựa chọn thông minh...”.

Diễn viên Brie Larson – nữ chính của Kong: Skull Island cũng từng chia sẻ: “Tôi thấy Việt Nam có cảnh sắc rất đẹp, chúng tôi ghi hình ở đây, vì đang tìm một thứ gì đó hoàn toàn nguyên sơ và không giống bất kỳ điều gì mà bạn từng thấy trước đây. Việt Nam chính là câu trả lời. Chúng tôi đến nơi nào cũng được địa phương nơi đó tiếp đón rất chu đáo. Tôi sẽ kể cho bạn bè nghe về Việt Nam và sẽ còn quay lại lần nữa...”.

Sự kiện - Chọn đạo diễn 'Kong' làm Đại sứ Du lịch là ăn theo người nổi tiếng? (Hình 6).

Đạo diễn Bình Trọng cho hay: “Việc tổng cục Du lịch đề xuất ông Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam là hợp lý, không chỉ Việt Nam mà các nước khác cũng từng chọn những người có hoạt động trong ngành nghệ thuật, giải trí để quảng bá văn hoá, du lịch ra nước ngoài. Làm gì có chuyện “té nước mù theo mưa”, việc chọn một đạo diễn nổi tiếng ở Hollywood từng có bộ phim quay ở Việt Nam để quảng bá cho du lịch, văn hoá Việt Nam là “một công đôi việc”...”.

Xem thêm: >>> Bố mẹ ĐD phim 'Kong' phản ứng ra sao khi anh bán nhà tại Mỹ sang VN? 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.