Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4

Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4

Thứ 3, 24/09/2013 | 11:30
0
IPhone 5S được nâng cấp với một bộ cử lý nhanh hơn và một máy ảnh tốt hơn so với đàn em cùng tính năng cảm biến vân tay độc đáo. Mặt khác , Samsung lại trang bị cho Galaxy S4 vô vàn những tính năng đặc biệt và một thông số cấu hình ấn tương.

Thiết kế

Apple luôn biết cách làm cho thiết bị của họ sang trọng hơn đẹp hơn, cứng cáp hơn so với Samsung. Và điều đó cũng không thay đổi với iPhone 5S. Hiện đã có ba lựa chọn màu sắc: Xám “không gian”, vàng và bạc, 5S mỏng và nhẹ. Phiên bản màu vàng trông sang trọng mà không phô trương, Các mép vẫn được vát mềm mại và tạo nên sự hấp dẫn riêng trong thiết kế.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4

Trong khi đó, Galaxy S4 lại được thiết kế bằng chất liệu nhựa và trông không được sang trọng như đối thủ. Tuy nhiên nắp lưng lại có thể tháo rời cho phép bạn thay thế pin hay lắp thêm thẻ nhớ ngoài. Giống như các thiết kế trước đó của dòng Galaxy, Samsung kết hợp một phím home cứng và các nút cảm ứng điện dung nhưng khi trải nghiệm S4 thì ngay những nút này khiến bạn cảm thấy khó chịu vì viền màn hình mỏng nên ngón cái rất hay chạm phải nút back.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 2).

Có một câu hỏi là đến bao giờ thiết kế của các hãng mới có thể sánh ngang được với các thiết bị của Apple chứ đừng nói là vượt qua. Sở hữu sự sang trọng và chắc chắn cùng với thiết kế 3 màu sắc lịch lãm , iPhone 5S là người chiến thắng ở phần này.

Hiển thị

Trong khi màn hình của iPhone 5S vẫn giữ ở kích thước 4 inch cùng độ phân giải 1136x640 so với iPhone 5 thì S4 lại có một bước tiến lớn hơn người tiền nhiệm đó là độ phân giải đã được nâng nên Full HD so với HD và kích thước cũng lớn hơn (5 inch so với 4.8 inch ). Vì vậy ở điểm này S4 cho trải nghiệm duyệt web, xem phim và chơi game tốt hơn.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 3).

Với độ phân giải cao hơn , màn hình lớn hơn rất nhiều so với thiết bị đến từ Apple vậy kẻ chiến thắng ở phần này là Galaxy S4.

Giao diện và phần mềm

iPhone 5S cho thấy một cái nhìn hoàn toàn mới với iOS 7, mang đến một số cải tiến đang kể. Tính năng mới đáng chú ý gồm khả năng cải thiện đa nhiệm (chỉ cần nhấp đúp nút Home để xem ảnh thu nhỏ của các ứng dụng gần đây) và Control Center cho các thiết lập như Wi-Fi, Air Plane và chỉnh độ sáng màn hình. Notification Center mới cung cấp cho bạn những công việc cụ thể và cần thiết cũng như các tab riêng biệt cho bạn biết những thông báo mà bạn chưa đọc hay bỏ lỡ.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 4).

iOS 7 trông có vẻ bóng bẩy hơn nhưng lại ít quen thuộc hơn so với phiên bản trước của iPhone. Vì vậy người dùng mới tiếp xúc với 5S sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm và phải mất một khoảng thời gian để làm quen.

Trong khi đó, giao diện TouchWiz của Galaxy S4 cung cấp cho bạn các thông báo và các thiết lập nhanh chóng chỉ trong một menu duy nhất. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập này theo nhu cầu cá nhân. Đa nhiệm được truy cập thông qua menu ứng dụng gần đây theo tiêu chuẩn của Android.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 5).

Đặc biệt với những nâng cấp về TouchWiz, Galaxy S4 cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình khóa và chia màn hình đa nhiệm. Người dùng đánh giá cao những gì mà TouchWiz đem lại, Samsung cho phép bạn mở khóa cho bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn. Với các tính năng Multi-Window bạn có thể chạy hai ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Ngoài ra còn được hỗ trợ thêm nhiều widget và bàn phím với độ tùy biến cao.

Ở phần này người chiến thắng là : Samsung S4. Mặc dù iPhone 5S với iOS7 đã có những cải tiến về tính năng nhất định nhưng thiết bị của Samsung có lợi thế hơn về mặt tùy biến cá nhân

Cấu hình và hiệu suất

iPhone 5S sử dụng chip A7 hoàn toàn mới và một kiến trúc 64-bit hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu năng và khả năng xử lý đồ họa. Trong khi đó S4 lại được giới thiệu sử dụng bộ xử lý lên đến 8 nhânExynos 5 Octa cho hiệu suất làm việc cao hơn, tuy nhiên hiện tại Exynos 5 chỉ chạy 4 nhân làm việc khi chơi game hay sử dụng máy với hiệu năng cao và 4 nhân sử dụng để tiết kiệm pin chứ không phải chạy 8 nhân cùng một lúc.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 6).

Galaxy S4 lúc mới ra mắt đã được so sánh với iPhone 5 với những bài benchmark cụ thể thì S4 đều đánh bại iPhone 5 nhưng thực tế về hiều suất S4 đã thua chứ đừng nói đến 5S với những cải thiến vượt bậc và thật không ngoa khi nói rằng 5S là chiếc điện thoại nhanh nhất thế giới hiện tại.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 7).

Chiến thắng ở phần này là iPhone 5S từ chơi game cho đến điều hướng trên giao diện và stream video.

Tính năng đặc biệt

Touch ID : Tính năng nổi bật trên iPhone 5S là cảm biến dấu vân tay. Touch ID cho phép bạn mở khóa điện thoại của bạn hoặc mua ứng dụng trên iTunes bằng cách chạm ngón tay của bạn trên một cảm biến tích hợp trên nút Home của điện thoại. Tính  năng này được cho là tiết kiệm thời gian khá nhiều, người dùng không nhất thiết phải bấm nút mở khóa trên iPhone rồi nhập mật khẩu như trước đây mà thay vào đó người dùng chỉ việc ấn ngón tay có dấu vân đồng bộ trước đó là đủ.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 8).

Chip M7: Ngoài chip A7, iPhone 5S còn có thêm một còn chip chạy song song đó là chip M7 được Apple gọi là “bộ đồng xử lý chuyển động”. Chip M7 có tác dụng thu thập dữ liệu chuyển động từ là bàn, gia tốc và con quay hồi chuyển để giảm bớt tải cho chip A7. Nhờ M7, iPhone 5S đủ thông minh để biết bạn đang lái xe hay đi bộ vì vậy nó có thể chuyển đổi chế độ dẫn đường xe hơi sang đi bộ.

Với iOS 7, Siri được nâng cấp với hiệu suất được cải thiện và tích hợp Twitter tốt hơn. Bạn cũng có thể ra lệnh cho trợ lý ảo thực hiện nhiệm vụ, chẳng hạn như trả lời cuộc gọi.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 9).

Có thể nói tất cả các tính năng trên Galaxy S4 đều đặc biệt. Nhưng một khi đã sử dụng S4 bạn có thể nhận xét ngay mọi quảng cáo của Samsung đều có vẻ “ hơi quá lời“. Mặc dù tính năng theo dõi mắt nhìn đôi khi còn trễ nhưng những tính năng còn lại đều được đánh giá cao như Smart Scroll, Air Gesture, S Health, Air View cho phép bạn giữ tay trên một khu vực màn hình để phóng đại khu vực đó lên.

Galaxy S4 cũng có thể được sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa cho phép người dùng điều khiển các loại TV hiện nay. Các tính năng khác bao gồm S Health để theo dõi các bài tập thể dục hay S Translate có tác dụng như từ điểm cho phép bạn dịch các ngôn ngữ khác nhau (giọng nói và văn bản).

Với những tính năng đặc biệt như vậy thì không còn gì bàn cái người chiến thắng sẽ là Samsung Galaxy S4.

Camera

Điều đáng tiếc nhất cho những sự chờ đợi của iFan đó là Apple đã không nâng độ phân giải của Camera iSight lên cao hơn mà vẫn giữ nguyên ở mức 8 MegaPixel tuy nhiên với những nâng cấp đáng kể như cảm biến lớn hơn 15 %, điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ f/2.2 so với người tiền nhiệm thì iPhone 5S vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm. Khác với đối thủ thì Samsung đã nâng cấp cho siêu phẩm của mình lên 13 Mp nhưng thậm chí với iPhone 5 chiếc dế này vẫn chưa thể vượt qua. Dưới đây là bảng so sánh thông số camera.

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 10).

Thời lượng pin

Viên pin của iPhone 5S có dung lượng 1570mAh, cao hơn khoảng 100 mAh so với viên phin trên iPhone 5. Không giống như nhiều thiết bị Android trên thị trường, Apple gần như không tham gia cuộc chạy đua về dung lượng pin, song lại có những cải tiến đáng kể về hiệu suất sử dụng của hệ điều hành khiến thời lượng pin trên các thiết bị iPhone không hề thua kém so với các sản phẩm đến từ Android. Đặc biệt là iPhone 5S có thời lượng nhiều hơn iPhone 5 2 giờ.

S4 có thời lượng pin khá với dung lượng pin 2.600 mAh. S4 cho thời gian đàm thoại gần 14 giờ, duyệt web 8h 42 phút và hơn 10 giờ xem phim – một con số ấn tượng so với cấu hình, kích thước màn hình mà S4 đem lại tuy nhiên điều đó vẫn chưa có thể đánh bại được iPhone 5S.

Người chiến thắng : iPhone 5S

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 11).

Công nghệ - Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4 (Hình 12).

Tổng kết

Với những so sánh ở trên iPhone 5S chiếm ưu thế hơn khi so với Samsung Galaxy S4. Nếu bạn muốn sở hữu một thiết bị với tốc độ nhanh hơn, camera tốt hơn với một thiết kể kiểu dáng đẹp, sang trọng và một trải nghiệm mới hơn thì iPhone 5S là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên nói thế không phải Galaxy S4 là sự lựa chọn tốt, với nhiều người ưa thích giải trí với màn hình lớn hơn, thích tùy biến nhiều hơn thì S4 là tuyệt vời. Về tính năng đặc biệt S4 cũng vượt qua đối thủ chẳng hạn như làm điều khiển tivi, hỗ trợ thao tác bằng cử chỉ cùng một phần mềm camera nhiều chế độ và khả năng mở rộng bộ nhớ của mình. Ở thời điểm này việc lựa chọn 2 chiếc điện thoại này tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người. Nếu là mình, mình sẽ chọn S4 thế còn bạn?

Đài Trang

Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:32
iPhone 5S đang là chiếc điện thoại hot nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, chiếc điện thoại này không có đối thủ.

Nóng: iPhone 5S chính thức bị hack!

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:27
iPhone 5S với công nghệ bảo mật vân tay TouchID được Apple quảng cáo an toàn tối đa đã bị các hacker dễ dàng vượt qua.

Bắt tiếp viên hàng không 'xách tay' 50 iPhone 5S

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:25
50 chiếc điện thoại đời mới còn nguyên hộp được tiếp viên phó mang trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam mà không khai báo.

Galaxy S4 mini Duos 'vượt ải' kiểm tra thời lượng pin

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:30
Mẫu điện thoại 2 SIM, phiên bản thu nhỏ của Samsung Galaxy S4 đạt được những kết quả khá ấn tượng về thời lượng pin.

Đánh giá Galaxy S4 Active: 'Hàng khủng' chống nước

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:59
Là một biến thể của Samsung Galaxy S4 đình đám và ngoài đặc tính chống nước, Galaxy S4 Active còn có những gì đáng giá?

Samsung Galaxy S4 và 5 cách tiết kiệm pin

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:47
Nếu bạn cảm thấy chiếc điện thoại yêu quý của mình quá nhanh hết pin, hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây.