Chọn quà Tết độc đáo năm 2014

Chọn quà Tết độc đáo năm 2014

Thứ 4, 01/01/2014 | 09:26
0
Thị trường quà tết 2014 đang rất sôi động với nhiều món quà độc đáo đa dạng khác nhau và không ít món quà xa xỉ ra mắt...

Dưa hấu thỏi Vàng

 Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014

Với hình thù thỏi vàng biểu tương cho sự giầu sang phú quý và có sau bưởi hồ lô lên dưa hầu như không có trên thị trường. Giá cho một cặp dưa đẹp và chuẩn cũng lên tới 8 triệu đồng.

Dưa hấu thỏi vàng vẫn được coi là món quà tết độc đáo 2014 vì sự hiếm, ý nghĩa và mức giá không hề rẻ của nó.

Ngựa mạ vàng

Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014 (Hình 2).

Trước Tết Nguyên Đán gần 2 tháng, anh Nguyễn Quang Tú, chủ một cơ sở chuyên chế tác đồ mạ vàng, đã nhận được 12 đơn hàng. “Đơn đặt ít nhất là 550 sản phẩm, tính ra đã phải sản xuất hơn 7.000 chú ngựa dát vàng rồi. Xưởng hoạt động hết công suất, giờ đơn hàng lẻ số lượng ít tạm thời chúng tôi không nhận nữa”, anh Tú cho biết.

Ngựa dát vàng được xem là tặng phẩm ấn tượng về cả ý nghĩa và giá trị vật chất, thể hiện sự sang trọng khi biếu trong dịp Tết Giáp Ngọ. Bởi theo phong thủy, “uyển mã tri âm”, ngựa không những là con vật trung thành mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, mang lại may mắn, tài lộc. Điều đó cùng với sự “lên ngôi” của tặng phẩm dát vàng khiến món quà này “hút” khách như vậy, dù mức giá không hề rẻ.

Bưởi Hồ Lô

Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014 (Hình 3).

Cũng hình thù lạ và ý nghĩa như dưa thỏi vàng là buoi ho lo. Bưởi hồ lô món quà tết đã có từ lâu nhưng nó vẫn là ‘hàng hot’ trên thị trường vì hình thù đẹp mắt chứa nhiều ý nghĩa và vẫn còn khá “độc” vì số lượng có hạn giá bán không hề rẻ thấp nhất là 1 triệu/cặp và còn tùy vào mức độ loại quả to nhỏ.

Một chủ vườn cho biết ” bưởi hồ lô tài lộc tuy không còn hiếm nhưng nó vẫn được khách đến tận vườn đặt theo từng quả vì thế thương lái buôn cũng không có hàng mà bán”.

Quà tặng dát vàng

Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014 (Hình 4).

Thị trường quà biếu Tết năm nay đang sôi động với những món quà lạ, độc có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Trên thị trường các loại quà Tết được dát vàng được nhiều khách ưa chuộng. Loại quà biếu dát vàng 24K tầm trung như bộ 12 con giáp vẽ vàng có giá hơn 1,6 triệu đồng; Tượng thần tài lộc may mắn hay các loại tiền USD, EURO nhiều mệnh giá khác nhau được làm từ vàng 24K có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng. Theo giới kinh doanh, những sản phẩm dát vàng thường được các công ty, ngân hàng đặt với số lượng lớn để biếu đối tác.

Loại quà biếu hàng “khủng” là bình gốm sứ vẽ vàng, đồng hồ mạ vàng hay tranh điêu khắc vẽ vàng lại được nhiều cá nhân lựa chọn. Giá các loại quà tặng này giao động từ vài chục triệu đồng tới vài trăm triệu đồng tùy vào kích thước và độ tinh xảo của sản phẩm. Chẳng hạn, một chiếc đồng hồ mạ vàng 24k kích thước 44 x 18 x 53 cm có giá hơn 37 triệu đồng; kích thước là 103 x 56 x 225cm, được trạm khắc cầu kỳ hơn có giá lên tới gần 180 triệu đồng.

Tranh, đá phong thủy

Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014 (Hình 5).

Đá phong thủy tự nhiên là mặt hàng được nhiều người tìm mua làm quà biếu trong dịp tết. Tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá, cây tài lộc … có giá vài trăm đến vài chục triệu hút khách.

Chị Trang - Quản lý một cửa hàng phong thủy ở Hà Nội - cho biết: Gần đây mọi người chuộng đá phong thủy làm quà tặng, đặc biệt là quà Tết. Cửa hàng thời điểm này đã bán được số lượng nhiều hơn vì khách đặt hàng làm quà tết. Sản phẩm chủ yếu là đá tự nhiên có giấy chứng nhận đá quý, đảm bảo về chất lượng. Hàng được chọn nhiều nhất là tỳ hưu với giá từ dưới 1 đến vài chục triệu đồng một cặp tùy kích thước.

Vì là đồ phong thủy nên sau khi khách hàng mua xong, phần lớn các cửa hàng sẽ mang ra chùa nhờ thầy làm lễ khai quang với tên tuổi, địa chỉ cụ thể của người sử dụng. Chính vì điều này mà rất nhiều người thay vì lựa chọn những món quà về vật chất là chủ yếu, họ đã hướng đến yếu tố tâm linh nhiều hơn. Ngoài đá phong thủy, tranh phong thủy cũng là loại quà Tết được nhiều người quan tâm trong dịp Tết này.

Giỏ quà Tết với thực phẩm ngon lạ

Đời sống - Chọn quà Tết độc đáo năm 2014 (Hình 6).

Nhiều năm nay, Tết đến giỏ quà Tết vẫn là món quà biếu được nhiều người lựa chọn. Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị như Big C, Metro, Highway… các loại giỏ quà Tết được người tiêu dùng rất quan tâm và thường xuyên thu hút các bà nội trợ đến xem hoặc khảo giá.

Tùy theo nhu cầu đặt giỏ quà Tết thực phẩm của khách hàng gồm có những thực phẩm nào, số lượng ra sao… mà mức giá của giỏ quà thực phẩm này cao hoặc thấp. Giá trung bình của một giỏ quà Tết thực phẩm dao động từ 600.000 - 1,2 triệu (gồm 5-6 thực phẩm độc, lạ + rượu vang). 

Những giỏ quà Tết bình dân truyền thống với bánh kẹo, trà, thuốc, mứt dù ngon đã ít người lựa chọn hơn. Ngược lại, người tiêu dùng lại sính chọn giỏ quà Tết được đóng gói với thực phẩm ngon lạ như: thịt trâu gác bếp, măng trúc đá, xúc xích Tày, rượu dân tộc…

Ngọc Anh (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.