Chọn tuổi xông nhà, xông đất năm Bính Thân 2016

Chọn tuổi xông nhà, xông đất năm Bính Thân 2016

Chủ nhật, 07/02/2016 | 13:14
0
Chọn tuổi nào hợp với gia chủ để xông đất, xông nhà năm mới Bính Thân 2016 là mối quan tâm của nhiều người, nhiều gia đình dưới đây sẽ là một số gợi ý...

Theo phong tục cổ truyền phương Đông, mùng 1 Tết là ngày đầu tiên mà vận khí của toàn bộ năm mới đến với mọi gia đình. Vì vậy, nhà nhà đều mong muốn mọi sự tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình bắt đầu từ ngày đầu năm. Và tục xông đất (xông nhà) đầu năm cũng mang một ý nghĩa như vậy.

Nói về điều này chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt (Công ty cổ phần Phong thủy Việt Nam) cho biết: “Việc chọn tuổi, chọn người xông nhà đầu năm rất quan trọng vì theo quan niệm của văn hóa phương Đông thì đầu xuôi đuôi mới lọt. Mọi điều ban đầu tốt thì vượng khí sẽ tốt và cả năm sẽ gặp nhiều may mắn hơn, còn ngay từ đâu đã gặp điều xấu rồi thì sẽ báo hiệu những điều không tốt về sau trong năm ấy. Người xông đất thường phải tương sinh với gia chủ thì sẽ giúp gia chủ vượng thịnh hơn."

Xã hội - Chọn tuổi xông nhà, xông đất năm Bính Thân 2016

Ảnh minh họa: Internet.

Chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Người đi xông đất xong có niềm vui bởi đã làm được việc phước, người được xông đất cũng sung sướng bởi tin tưởng có được may mắn trong năm nay.

“Theo Can – Chi thì có thể tính được vận khí của từng năm, riêng đối với năm Bính Thân 2016 sắp tới là một năm có hỏa khí rất mạnh, dự đoán có nhiều sự khai mở tốt lành về nhiều mặt… Những tuổi tốt xông đất, xông nhà năm nay như Dần, Mão, Thìn, còn tuổi xấu là Tỵ, Thân, Hợi.” Anh Kiệt cho biết.

Thế nhưng không phải khi nào chủ nhà cũng tìm được người hợp tuổi với mình đến để xông nhà, nên hầu như gia chủ sử dụng kinh nghiệm dân gian là chọn những ai tốt vía hoặc còn gọi là nhẹ vía, được hiểu là người đó trong cuộc sống có tính tình dễ chịu, vui vẻ, nhiệt tình may mắn… đến xông nhà vào sáng sớm ngày 1 Tết.

Không nên mất tiền thuê người xông nhà. Hãy chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng tấ

Cùng chuyên mục

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.