Chồng ‘5 lần 7 lượt’ định tử tự vì bệnh nặng và tình yêu của vợ

Chồng ‘5 lần 7 lượt’ định tử tự vì bệnh nặng và tình yêu của vợ

Thứ 4, 24/05/2017 | 18:47
0
Mang trong mình căn bệnh vẩy nến khớp, phải nằm một chỗ, nhiều lần anh tìm đến cái chết để giải thoát cho vợ con. Nhưng chị đã phát hiện và giữ chặt chồng ở lại...

Chết để vợ con đỡ khổ?

Trong một lần về công tác tại Hạ Hòa (Phú Thọ) chúng tôi tình cờ nghe được câu chuyện về một người đàn ông nhiều lần nhờ người mua thuốc chuột để có thể chết, giải thoát cho vợ con. Câu chuyện ấy đã thôi thúc chúng tôi tìm đến nhà anh Đỗ Ngọc Châu và chị Trần Thị Tâm (khu 5, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ).

Trong ánh chiều nhập nhoạng, bằng giọng trầm buồn, chị Tâm kể cho chúng tôi nghe về tình yêu, về người chồng đang phải chịu từng cơn đau của căn bệnh quái ác hành hạ.

Chị Tâm và anh Châu đều sinh ra trong gia đình nghèo khó, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Có lẽ do cùng chung cảnh nghèo nên anh chị dễ đồng cảm để thành bạn rồi yêu nhau. Chị Tâm yêu anh Châu bởi tính chân chất, thật thà.

“Yêu nhau được một thời gian chúng tôi quyết định làm đám cưới nhỏ để thông báo với hàng xóm, láng giềng. Ngày mới yêu, trên đầu anh cũng có một vết loét ngoài da, tôi nghĩ đó chỉ là bệnh bình thường. Đến khi tôi chuẩn bị sinh con thì những vết loét trên người anh ngày càng lan rộng, cơ thể gầy còm, ốm yếu, sức khỏe giảm sút trầm trọng khiến ai nhìn cũng sợ. Gia đình đã đưa anh đi nhiều bệnh viện khám chữa, đến đâu bác sĩ cũng lắc đầu. Họ nói bệnh của chồng tôi không thể chữa khỏi, nhưng cũng sẽ không lây nhiễm và không thể “đi” sớm được, nó sẽ hành hạ anh từng ngày, từng giờ”, chị Tâm buồn bã kể.

Gia đình - Chồng ‘5 lần 7 lượt’ định tử tự vì bệnh nặng và tình yêu của vợ

 Anh Châu bị căn bệnh vẩy nến khớp hành hạ khiến anh nhiều lần muốn chết.

Đứa con đầu của anh chị chào đời đúng lúc anh Châu phát bệnh, khó khăn càng thêm chất chồng. Một mình chị Tâm vừa chăm con, vừa lo tiền thuốc thang, tiền chữa bệnh cho chồng. 

“Hơn 2 năm rồi, anh ấy bị mắc căn bệnh vảy nến thể khớp hành hạ, nó quái ác lắm biến người chồng tôi thành ra như thế này. Anh ấy không thể đi lại, vệ sinh cá nhân, ăn uống hàng ngày... thậm chí, anh chưa một lần được bế con mình”, chị Tâm nghẹn ngào.

“Nhìn vợ, mẹ già gần 80 tuổi hàng ngày làm việc cật lực để gom tiền mua thuốc cho mình, tôi thấy mình thật vô dụng, chỉ muốn chết thật nhanh để cả nhà đỡ khổ. Mấy lần tôi đã nhờ hàng xóm mua thuốc chuột với lý do để vợ mang ra đồng, thực chất là tìm đến cái chết. Nhưng đến khi cầm lọ thuốc chuột trên tay, chuẩn bị thực hiện ý định thì đều bị vợ tôi phát hiện  và ngăn lại.

Rồi có lần, đợi vợ đi vắng, tôi bò khắp nhà tìm xem có thứ gì để kết liễu cuộc đời đau khổ của mình, nhưng nghe thấy tiếng con gái cười đùa ngoài sân, tôi lại không thể làm được. Mỗi lần tôi có hành động dại dột như thế, vợ lại khóc nói rằng dù cho cơ thể tôi có bị “tàn phá” cô ấy vẫn yêu thương tôi”, anh Châu nghẹn ngào.

“Mong anh hãy sống vì mẹ con em”

Nói đến đây, anh Châu khóc, giọt nước mắt đau đớn, xót xa mang theo tâm trạng bất lực của người đàn ông không thể chia sớt những khó khăn, nhọc nhằn cùng vợ. Chị Tâm ngồi cạnh, một tay nắm chặt lấy tay chồng, một tay vẫn nhẹ nhàng xoa thuốc cho chồng, để làm dịu đi phần nào cơn đau mà anh đang phải hứng chịu.

 Chị Tâm bảo, mỗi lần anh Châu có ý định tự tử là trái tim chị lại như có hàng ngàn nhát dao đâm. Nó còn đau đớn hơn mỗi khi nhìn thấy da anh bong tróc, đỏ ửng, khớp chân khớp tay anh sưng tấy. Đứa con nhỏ biết bố bệnh nặng, người lở loét nhưng không hề sợ hãi. Bé luôn đòi nằm gần bố, nhặt từng vẩy nến trên người bố rồi hỏi: “Bố còn đau nữa không, con giúp bố hết đau nhé”. Nghe con nói hai vợ chồng chị Tâm đều nhói lòng.

Gia đình - Chồng ‘5 lần 7 lượt’ định tử tự vì bệnh nặng và tình yêu của vợ (Hình 2).

Bức ảnh cưới và cũng là ảnh chụp chung duy nhất treo trong nhà của chị Tâm và anh Châu.

“Dù bị bệnh tật hành hạ đau đớn, khổ sở nhưng mỗi khi có vợ con ở nhà anh chẳng bao giờ ca thán. Anh vẫn cười, vẫn dạy con đọc, dạy con hát... Anh muốn gia đình tôi thật vui vẻ, hạnh phúc. Có đêm, hai vợ chồng trằn trọc không ngủ được, anh khóc và nói với tôi, hay cứ để anh chết đi, tôi sẽ đỡ vất vả hơn, có thể tôi chỉ đau một thời gian đầu nhưng sau đó sẽ nguôi ngoai. Nghe thấy vậy tôi liền nói với chồng, dù anh có tàn tật, chỉ nằm một chỗ thì tôi vẫn sẽ yêu anh đến hết cuộc đời này”, chị Tâm xúc động.

Dù phải chịu bao khó khăn, nhọc nhằn thì tình yêu chị dành cho anh luôn tròn đầy và chưa một giây phút nào thay đổi...

Trao đổi với PV, ông  Nguyễn Mạnh Vĩnh, Trưởng khu 5 (xã Xuân Áng, Hạ Hòa, Phú Thọ) cho biết: “Câu chuyện tình yêu của anh Châu và chị Tâm làng trên xóm dưới ai cũng biết. Chúng tôi khâm phục nghị lực của chị Tâm. Hiếm có người phụ nữ nào hy sinh vì chồng con nhiều như thế. Dù chồng bị bệnh nặng nhưng chị chưa bao giờ than phiền với hàng xóm láng giềng nên ai cũng quý mến và giúp đỡ gia đình chị Tâm”.

Xem thêm:

Giấc mơ hóa thành ác mộng của người phụ nữ không biết mình nhiễm 'H'

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.