Chồng bán máu, vợ bán thân nuôi con bại não

Chồng bán máu, vợ bán thân nuôi con bại não

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Cô cứ nghĩ rằng mình đã đi đến tận cùng của sự thống khổ khi phải bán thân nuôi đứa con bệnh tật và người chồng đau yếu. Nhưng khi cả hai người mà cô yêu thương nhất đều rời bỏ cô, cô mới biết thế nào là đau khổ đến khôn cùng.

Tận cùng đau khổ

Lưu Thị Hương sinh ra trong một gia đình có đến 8 chị em gái ở một vùng quê nghèo khó. Cả gia đình 10 miệng ăn nhưng chỉ trông vào nương sắn nên quanh năm thiếu ăn, nheo nhóc. Cũng như những người chị của mình Hương không được đi học. 14 tuổi Hương đi lấy chồng. Chồng Hương khi ấy 16 tuổi. Gia đình chồng cũng chẳng khá giả gì hơn nhà Hương. Ngày cưới, họ chỉ làm mâm cơm đạm bạc để cúng ông bà tổ tiên rồi lặng lẽ về ở với nhau.

Thấy người ta ùn ùn kéo nhau xuống xuôi thoát nghèo, vợ chồng Hương cũng khăn gói xuống Hà Nội. Với số tiền ít ỏi mang theo, vợ chồng Hương chỉ thuê được căn phòng 9m2 ọp ẹp trong một xóm lao động tồi tàn. Không tìm được việc, hàng ngày hai vợ chồng phải đạp xe cọc cạch lang thang khắp các ngõ phố để mua đồng nát, sắt vụn… Mỗi ngày, thu nhập của cả hai chỉ được vài chục ngàn đồng, đủ bữa cơm rau và tiền thuê nhà.

Một năm sau Hương mang thai và sinh đứa con đầu lòng. Lúc mới sinh, cậu bé rất nhanh nhẹn, lanh lợi, nhanh nhẹn. Vợ chồng Hương rất hạnh phúc, vui mừng. Đứa con là nguồn động lực vô bờ cho cuộc sống khốn khó của hai vợ chồng. Thế nhưng, sau một trận sốt cao, không được cấp cứu kịp thời, con trai cô bị di chứng, trở nên ngớ ngẩn vì bại não.

Bệnh tật của đứa con là cú sốc nặng nề với gia đình Hương. Tiếng đứa con ê a vô thức với đôi mắt ngây dại càng khiến lòng họ quặn thắt. Mỗi khi trái gió trở trời, hai vợ chồng Hương lại chạy ngược xuôi để lo tiền thuốc thang cho con. Vợ chồng Hương nai lưng ra làm việc nhưng khó khăn vẫn hoàn khó khăn.

Đêm nào cũng vậy, Hương thường thức tới tận khuya để làm thêm công việc dán vàng mã, cặm cụi tới mờ sáng thì ngả lưng một lúc rồi lại đạp xe đi buôn đồng nát.

Pháp luật - Chồng bán máu, vợ bán thân nuôi con bại não

Bệnh tật của đứa con là cú sốc nặng nề với gia đình Hương (Ảnh minh họa)

Thương con, chồng Hương tự trách mình vì không thể lo lắng được cho gia đình. Một lần đứa con bị viêm phổi cấp, mà trong túi anh không còn một đồng. Quá quẫn, chồng Hương phải đi bán máu lấy tiền viện phí cho con. Bán máu rồi, sức khỏe anh dần suy kiệt, lại thêm lao động nặng nhọc và ăn uống thiếu chất nên chồng Hương ngày càng ốm yếu. Hương đã chăm con nay lại phải chăm thêm người chồng bệnh tật, không còn sức lao động. Mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy yếu của Hương. Nhiều hôm, cô cứ đạp xe loanh quanh không dám về nhà vì chưa kiếm đủ bữa ăn cho con và chồng.

Một lần, khi vào thu mua đồng nát cho nhà một người đàn ông độc thân, Hương bị gã gạ gẫm bán thân với số tiền bằng cả nửa tháng công cô làm. Ban đầu, cô kiên quyết cự tuyệt, bỏ chạy khỏi gã bệnh hoạn thật nhanh. Nhưng khi về đến nhà, nhìn thấy cảnh chồng con nheo nhóc, nhịn đói, bật khóc vì bất lực, số tiền mà gã đàn ông kia hứa hẹn lại ám ảnh tâm trí Hương.

Ngày hôm sau, cô chủ động tìm đến trao thân cho gã để đổi lấy số tiền có thể chồng con cô những bữa ăn no đủ. Từ ấy, Hương trở thành gái mại dâm. Cái “nghề” cho cô thu nhập đủ để nuôi sống gia đình mình.

Hương linh cảm rằng chồng cũng biết chuyện bởi có những lần trong bữa ăn cô thấy anh khóc. Tuy vậy, anh không một lời trách móc. Họ âm thầm thương nhau và đau đớn thay cho số phận của người kia. Không lâu sau đó, cả chồng và con Hương đều lần lượt qua đời. Đau đớn, Hương trở về quê sống cuộc đời của một góa phụ còn rất trẻ.

Một cánh cửa khác lại mở ra

Về quê rồi những cuộc đời cô chưa hết sóng gió. Người làng không thương xót cho thân phận cô mà lại đồn đại cô là người “cao số, sát chồng con”. Hương cũng khó lòng đi bước nữa, những chàng trai trong làng cũng không dám đến gần cô. Hương được bố mẹ cho một rẻo đất ở bìa làng, cô dựng căn chòi nhỏ bán nước sống qua ngày. Cuộc đời cô có lẽ sẽ mãi trôi đi như thế cho đến khi cô gặp Tân – chàng thanh niên vừa xuất ngũ kém Hương 2 tuổi.

Pháp luật - Chồng bán máu, vợ bán thân nuôi con bại não (Hình 2).

Hương trở về quê sống cuộc đời của một góa phụ còn rất trẻ (Ảnh minh họa)

Trước đây Tân là hàng xóm của Hương. Hai chị em chơi thân với nhau như ruột thịt. Lớn lên Tân đi học xa nhà rồi nhập ngũ. Trở về, biết chuyện của Hương, Tân thương cô lắm. Anh thường xuyên qua lại giúp đỡ Hương chẳng màng đến những lời đe dọa, cảnh báo về sự đen đủi, cao số, sát chồng con về Hương.

Dần dần hai người đến với nhau bất chấp sự phản đối của gia đình đôi bên và sự dèm pha của dân làng. Họ sống với nhau không cần đến một đám cưới rình rang, cũng chẳng có lời chúc phúc của gia đình song không ai có thể nói rằng họ sống không hạnh phúc.

Chàng trai trẻ tuổi, người bạn ấu thơ đã giúp Hương dần nguôi ngoai nỗi đau mất mát. Giờ đây, một mầm sống nữa lại đang lớn lên trong người cô, hứa hẹn một tương lai tươi sáng ở phía trước. Quá khứ đang mang theo cả những nỗi đau, những mặc cảm, Hương như được hồi sinh. Cô đang bắt đầu một cuộc sống mới tưởng chừng như đã ở ngõ cụt.

Linh Anh


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.