Chồng bảo: 'Quà mùng 8/3 là lương và thẻ, em còn đòi hỏi gì nữa'

Chồng bảo: 'Quà mùng 8/3 là lương và thẻ, em còn đòi hỏi gì nữa'

Thứ 4, 08/03/2017 | 17:44
0
Ngày 8/3, tôi hỏi anh sao không mua hoa và quà tặng cho 2 mẹ con. Anh trả lời tôi: “Quà mùng 8/3 là lương và thẻ, em còn đòi hỏi gì nữa”.

Ngày trước yêu nhau, thỉnh thoảng anh cũng mua hoa tặng tôi vào những dịp sinh nhật và ngày lễ đặc biệt dành cho chị em, như mùng 8/3 hay 20/10. Nhưng khi về chung một nhà thói quen đó của anh đã biến mất hoàn toàn.

Anh hiếm khi mua quà hay hoa tặng tôi. Có năm, sinh nhật tôi anh cũng quên không nhắn tin hay gọi điện chúc mừng. Tôi giận dỗi, anh lấy lý do công việc bận rộn và mong tôi thông cảm. Tôi biết vậy nên những ngày đặc biệt của phụ nữ, tôi nhắc khéo anh về chuyện mua hoa tặng vợ.

Anh ậm ừ tỏ rằng đã hiểu ý, tôi chờ anh đi làm về sẽ mang một bó hoa thật đẹp tặng tôi. Nhưng chuyện đó không xảy ra. Anh bảo tôi do tắc đường, mấy cửa hàng bán hoa đều chật kín người xếp hàng chờ mua. Anh không muốn bỏ phí thời gian để chờ đợi, mất công chỉ vì một bó hoa.

Tâm sự - Chồng bảo: 'Quà mùng 8/3 là lương và thẻ, em còn đòi hỏi gì nữa'

 Ảnh minh họa

Tôi không muốn vợ chồng giận nhau chỉ vì chuyện đó nên không nói nhiều. Dịp mùng 8/3 năm nay, tôi vẫn hy vọng chồng thay đổi tư duy và thói quen vốn có của mình mà mua hoa tặng vợ. Nhưng rồi, chiều hôm ấy, anh về nhà không hoa, không quà, thậm chí không một lời chúc mừng. 

Anh vào phòng cất túi xách và bế con ra phòng khách xem ti vi. Tôi hỏi anh: “Anh không nhớ hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sao?”. Anh trả lời: “Anh biết”. Tôi tiếp tục hỏi anh: “Sao anh không mua hoa hay gì đó tặng cho mẹ con em? Nhà có 2 người phụ nữ mà".

Anh trả lời tôi: “Quà mùng 8/3 là lương và thẻ, anh mới đưa cho em tối hôm qua. Em còn đòi hỏi gì nữa”. Nghe chồng nói vậy tôi cảm thấy tủi thân vô cùng. Càng ngày anh càng khô khan, không tâm lý chút nào với mẹ con tôi. Không biết trên cơ quan anh, họ có tổ chức chúc mừng  mùng 8/3 cho các chị em không? Tại sao anh lại nói vô tâm như vậy?

Tôi lướt facebook, thấy bạn bè, đồng nghiệp đua nhau khoe những bó hoa, món quà 8/3 chồng gửi tặng, càng thấy buồn cho thực tế của mình. Tôi tự hỏi, phải chăng chồng tôi làm kinh doanh nên anh sống thực tế quá, cái gì cũng quy đổi sang tiền mặt và những nhu cầu vật chất?. 

Tôi biết, tiền là phương tiện của cuộc sống, không có tiền, bản thân tôi và con sẽ có cuộc sống vất vả. Nhưng nó không phải là tất cả. Tôi nấu ăn xong, qua nhà hàng xóm gọi con về ăn tối, thấy chị vợ đang tỉ mỉ cắm những bông hồng đỏ, chị khoe với tôi: “Chị thấy hoa anh nhà em mua đẹp không? Quà mùng 8/3 cho vợ là 10 bông hồng. Tất cả chỉ có vậy thôi đấy”.

Nhìn thấy chị hàng xóm hạnh phúc như vậy, tôi lại càng buồn thương cho mình. Giá mà chồng tôi hiểu được điều đó. Tôi không cần những món quà đắt tiền, không cần một bó hồng có hàng trăm bông đỏ rực. Tôi chỉ cần anh mua tặng tôi 1 bông hồng thôi, tôi đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.  

Xem thêm

>> Tại sao bạn chưa thành công?

>> Phụ huynh nên trả lời thế nào khi con hỏi về sự sống và cái chết?

Minh Châu

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.