Chồng bỏ mặc, người mẹ ung thư sắp mất đau đáu lo cho con gái 7 tuổi

Chồng bỏ mặc, người mẹ ung thư sắp mất đau đáu lo cho con gái 7 tuổi

Thứ 5, 31/12/2015 | 07:19
0
Ba sớm bỏ mặc hai mẹ con, nếu chị có mệnh hệ nào, con bé chẳng còn ai dựa dẫm, khi ông bà ngoại đã già cả.

Vừa có bầu, chị Phạm Thị Khánh Vân (SN 1982, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nhận tin bị ung thư. Chờ ngày sinh con xong không lâu, bệnh di căn vẫn không đánh gục lòng ham sống của người mẹ này.

Từ vùng quê nghèo xứ Quảng, chị vào Nam lập nghiệp và sớm có được hạnh phúc cho riêng mình. Cuộc sống chưa quá sung túc nhưng chị có tình yêu đẹp và một công việc ổn định.

Ngồi trên giường khi nhớ lại những ngày xưa cũ, chị Vân không khỏi hoài cảm. Người phụ nữ này chia sẻ, khi ấy chị thấy cuộc sống cho mình một mái ấm như mơ. Lúc ấy, chị Vân là một cô giáo mầm non và cuộc hôn nhân viên mãn với người mình yêu.

Tai họa bất ngờ ập đến khi năm 2009, chị Vân nhận tin mình bị bệnh ung thư vú. Đến lúc phát hiện ra bệnh, cả hai vợ chồng được bác sĩ thông báo mang thai đứa con đầu lòng. Trước hai lựa chọn, chị quyết định nghiêng về tình mẫu tử.

Đời sống - Chồng bỏ mặc, người mẹ ung thư sắp mất đau đáu lo cho con gái 7 tuổi

Chị Vân lo lắng khi đứa con gái quá nhỏ lại chịu thiệt thòi sau khi chị bị bệnh.

Thay vì sớm điều trị chạy hóa trị hay xạ trị ảnh hưởng đến thai nhi, chị Vân trì phải hoãn đến đầu năm 2010, đúng lúc cô con gái đầu lòng Nguyễn Khánh Nguyên ra đời.

Đến lúc này, tình trạng bệnh của chị ngày càng nặng. Chị phải ròng rã điều trị ở Bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh và bệnh viện ung bướu Đà Nẵng. Công việc ảnh hưởng khiếng tiền nong ngày càng cạn kiệt, mà bệnh tình ngày càng trầm trọng

Bác sỹ thông báo tin như sét đánh giữa trời quang, khi bảo khối ung thư vú của chị đã di căn vào tận xương. Bây giờ, chuyện phẫu thuật là không thể và cũng không có biện pháp nào chữa trị thành công.

Ngay phương án chạy hóa trị và dùng thuốc cũng chỉ nhằm hạn chế tốc độ ung thư của chị Vân. Nỗi buồn ngày càng nặng trong lòng chị hơn, khi người chồng bội bạc sau một thời gian cũng buông tay, rời xa hai mẹ con chị.

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.