"Chống các tiêu cực làm xói mòn đạo đức người thầy thuốc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Người đứng đầu Ban Tuyên giáo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương của ông nhận thức sâu sắc công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội nên Đảng bộ tỉnh đã ban hành riêng một nghị quyết, gọi là nghị quyết 03.

"Nghị quyết nhằm tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2015 và những năm tiếp theo", trưởng ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh nói.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Đặng Quốc Vinh cho biết, ngành Y tế đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng và các địa phương nên "đã nâng cao sự hiểu biết cơ bản trong nhân dân về giữ gìn sức khỏe, cách chữa trị, sơ cứu các bệnh thông thường, cách sử dụng thuốc, công tác vệ sinh môi trường".

Tiêu điểm - 'Chống các tiêu cực làm xói mòn đạo đức người thầy thuốc'

Ông Đặng Quốc Vinh

Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe; giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng dân số góp phần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Ông Vinh nói, nghị quyết 03 nhận được sự hoan nghênh đồng tình của đông đảo nhân dân.

Nghị quyết nhấn mạnh, việc giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng, nâng cao y đức, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh phải được tiến hành thường xuyên.

"Chúng tôi đã tổ chức các đợt rèn quân, chỉnh cán nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; chống các biểu hiện tiêu cực làm xói mòn đạo đức, lối sống của người thầy thuốc", trưởng ban Tuyên giáo Hà Tĩnh nhấn mạnh.

"Khi triển khai nghị quyết, trực tiếp đồng chí Nguyễn Thanh Bình, bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo công tác thực hiện nghị quyết. Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng luôn theo sát việc thực hiện nghị quyết này đối với ngành y tế một cách nghiêm túc nhất", ông Vinh cho hay.

"Đây là một nghị quyết được triển khai rất nghiêm túc và có sự chuyển biến rõ rệt trong ngành y tế".

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị trước đây có rất nhiều tai tiếng, nay đang là nơi dẫn đầu trong ngành y tế.

Bệnh viện tiếp tục được đầu tư, hiện nay, tình trạng lộn xộn ở bệnh viện, ở phòng khám không còn, công tác chăm sóc sức khỏe được chú trọng, kỷ luật cán bộ được thực hiện nghiêm túc.

"Như Bệnh viện đa khoa tỉnh, trước đây dân kêu rất nhiều, như an ninh, môi trường bẩn, sau khi bổ nhiệm và làm lại bộ máy thì đồng chí giám đốc mới lên đã chỉnh đốn ngay công tác vệ sinh môi trường, tiếp đến là sự chuyển biến trong thái độ phục vụ".

"Hiện nay theo điều tra, đa số người bệnh đều hài lòng với cách phục vụ. Chuyên môn ngành y là một chuyện nhưng trong phục vụ người bệnh còn phải có thái độ, ý thức, không được thả lỏng", trưởng ban Tuyên giáo phân tích.

Đánh giá của Sở Y tế Hà Tĩnh đối với Bệnh viện này được tóm gọn một câu: "Có sự chuyển biến khá rõ nét".

Tân giám đốc của Bệnh viện, người được nhắc đến nói có nhiều đóng góp cho kết quả đó là bác sỹ CK 2 Nguyễn Viết Đồng.

"Việc thực hiện bất cứ một nghị quyết hay chính sách nào, con người là yếu tố trung tâm. Những chuyển biến mạnh mẽ của công tác y tế Hà Tĩnh gần đây, không thể thiếu vai trò của lãnh đạo Sở Y tế và các cấp, các ngành liên quan", ông Vinh nói.

Trưởng ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết 03 là giám đốc Sở Y tế, bác sỹ Phan Thị Ninh.

Trao đổi phóng viên Nguoiduatin.vn, bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình cho hay, nghị quyết này thực sự mang lại những lợi ích thiết thân cho người bệnh.

"Ngành y tế đã triển khai nghị quyết tốt nhằm đưa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân lên một bước đột phá", bí thư Tỉnh ủy nói với Nguoiduatin.vn ngày hôm qua.

Nhóm phóng viên


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.