Chồng cộc cằn, thô lỗ phải làm sao?

Chồng cộc cằn, thô lỗ phải làm sao?

Thứ 3, 19/09/2017 | 15:01
1
Chồng tôi thường xuyên nặng lời với vợ, không những thế, chỉ cần tôi chống đối là nhận bạt tai ngay...

Tôi năm nay 27 tuổi, lập gia đình được 2 năm. Hiện tôi đang nghỉ thai sản. Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt, thu nhập của anh ấy mỗi tháng khoảng 40 triệu. Mang tiếng là được chồng trao "tay hòm chìa khóa" nhưng chuyện chi tiêu của tôi rất eo hẹp, bởi khi chồng đưa tôi cất thẻ lương thì "quàng" thêm câu: “Tôi làm việc vất vả, đừng tưởng cầm thẻ rồi mua lung tung, rút khoản nào phải nói rõ”, nghe chồng nói, tôi thấy rất tổn thương, vì vậy ngoài việc rút tiền để lo bữa ăn cho cả nhà, đóng tiền điện nước, thì tôi thà thiếu thốn một chút còn hơn tiêu tiền của chồng để rồi bị coi thường.

Vợ chồng tôi sống chung với mẹ chồng, tôi và em gái của chồng sinh cùng thời điểm nên bà sang bế cháu cho em chồng, mình tôi ở nhà vừa bế con vừa trông nom cửa hàng bách hóa thay mẹ chồng, rồi còn lo việc nội trợ. Nghỉ thai sản mà còn khổ hơn đi làm. Thế mà đụng không vừa ý chuyện gì là chồng tôi bảo: “Cô đã làm được gì cho gia đình tôi? cho tôi?”.  Tôi mà cãi lại là anh sẵn sàng bạt tai.

Mấy tháng nữa hết thời kỳ nghỉ thai sản, tôi định đi làm thì mẹ chồng tôi bảo vì em chồng sức khỏe yếu nên bà sẽ phải chăm cháu ngoại đến khi bé đến tuổi đi nhà trẻ, còn con tôi thì tôi tìm cách xoay xở. Chồng tôi thì bảo, lương của tôi không đủ tiền thuê người trông con nên tạm thời tôi nghỉ việc... vô thời hạn.

Tôi thấy mệt mỏi và chán nản bởi chồng không hiểu, hơn nữa anh ấy lại ăn nói cộc cằn, giờ sống phụ thuộc vào chồng thì tôi sẽ rất khổ. Tôi phải làm sao đây để chồng hiểu và bớt cộc cằn với vợ? Tôi muốn được đi làm, muốn được tự chủ về tài chính nhưng cũng muốn con được chăm sóc tốt.

(Hoàng Lan, Phú Thọ)

Đời sống - Chồng cộc cằn, thô lỗ phải làm sao?

Không vừa ý chuyện gì là chồng tôi bảo: “Cô đã làm được gì cho gia đình tôi? cho tôi?”.  Tôi mà cãi lại là anh sẵn sàng bạt tai. (Ảnh minh họa).

 Anh Nguyễn Anh (33 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

Tôi cũng thấy việc bạn ở nhà sống phụ thuộc vào một anh chồng tính tình cộc cằn là chuyện không nên, nhưng hiện bạn còn đang trong thời kỳ thai sản, vì vậy, hãy giải quyết vấn đề hiện tại trước khi nghĩ đến chuyện sau này.

Với một người như chồng chị, có lẽ mọi lời nói đều không hiệu quả, thế nên chị hãy dùng hành động. Dịp cuối tuần nào đó, chị hãy tìm một cái cớ thích hợp để đi ra ngoài cả ngày, bỏ việc chăm con, bán hàng và việc nhà cho chồng chị. Nếu sợ bé đói, chị có thể chuẩn bị sẵn sữa cho con. Hãy để một vài lần chồng chị phải gánh vác những việc hàng ngày của vợ, dần dần có lẽ anh ta mới hiểu ra được sự vất vả của vợ và có thái độ khác đi.

Chuyện chi tiêu trong gia đình, chị cứ rút tiền từ thẻ của chồng và không nên suy nghĩ nhiều, bởi đó là những chi tiêu hợp lý. Anh ta phản ứng thì chị yêu cầu chồng hãy thử tự cầm tiền, tự hoạch định chi tiêu trong một tháng xem thực tế thế nào.

Chị cũng nên nói chuyện với mẹ chồng về việc kinh doanh của cửa hàng bách hóa, nếu bà bận trông cháu ngoại thì hãy tạm thời đóng cửa. Chị đang thời kỳ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, đừng cáng đáng nhiều việc quá.

Đối với chồng chị, chị càng nín nhịn anh ta sẽ càng cho là mình đúng. Thế nên chị cần có quan điểm của mình, làm thế nào để cuộc sống hiện tại dễ chịu nhất. Sau đó mới tính tiếp được chị ạ.

PHONG LINH (ghi)

Cô gái miền Tây xinh đẹp: Lấy chồng ngoại quốc không phải vì tiền

Thứ 3, 19/09/2017 | 06:00
Lấy chồng nhiều hơn mình nhiều tuổi, ai cũng nghĩ cô gái 9X xinh đẹp ấy vì của cải vật chất. Nhưng, sự thật lại khác...

Phụ nữ chẳng cần gì ngoài một người chồng đủ tinh tế

Chủ nhật, 10/09/2017 | 07:09
Đàn ông đừng nghĩ nhiệm vụ của phụ nữ chỉ là sinh con đẻ cái cho gia đình, rồi còn lại mọi chuyện cứ để họ tự cân gánh lấy. Làm chồng như vậy là thất bại. Tư duy như vậy là ngu dại lắm rồi!

Vợ chồng khắc khẩu: Muôn cách “hạ lửa”

Thứ 6, 01/09/2017 | 18:30
Ông bà ta thường nói “Chén trong sóng còn khua”, vợ chồng sống với nhau không tránh khỏi lục đục. Khắc khẩu chỉ là yếu tố nho nhỏ trong cuộc sống vợ chồng nhưng nếu không biết kiềm chế thì nhiều hệ lụy sẽ xảy ra.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.