Chồng còng lưng lo Tết, vợ đừng thả cửa Black Friday

Năm nào cũng như năm nào, đến hẹn lại đến mùa Black Friday, chị-em-bạn-dì tung căng mua sắm, vung tay tiêu tiền. Những ông chồng như tôi chỉ tha thiết: “Chồng đang còng lưng lo Tết, vợ đừng thả cửa mua sắm nữa”.

Chiêu bài giảm giá là “tử huyệt” của phụ nữ. Hiểu được điều đó, các nhãn hàng đua nhau giảm giá trước – trong, thậm chí là sau ngày Black Friday để xả hàng ôm trong năm, kể cả một vài năm trước đó.

Tất nhiên, chiêu trò này vốn chẳng phải bí mật gì và ai cũng biết, kể cả chị em phụ nữ. Vậy mà không hiểu sao các chị em vẫn đâm đầu vào mua sắm.

Vợ tôi, một phụ nữ thông minh, xinh đẹp nhưng cũng chẳng thoát khỏi cái bẫy đó. Chưa đến Black Friday nhưng cô ấy đã vác một lô một lốc các thể loại đồ dùng, đặc biệt là quần áo chất kín tủ nhà, bất chấp sự ngăn cản của tôi.

Nói thật, nhà tôi cũng thuộc hàng khá giả. Tôi ngăn cản vợ chẳng phải vì tiếc tiền mà đơn giản, quan điểm của tôi là chi đúng, chi đủ, không lãng phí. Trong khi đó, nói không phải ngoa, vợ tôi nhiều lúc “vung tay quá trán”, cứ thấy sale là lao vào như thiêu thân thấy bóng đèn

Bằng chứng là, mỗi dịp cuối năm, vợ tôi lăn lộn trong đống đồ, khổ sở lựa để gửi bớt về quê cho họ hàng, làng xóm. Thế đã ăn thua gì so với việc, không biết bao bộ váy áo vợ tôi mua 2-3 năm vẫn nằm nguyên trong tủ. Cái nào “hên” thì được vợ tôi trưng diện đôi lần, còn không thì vẫn là hàng “nguyên tem nguyên mác". Nhiều lần dọn dẹp, tôi nói vợ mang cho họ hàng cho đỡ phí, vợ ậm ừ rồi chẳng hiểu sao lại tiếc để lại.

Đó là một sự lãng phí không nên có ở trong bất cứ gia đình nào.

Tại sao tôi nói vậy? Ai chẳng biết Black Friday rơi vào cuối năm. Đó cũng là dịp người người chạy đua với công việc, lo Tết nhất. Người ta tiết kiệm chẳng đủ, mình lại cứ vung tiền chi tiêu những thứ không cần thiết. Nói nặng một chút, có khác nào người ăn người phá?

Vợ! cứ mua những thứ mình thích, làm điều mình muốn nhưng mỗi lần như thế, hãy nhớ đến công sức hai vợ chồng bỏ ra để chi tiêu sao cho hợp lý. Tết đến nơi rồi, bên nội đang mong, bên ngoại đang chờ!

“Chết đứng” phát hiện những câu nói của con được bắt chước từ việc cha mẹ cãi vã

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:57
Vợ chồng hay cãi vã ỏm tỏi trước mặt con, nào ngờ con học cha mẹ, lớn tiếng cãi vã với bạn trong lúc chơi đồ hàng. Lúc đó, tôi mới nhận ra hành vi, lời nói của con trẻ phần nào đó phản chiếu hình ảnh của cha mẹ.

Sành ăn thì không khen phở Bát Đàn ngon

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:40
Hà Nội đêm gió thổi, sáng trời se lạnh, trước khi đi làm tạt vào quán quen “đánh” một bát phở nóng chuẩn hương vị Hà Nội với quẩy thơm giòn rụm. Cảm thấy hạnh phúc vì được sinh ra ở cái nơi có món thời trân ngon vào hàng thế giới phải nhắc tới này.

Bỏ gần 10 triệu/tháng đầu tư cho con học tiếng Anh sớm: Xôi hỏng bỏng không

Chủ nhật, 24/11/2019 | 07:30
Vì muốn con được bằng “con người ta”, mặc dù tôi phản đối nhưng vợ tôi vẫn nhất quyết đầu tư cả một khoản tiền lớn cho con đi học tiếng Anh để rồi… xôi hỏng bỏng không!

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Miss Universe 2019: Phải có những trang phục như "Cafe phin sữa đá" của Hoàng Thùy

Thứ 6, 22/11/2019 | 12:15
Ngoài áo dài truyền thống, trang phục dự thi Miss Universe nên được sáng tạo một cách triệt để như bộ trang phục "Cafe phin sữa đá" như Hoàng Thùy lựa để dự Miss Universe 2019.