Chồng đâm vợ 7 nhát dao rồi bỏ trốn: Giết người chưa đạt

Chồng đâm vợ 7 nhát dao rồi bỏ trốn: Giết người chưa đạt

Chủ nhật, 03/07/2016 | 10:05
0
“Việc dùng hung khí nguy hiểm và vị trí đâm là tim của nạn nhân có thể thấy người chồng đã cố ý và mong muốn tước đoạt mạng sống của vợ mình”, thạc sĩ Hằng nhận định.

Như tin tức đã đưa, vụ việc xảy ra vào ngày 1/7 tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (20 tuổi) bị chồng mình đâm 7 nhát dao.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 1/7, chị Nhung đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa Long Khánh trong tình trạng hôn mê. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho chị Nhung, bước đầu tiến hành mổ ngực nạn nhân, hút tổng cộng 1,6 lít máu từ tim tràn ra màng phổi, màng tim của bệnh nhân. Qua kiểm tra, tâm thất phải có một vết thủng dài khoảng 2cm. Sau gần 1 tiếng ca phẫu thuật đã thành công.

Pháp luật - Chồng đâm vợ 7 nhát dao rồi bỏ trốn: Giết người chưa đạt

Nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời (ảnh minh họa).

Người nhà chị Nhung kể lại, 7 vết thương trên do chồng chị Nhung đâm. Cả hai có một con chung nhưng do mâu thuẫn nên người chồng đã ra tay với vợ và đã bỏ trốn.

Đưa ra nhận định về vụ việc, trao đổi với Pv báo điện tử Người đưa tin thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật cho biết: “Với những thông tin mà báo chí đưa có thể thấy việc dùng dao đâm vợ mình nhiều nhát là hành vi đặc biệt nguy hiểm. Khi thực hiện hành vi người phạm tội phải nhận thức được rằng hành vi của mình là nguy hiểm cho tính mạng người khác.

Việc dùng hung khí nguy hiểm và vị trí đâm là tim của nạn nhân có thể thấy người chồng đã cố ý và mong muốn tước đoạt mạng sống của vợ mình. Không biết mâu thuẫn vợ chồng, gia đình nạn nhân như thế nào nhưng hành vi đâm vợ mình như vậy cho thấy sự thiếu hiểu biết pháp luật và coi thường mạng sống người khác”

Theo thạc sĩ Hằng thì vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung 2009. Mặc dù, hậu quả chết người chưa xảy ra nhưng điều này là nằm ngoài ý chí chủ quan của người phạm tội. Đây là trường hợp phạm tội ở giai đoạn chưa đạt đã hoàn thành. Tức là người phạm tội đ

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.