Chồng đánh chết vợ vì củ khoai dính sạn

Chồng đánh chết vợ vì củ khoai dính sạn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Chỉ vì củ khoai dính sạn, không khí vui vẻ ấy bỗng tắt ngấm để lại những tia hằn học lóe lên trong mắt người chồng nóng tính. Rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Vũ Tiến Đại đá mạnh vào mạng sườn người vợ khiến chị này bị tổn thương nặng và chết sau đó không lâu.

Đi làm về mệt mỏi, thấy vợ và các con đang ngồi ăn khoai, Vũ Tiến Đại (SN 1976, ở thôn An Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) sà vào ăn cùng. Cả gia đình đang vui cười hạnh phúc là thế, nhưng rồi chỉ vì củ khoai dính sạn, không khí vui vẻ ấy bỗng tắt ngấm để lại những tia hằn học lóe lên trong mắt người chồng nóng tính. Rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Đại đá mạnh vào mạng sườn người vợ khiến chị này bị tổn thương nặng và chết sau đó không lâu. Mẹ chết, bố vào tù, giờ đây 3 đứa con thơ của đôi vợ chồng nghèo này đang phải sống những tháng ngày khốn khó nhất trong cuộc đời.

Bà Hòa đau đớn kể lại câu chuyện buồn cho phóng viên

Chỉ vì củ khoai

Anh Vũ Tiến Đại (SN 1976) và chị Phan Thị Hiền (SN 1977) kết hôn đã lâu và hiện có với nhau 3 mặt con. Các cháu bé đều rất ngoan ngoãn, chăm chỉ và thương yêu bố mẹ. Anh Đại trước đây hành nghề cắt tóc. Chẳng cửa hàng cửa hiệu, anh Đại treo ngay chiếc gương nhỏ và mang đồ nghề của mình ra cắt tóc ở ngay gốc cổ thụ đầu làng. Lượng khách không nhiều, quanh đi quẩn lại cũng chỉ toàn những người thân quen cùng thôn xóm. Chị Hiền cũng chẳng khá hơn, buôn bán hàng rau quả thu nhập cũng chẳng được là bao. Lại với 3 đứa con đều đang tuổi ăn tuổi học, cuộc sống tuy còn khó khăn nhưng trong căn nhà nhỏ lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Khoảng 17h30 ngày 27/2/2011, Đại sau một buổi chiều đi cắt tóc trở về, thấy vợ con đang ngồi ăn khoai ở ngoài sân nên đã ngồi xuống ăn cùng mọi người.

Tuy nhiên trong lúc ăn khoai Đại phát hiện trong củ khoai mình đang ăn có hạt sạn nên đã có lời lẽ trách móc vợ. Thấy chồng trách móc có phần hơi quá lời, chị Hiền cảm thấy bị xúc phạm và đã phản ứng lại. Ban đầu chỉ là những lời cự nự yếu đuối, sau đó chị Hiền cũng bắt đầu tức giận cãi lại và thậm chí còn đập tay vào rổ khoai làm cho khoai vung vãi ra sân. Sau đó cả hai vợ chồng bực tức cùng đứng dậy không ăn nữa.

Tuy nhiên vẫn còn ấm ức vì những lời lẽ hỗn hào của vợ nên Đại đã vung chân phải đá mạnh vào mạng sườn trái của chị Hiền. Quá bất ngờ trước cú đá của chồng, chị Hiền chỉ biết ôm bụng đau đớn rồi ngã gục xuống đất. Phải rất cố gắng, chị Hiền mới gượng đau đứng dậy đi vào trong nhà rồi nằm xuống giường.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau khi nằm xuống, chị Hiền thấy trong người rất đau nhức nên đã gọi anh chồng đưa mình đi khám. Ngay lập tức anh Đại cõng vợ sang nhà một người hàng xóm gần nhà (vốn là Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng) để xem xét vết thương cho chị Hiền. Sau khi khám sơ bộ cho chị Hiền vị bác sĩ này cho biết chị đã bị trụy huyết áp và tiến hành tiêm thuốc sơ cứu đồng thời yêu cầu anh Đại nhanh chóng đưa chị Hiền đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

Tại bệnh viện Tỉnh Hải Dương, chị Hiền được các bác sĩ ở đây chẩn đoán là bị vỡ lá lách và phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm. Tuy nhiên cuộc phẫu thuật cấp cứu đã không thành công, 5h20 sáng ngày 28/7 chị Hiền đã tử vong.

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Hiền là do mất máu cấp sau phẫu thuật cắt nách do chấn thương bụng gây vỡ nách. Ngay sau đó Vũ Tiến Đại đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, theo một cán bộ của đội điều tra hình sự, Công an huyện Cẩm Giàng: "Nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Hiền có một phần trách nhiệm của các y bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của Trung tâm giám định pháp y Quốc gia để hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát".

Quặn lòng cảnh bà nội già yếu nuôi ba cháu nhỏ

Cái chết quá bất ngờ của chị Hiền thực sự là một cú sốc quá lớn cho người dân ở thôn An Lại, nhiều người vẫn không tin một gia đình vốn hạnh phúc là thế lại phải gánh chịu hậu quả đớn đau như vậy.

Những đứa con nhỏ của Đại đang ngày đêm mong ngóng cha

Khi được hỏi về nhân thân của Đại, Chị Chiến, một người hàng xóm khác cảm thông cho chúng tôi biết Đại vốn là một người rất đỗi hiền lành và chưa bao giờ có bất kì điều tiếng gì. "Khi nghe tin Đại đánh chết vợ, chúng tôi nhất quyết không tin đó là sự thật. Một con người hiền lành là thế ai dè lại mắc tội giết vợ", chị Chiến xót xa. Rồi cũng theo người phụ nữ này, đám ma chị Hiền mới quả thực là nỗi bất hạnh thực sự.

"Có lẽ vì quá đau buồn trước cái chết của chị Hiền, bên nhà ngoại chị ấy đã lớn tiếng trách móc gia đình nhà nội và hai bên đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Chính vì lẽ đó, lực lượng công an xã đã phải ra quân để đảm bảo trong đám tang không xảy ra xô xát", chị Chiến nhớ lại.

Rồi người phụ nữ dẫn chúng tôi đến căn nhà ngói đơn sơ nằm lọt thỏm trên con đường liên xã và nói: "Nhà của họ đấy, bây giờ ba cháu nhỏ đang sống với bà nội là Phạm Thị Hòa đã già yếu. Ba bà cháu chỉ trông vào mấy đồng bán rau nên khổ sở lắm. Bà Hòa mắt mũi lèm nhèm, người ta trả thế nào biết thế ấy". Quan sát căn nhà, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Căn nhà bé lụp xụp với ngay cửa là một sạp hàng có vài mớ rau và một ít mắm muối phục vụ nhu cầu của người dân trong xóm.

Bà Hòa cho biết: "Trước cái Hiền còn sống, cái sạp này là của nó. Giờ tôi về đây sống với các cháu, mấy bà cháu nương tựa nhau. Mấy đứa con khác cũng không có, chẳng giúp đỡ được gì nhiều". Theo bà Hòa, từ xưa gia cảnh bà đã rất khó khăn. Học hết cấp 3, không có tiền theo học nên Đại phải vào miền Nam lập nghiệp. Làm ăn thất bát, Đại về quê quyết tâm kiếm sống bằng nghề cắt tóc. Chẳng có vốn liếng gì, Đại chỉ sắm một bộ đồ ra ngoài gốc cây cổ thụ đầu làng mà cứ thế hành nghề.

Vũ Tiến Đại và chị Phan Thị Hiền ngày còn hạnh phúc

Một thời gian sau, Đại gặp và cưới chị Hiền vào năm 2001. Hai vợ chồng nghèo nhưng rất yêu thương nhau. Ngày ngày chồng đi cắt tóc, vợ bán rau nuôi mấy đứa trẻ. "Chúng nó sống với nhau bao nhiêu năm mà tôi chưa hề thấy cãi nhau bao giờ. Cái hôm xảy ra sự việc, Đại nó chạy sang chỗ tôi nhờ tôi trông con hộ nó để nó đưa vợ đi viện. Tôi có ngờ đâu là nó lại đánh vợ nó như thế chứ!?", bà Hòa nghẹn ngào chia sẻ, gạt nhanh những giọt nước mắt đang tuôn dài trên khóe mắt già nua nhăn nhúm.

Trước khi sự việc xảy ra, hai cháu Vũ Thị Huyền học lớp 4 và cháu Vũ Thị Oanh học lớp 3 đều là học sinh giỏi. Từ ngày xảy ra chuyện, cô giáo nói sức học của các cháu ngày càng sa sút. Còn cháu gái út, lúc mẹ mất mới được 5 tháng tuổi, giờ toàn phải sống bằng sữa ngoài. Tiền mua sữa cho cháu quả là một gánh nặng rất lớn. Cũng may bà con chòm xóm ở đây thương hại thi thoảng cũng qua lại cho vài đồng lẻ để chúng tôi sống qua ngày.

Rồi bà Hòa lại tha thiết trong tuyệt vọng: "Nhiều lúc mấy đứa trẻ nó cứ khóc đòi bố về mua thức ăn cho nó mà tôi đau lòng quá! Thỉnh thoảng tôi gom góp được ít tiền lại mua cá khô gửi lên cho bố nó ở trại giam mà không biết nó có được ăn không nữa. Tôi xin các chú giúp đỡ cho bố các cháu nhanh được về. Cứ thế này, bà cháu tôi cũng ôm nhau mà chết theo mất..."

Thành Đông

Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.