Chồng ghen lồng lên khi bạn thân lẳng lơ với người khác

Chồng ghen lồng lên khi bạn thân lẳng lơ với người khác

Thứ 4, 13/03/2013 | 21:30
0
Cách đây 1 tuần, bỗng có người đàn ông lạ gọi điện cho tôi, tỏ vẻ ái ngại: “Tôi thương bạn là người đứng đắn nên mới nói việc này, mong bạn hết sức bình tĩnh… Bạn nên để ý đến chồng mình một chút, dạo này anh ấy đang cặp bồ với cô Phượng, bạn thân của bạn đấy. Nên sớm ngăn chặn họ đi…”.

Mới nghe, đầu óc tôi choáng váng quay cuồng, rồi tôi cố bình tĩnh hỏi lại: “Anh là ai mà nói với tôi chuyện đó?” Anh ta trả lời: “Tôi là đối tác của cô Phượng, nhiều lần nhìn thấy chồng bạn và cô ấy vào nhà nghỉ…” – nói rồi anh ta cúp máy luôn.

Thoạt đầu tôi không thể tin nổi chuyện đó, vì tôi rất tin tưởng chồng mình. Chúng tôi mới cưới được 4 năm, chưa bao giờ anh khiến tôi nghi ngờ điều gì. Tôi định chờ anh đi công tác về sẽ hỏi cho ra nhẽ. Nhưng đêm đó, nằm vắt tay lên trán nhớ lại từng chi tiết thì tự nhiên tôi cảm thấy hình như quan hệ giữa chồng tôi với Phượng gần đây đúng là có gì đó không bình thường.

Gia đình - Chồng ghen lồng lên khi bạn thân lẳng lơ với người khác

Phượng là bạn thân của tôi từ thời học phổ thông đến giờ, có công việc gì chúng tôi vẫn bàn bạc, giúp đỡ nhau tận tình. Phượng vừa xinh gái vừa sắc sảo, gần 30 tuổi vẫn chưa chồng, nhưng làm ăn, kinh doanh thì cô ấy rất giỏi. Thỉnh thoảng Phượng cũng nhờ chồng tôi giúp đỡ một số việc, tôi không thể nghĩ gì, nhưng sau cú điện thoại ấy, tôi thấy mọi chuyện hình như không “vô tư” nữa. Tôi thấy quả là Phượng quá thân thiết với chồng tôi, hầu như ngày nào cô ấy cũng ghé vào nhà tôi một lần (không biết là thăm tôi hay thăm anh ấy?), tuy nhiên, Phượng vẫn biểu hiện tình cảm thân thiết, tự nhiên với tôi như bình thường.

Có lần vợ chồng tôi ghé qua mời Phượng đi ăn tối thì thấy cô ấy đang tiếp một người đàn ông trong tư thế không được dễ coi cho lắm. Cô ấy có vẻ lúng túng, nói là “mình đang tiếp khách hàng”, thế nên chúng tôi không làm phiền cô ấy nữa. Khi đang ăn tối, chồng tôi tỏ vẻ khó chịu nói rằng, Phượng ở một mình mà tiếp khách (đàn ông) trong nhà như vậy là không đứng đắn… Lúc đó tôi cũng đồng tình, nhưng giờ mới nghĩ ra: Nếu không có tình ý thì tại sao chồng tôi lại tỏ ra bực tức như vậy?

Sau lần đó, hình như giữa chồng tôi và Phượng có chuyện bất đồng. Một lần tôi hỏi Phượng: "Sao dạo này cậu ít qua chơi vậy?”. Cô ấy bảo: “Ông xã cậu lắm lúc rất bảo thủ, khó tính, nhiều quan điểm không hợp với mình nên tránh để bớt va chạm. Nhưng mình với cậu thì chẳng có chuyện gì đâu”… Lúc đó, tôi hoàn toàn tin tưởng Phượng, nhưng giờ nghĩ lại thì thấy chuyện gì cũng đáng nghi. Có gì đảm bảo là họ “không có gì” với nhau? Hơn nữa, không có lửa làm sao có khói, tự nhiên người ta dựng chuyện ra nói với tôi để làm gì?

Càng nghĩ càng đau. Tôi đã tin chồng, tin bạn như thế, vậy mà họ nỡ lừa dối tôi thì tệ quá. Nếu sự thật như vậy thì “lành làm gáo vỡ làm muôi” chứ tôi nhất định không tha thứ cho hai kẻ đó. Tuy vậy, tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, tôi định giữ kín mối nghi ngờ để theo dõi thêm. Nhưng chính sự bán tín bán nghi này khiến tôi bị dày vò đến mất ăn mất ngủ. Tôi phải làm gì để biết được sự thật? Có nên hỏi thằng chồng tôi chuyện này không?

Minh Thái (Hà Nội)

Minh Thái thân mến!

Đúng là câu chuyện không bình thường bạn ạ! Bắt đầu là một “người tốt” nào đó gọi điện cảnh báo cho bạn về chồng mình, nhưng dù người đó là ai thì anh cũng chẳng có chút thiện chí nào đâu. Chỉ cần phân tích sơ sơ cũng thấy, người đó hẳn phải biết rõ cả Phượng và chồng bạn, thậm chí biết rõ cả bạn nữa (vì anh ta có số di động của bạn mà). Cú điện thoại của anh ta có 2 khả năng, hoặc vì “ghen tuông”, hoặc để “khủng bố”. Theo suy luận, đối thủ của anh ta có thể là Phượng, hoặc cũng có thể là chồng bạn, và hắn muốn mượn tay bạn để trừng trị một trong hai người đó. Nếu không vì một lý do đặc biệt thì không ai tự nhiên lại “thương người” (hoặc rỗi hơi) đến mức đi “tố cáo” quan hệ riêng tư của đối tác… Nếu bạn hồ đồ nổ ra ghen tuông, xung đột với chồng mình thì bạn đã trúng kế của hắn rồi đó.

Điều không bình thường tiếp theo là không rõ vì sao bạn lại có vẻ mơ hồ về người bạn thân của mình như vậy? Phượng là cô gái xinh đẹp, độc thân, có tài sản và kinh nghiệm, lối sống lại có vẻ “thoáng” thì chắc hẳn cô ấy phải có sức hút nhất định với đàn ông và có nhiều mối quan hệ phức tạp. Bởi thế, khi một người tình (anh chàng “người tốt” gọi cho bạn chẳng hạn) thấy cô có vẻ nghiêng về một người khác (chồng bạn) thì liền tìm cách “phá”, bằng cách gọi điện cho bạn. Nhưng vì sao trong một thời gian dài như vậy mà bạn không hề nhận ra thái độ khác lạ nào của chồng mình trong mối quan hệ với Phượng, phải đến khi có cú điện thoại bí ẩn kia thì bạn mới suy diễn và nghi ngờ?

Đàn ông dễ bị “sa ngã” trước phụ nữ đẹp và sắc sảo không bị “sa ngã” trước phụ nữ đẹp và sắc sảo không phải là chuyện lạ, chồng bạn cũng không phải là thần thánh. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này thì chưa có những bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ tình cảm giữa chồng bạn và cô gái kia.

Bạn gái chợt nhớ tới câu chuyện ngụ ngôn “Mất rìu”: Có một người bị mất một cái rìu bổ củi, anh ta nghi cho thằng bé hàng xóm lấy cắp, từ đó anh ta thấy cử chỉ nào của thằng bé cũng giống như thằng ăn cắp. Ít lâu sau, anh ta tìm thấy cái rìu bị bỏ quên trong đống củi, từ đó anh ta thấy thằng bé hàng xóm lại không có vẻ gì giống thằng ăn cắp nữa. Hiện tại, bạn cũng chẳng khác anh chàng “mất rìu” kia là mấy, đừng vì “một mất mười ngờ” mà làm hỏng việc. Hãy cố gắng tỉnh táo để xét đoán sự việc cho công bằng bạn ạ.

Giả sử chồng bạn có những phút xao lòng trước một người phụ nữ đẹp, lại giỏi giang như Phượng cũng là dễ hiểu và có thể tha thứ được, chứ không đến nỗi phải “lành làm gáo vỡ làm muôi” như bạn nghĩ. Lúc này, lòng vị tha là liều thuốc đầu tiên bạn nên dùng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù biết chắc chồng mình “chao đảo” thì người vợ cũng đứng về phía chồng mình trước tiên mới mong giữ được anh ta và hàn gắn những rạn nứt. Nếu chưa chi đã nổi cơn tam bành, hoặc “cài bẫy” để tìm bằng chứng thì đó là cách nhanh nhất xô đẩy chồng mình về phía tình địch, và bạn sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn mà thôi.

Hiện nay, bạn còn chưa biết chồng mình thực sự có lỗi hay không thì chớ vội “bé xé ra to”. Hãy bình tĩnh nói với anh ấy sự thật về cú điện thoai và cùng nhau phân tích tình hình kịp thời phòng tránh những nguy cơ tấn công của đối phương. Bạn cần luôn tự nhủ rằng: Anh ấy là người chồng tốt, không dễ gì mình mất anh ấy được. Khi bạn đã tự tin như vậy thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi. Chúc may mắn.

> Đọc thêm: Vợ cuồng sex, nhìn thấy đàn ông là 'thèm muốn điên cuồng'

> Chán vì chồng không có 'cú đúp' trong 'chuyện ấy'

> Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Theo Hạnh phúc gia đình

Ghê tởm 'chuyện ấy' vì chồng giữ ảnh sex tình cũ

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:16
Cô ấy nói không quan tâm quá khứ của em và bỏ qua hết dù biết em yêu 2 người trước cô ấy. Nhưng khi thấy tấm ảnh ngày trước em chụp người yêu cũ đang ngủ khỏa thân thì cô ấy không thể làm được như thế.

Chán vì chồng không có 'cú đúp' trong 'chuyện ấy'

Thứ 2, 04/03/2013 | 14:59
“Trước đây một ngày 3 - 4 lần, ngày nào cũng ‘chiến đấu’, nay thì tuần có 3 – 4 lần, chả mấy khi có cú đúp”.

Đã yêu, phải chiều bạn trai "chuyện ấy"

Thứ 7, 29/12/2012 | 16:25
Bạn trai tôi thẳng thắn nói rằng: Tình yêu mà không có tình dục chỉ là bạn thôi!
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.