Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke

Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke

Thứ 7, 06/04/2013 | 20:03
0
Nạn nhân thuê nhà ở TP. Móng Cái (Quảng Ninh), mở quán karaoke và được phát hiện chết trong chính phòng ngủ của mình, cửa quán được khóa chặt từ bên ngoài. Xác chết đã lâu (khoảng hơn 10 ngày) và đang trong quá trình phân hủy.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Xung quanh hàng xóm không một ai phát hiện hay nghi ngờ điều gì cho đến khi người nhà của nạn nhân phát hiện ra và báo cơ quan công an. Xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nhưng quá trình điều tra của cơ quan công an vô cùng khó khăn vì hầu hết các dấu vết đều đã bị xóa mờ. Tuy nhiên cuối cùng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã xác định được hung thủ của vụ án...

Pháp luật - Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke

Hiện trường vụ án. (Ảnh Trần Hải)

Từ những tin nhắn moi tiền

Đại úy Vũ Trường Thi, đội phó Đội điều tra trọng án (PC45  công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khoảng giữa tháng 2/2013, công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận thông tin về chị Lê Thị Mai (SN 1977, HKTT tại phường Hòn Gai, TP.Hạ Long) đang thuê nhà tại khu Hải Xuân, TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã bị chết một cách bí ẩn trong nhà, ngôi nhà được khóa từ phía ngoài, xác chết đang trong quá trình phân hủy...

Ngay lập tức, cơ quan điều tra công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường phối hợp với công an TP.Móng Cái tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, chị Mai có chồng là anh Đoàn Văn Tiên (SN 1965, quê ở Hải Phòng) và một cậu con trai 14 tuổi. Chị Mai là người gốc ở Quảng Ninh, sau khi lấy chồng thì cả hai vợ chồng cùng chuyển về Hải Phòng (quê anh Tiên) làm ăn và sinh sống. Thời gian gần đây, cuộc sống của vợ chồng chị Mai không được suôn sẻ, tình cảm vợ chồng đã có phần rạn nứt. Tuy nhiên, họ vẫn cố gắng giữ được mái ấm gia đình. Anh Tiên tiếp tục sống và làm việc ở Hải Phòng cùng với con trai còn chị Mai một mình lên Móng Cái đầu tư vốn làm ăn. Tại TP.Móng Cái, chị Mai thuê một ngôi nhà 3 tầng ở khu Hải Xuân để mở quán karaoke và thuê thêm 5 nhân viên phục vụ...

Ngày 6/2/2013, sau khi đưa con trai ra Quảng Ninh thăm mẹ, bố con anh Tiên lại đưa nhau về Hải Phòng để tiếp tục công việc và học tập. Tuy nhiên, những ngày sau đó, anh liên tục gọi điện cho vợ nhưng không thể liên lạc được. Suốt gần 10 ngày liên tục những cuộc điện thoại của anh đều không thấy chị Mai bắt máy. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh Tiên quyết định một mình bắt xe ra Móng Cái.

Có mặt trước cửa quán của vợ, anh vô cùng lo lắng và bất an. Ngôi nhà được khóa cửa im ỉm, thoang thoảng có mùi hôi bốc ra. Anh Tiên gọi cửa liên tục nhưng vẫn không thấy bên trong có động tĩnh gì. Không thể chờ đợi thêm, anh Tiên quyết định thuê thợ về phá khóa. Khi cánh cổng sắt của ngôi nhà vừa mở tung, anh Tiên vội vã xông vào mở toang cánh cửa gỗ bên trong và nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng, vợ anh nằm chết trong phòng ngủ, toàn bộ đồ đạc trong nhà bị xáo trộn... Sau khi bình tĩnh lại, anh Tiên vội vã lên cơ quan công an tình báo.

Pháp luật - Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke (Hình 2).

Đại úy Vũ Trường Thi. (Ảnh Trần Hải)

Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn do ngôi nhà chị Mai thuê khép kín, nằm khá độc lập, xung quanh là bãi đất trống và dân cư thưa thớt. Một khó khăn nữa mà cơ quan điều tra gặp phải là do thời điểm chết của nạn nhân đã khá lâu, mọi dấu vết tại hiện trường hầu như đã bị phân hủy. Bên cạnh đó, để thu thập được thông tin từ phía những nhân chứng, người dân xung quanh cũng rất khó vì thực tế khi chị Mai mở quán karaoke ở khu vực này thì hàng xóm không ủng hộ và cũng không có sự giao lưu. Ngay cả việc chị Mai thuê nhân viên phục vụ, chính quyền địa phương cũng không nắm được, người dân xung quanh cũng không để ý, biết mặt ai (chỉ biết có khoảng 4 - 5 nhân viên).

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định chị Mai chết tại phòng ngủ trong tư thế được đặt nằm trên giường, trên người phủ một chiếc chăn mỏng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do tác động của ngoại lực lên khắp cơ thể (bị chém nhiều nhát vào đầu gây chấn thương sọ não, cơ thể có nhiều vết dao, kiếm). Tất cả đồ đạc trong nhà bị lục tung, tại phòng bếp phát hiện một vật nghi là mìn tự chế và được đấu vào hai đầu dây điện...

Qua những thông tin thu thập được tại hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định được số lượng nhân viên làm thuê cho chị Mai gồm 5 đối tượng và xác định rõ danh tính của những đối tượng này. Sau khi điều tra, xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng Lưu Xuân Tốt (SN 1973, trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) chính là hung thủ sát hại chị Mai. Bản thân Tốt là đối tượng nghiện ma túy nặng, đã có vợ con nhưng hắn thường bỏ nhà đi lang thang xuống Móng Cái sống dặt dẹo, không công ăn việc làm. Không những nghiện, Tốt còn thường xuyên buôn bán ma túy nhỏ lẻ cho những con nghiện khác để lấy tiền sống qua ngày.

Sau khi sát hại chị Mai hắn lục lọi lấy đi hết tiền và tài sản của nạn nhân. Hắn còn dùng chính số điện thoại của nạn nhân để nhiều lần mạo danh chị Mai nhắn tin cho gia đình chị chuyển tiền với lý do đi chữa răng. Sau nhiều lần chuyển tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, gia đình chị Mai bắt đầu nghi ngờ gọi điện nhưng Tốt vô cùng ranh ma, hắn không nghe máy mà chỉ nhắn lại với lý do vì đang chữa răng ở Nha Trang, răng đau và không thể nói chuyện được... Hiện tại, Tốt đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc đồng thời thu thập thêm chứng cứ những đối tượng liên quan để củng cố hồ sơ.

Pháp luật - Chồng phát hiện xác vợ đang phân hủy trong quán karaoke (Hình 3).

Đối tượng Lưu Xuân Tốt đang bị truy nã toàn quốc

Hung thủ có quan hệ mật thiết với nạn nhân?

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian sống, làm việc ở TP.Móng Cái, xa chồng con cộng thêm việc rạn nứt trong cuộc sống vợ chồng, chị Mai đã gặp Tốt và thuê Tốt về phụ trách việc trông nom bảo vệ quán. Sau đó, giữa hai bên đã có mối quan hệ thân thiết...

Bà Lê Thị Sim (SN 1955, khu Hải Xuân, TP.Móng Cái) nhỏ to tâm sự: "Thực ra, từ khi cô ấy (chị Mai - PV) thuê nhà anh A. để mở quán karaoke ở đây, chúng tôi đều không thấy thoải mái chút nào. Đây vốn là vùng biên, nhiều thành phần bất hảo, hơn nữa kinh doanh dịch vụ giải trí theo suy nghĩ chủ quan của tôi thì chỉ là nơi tập trung những đối tượng lưu manh, chơi bời". Hầu như đêm nào ở đây cũng có khách hát hò ầm ĩ đến tận khuya, thậm chí còn gây lộn đánh cãi chửi nhau gây mất trật tự trị an của khu vực. Chính vì vậy những người dân ở đây với chị Mai và nhân viên của chị ta chẳng bao giờ trò chuyện, khách ở đây cũng từ nơi khác đến. Dù thường xuyên ở nhà nhưng chúng tôi cũng không hề để ý đến việc làm ăn của chị ta. Tôi chỉ biết chị ta có thuê khoảng 4-5 người vừa làm nhân viên bảo vệ và nhân viên phục vụ. Hầu hết đều còn rất trẻ, tóc xanh tóc đỏ.  Chúng tôi đều tránh va chạm với đám người dữ dằn đó, chính vì vậy mà đến tận hôm công an tới và phát hiện chị Mai chết, chúng tôi mới biết sự việc.  Thật kinh khủng!".

Anh Tiên cho biết: "Vợ chồng tôi không xảy ra một mâu thuẫn nào đáng kể. Với tên Tốt, tôi cũng đã gặp một vài lần nhưng hắn không có biểu hiện gì đáng ngờ trong cách cư xử với vợ tôi. Tuy nhiên, tôi cũng không có cảm tình với hắn và đã nhiều lần cảnh báo vợ tôi không nên làm việc với một kẻ bất hảo như hắn...".                 

Đại úy Vũ Trường Thi cho biết thêm: "Hiện cơ quan công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt và đang ráo riết truy bắt đối tượng Lưu Xuân Tốt. Cũng không loại trừ khả năng hắn đã vượt biên trái phép trốn ra nước ngoài".

  Trần Hải

(Tên nạn nhân và một số nhân vật đã được thay đổi)

Hỗn chiến, một người trọng thương trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:01
Mặc dù đã được chủ quán karaoke 168 thông báo phòng số 6 đang có người hát nhưng Tú cùng nhóm bạn vẫn cố tình xông vào gây sự, đuổi số người bên trong ra ngoài.

Điều tra vụ truy sát dã man chủ quán karaoke

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:49
Giữa đêm khuya, chủ quán Nguyễn Văn Hồng (51 tuổi, trú tại xóm 13, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ bị nhóm côn đồ vung kiếm chém tới tấp ngay tại chỗ ở. Vụ án mạng chấn động đang gây xôn xao bởi những liên quan "hậu trường" được cho là rất phức tạp.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.