Chống lại trạng thái ngủ gật, mệt mỏi khi thiền

Thiền là phương pháp hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để thiền đúng cách không phải dễ dàng.

Theo các chuyên gia về thiền, để việc thiền đạt hiệu quả cao rất cần có sự tập trung cao độ. Khi thiền, nhất là ở giai đoạn bắt đầu, bạn sẽ gặp không ít trở ngại như tâm trí không tập trung, ngủ gật, ngồi không yên…Gạt bỏ những trở ngại đó thực ra không khó, chỉ cần bạn chú tâm hơn. Các cách để giúp tâm trí tĩnh trở lại là khi tâm trí lang thang bạn nên tập trung đếm hơi thở hoặc nhắc đi nhắc lại một cụm từ nào đó.

Khi ngồi thiền, hãy cố gắng ngồi thẳng lưng, tập trung vào một điểm nào đó trước mặt (cách bạn khoảng 1m) để chống lại trạng thái ngủ gật. Nếu ngồi thiền, bạn thấy có cảm giác bồn chồn, khó chịu hãy chuyển việc thiền từ trạng thái ngồi sang đi bộ với những bước nhỏ quanh nhà hoặc sân vườn. Mỗi bước khớp với một hơi thở, bình thản, nhìn hơi thấp xuống, dồn tập trung vào từng hơi thở và từng bước đi. Nếu thấy đau lưng, mỏi gối thì chọn thiền nằm hoặc thiền đi bộ.

Khi thiền không nên nóng vội muốn đạt kết quả hay mong có điều gì đó đặc biệt đối với sức khỏe và tâm trí. Hãy cảm nhận sự tĩnh tại một cách từ từ. Cùng với thời gian và lòng kiên trì, thiền sẽ giúp bạn sáng suốt hơn, thực tế hơn và khiến cuộc sống bạn thú vị hơn.

Lan Ngọc

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư [email protected] .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

Thiền++ xem nhiều

  • Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt

    Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt

  • Chở quá tải, đổ than xuống đường, chủ xe đe dọa lực lượng chức năng

    Chở quá tải, đổ than xuống đường, chủ xe đe dọa lực lượng chức năng

  • Video: Đánh sập đường dây vận chuyển cần sa lớn từ Lào về Việt Nam

    Video: Đánh sập đường dây vận chuyển cần sa lớn từ Lào về Việt Nam