Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ

Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Wouter Van Buuren mang đến cảm giác như chính người xem đang nhìn ngắm thế giới từ trên cao.

Wouter Van Buuren đã chia tỷ lệ những chiếc cột điện cao tới 70m, cần trục, cây cầu, và thậm chí cả những tòa nhà chọc trời để chụp được những bức ảnh ở độ cao chóng mặt. Sau đó ông đã dành vài tháng tỉ mỉ sắp xếp các bức ảnh để tạo nên hiệu ứng phong cảnh rộng lớn và kỳ vĩ.

Bộ sưu tập tuyệt đẹp này của Van Buuren ngốn của ông đến 7 năm công sức. Ý tưởng bắt đầu trong một lần ông leo lên giá treo điện để chụp ảnh. “Tôi đã rất kinh ngạc trước vẻ đẹp tổng quan mà mình nhìn thấy”, ông cho biết.

Sự kiện - Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độHình ảnh được chụp tại Thượng Hải

"Khi tôi nhìn cảnh quan từ trên cao, sự trần tục dường như trở nên thiêng liêng hơn, vì vậy tôi quyết định sẽ thực hiện bộ ảnh này, để mọi người cùng được chiêm ngưỡng những gì mà tôi nhìn thấy. Tôi đã bắt đầu leo ​​lên cần cẩu, cầu và các tòa nhà và các nước khác trên thế giới để chụp hình”, ông nói.

Sự kiện - Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ (Hình 2).

Van Buuren đã dành khá nhiều thời gian, tỉ mỉ sắp xếp các bức ảnh để tạo nên một cảnh quan lớn và hùng vĩ. Tác phẩm này được thực hiện ở Nam Kinh, Trung Quốc.


Sự kiện - Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ (Hình 3).

Hình ảnh tuyệt đẹp tại New York

Ông Van Buuren đã chụp những bức ảnh đáng kinh ngạc này tại Hà Lan, Trung Quốc, và Hoa Kỳ tại các độ cao khác nhau từ 40m đến 70m, thậm chí cả các tòa nhà 55 tầng cao khoảng 200m.

Sự kiện - Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ (Hình 4).

Hình ảnh gây chóng mặt này được thực hiện tại Hoogvliet, Hà Lan


Sự kiện - Chóng mặt với hình ảnh thế giới 360 độ (Hình 5).

Mỗi hình ảnh bao gồm hơn 100 bức ảnh. Hình ảnh này được chụp tại Almere, Hà Lan

Ông nói thêm: "Mỗi tác phẩm bao gồm hơn 100 bức ảnh được chụp bằng ống kính Standard 50mm. Hiệu ứng hình cầu sẽ tự hiện ra nhờ các tấm ảnh được ghép vào nhau. Tôi không sử dụng bất cứ thao tác kĩ thuật số nào – Tôi chỉ mất nhiều thời gian để sắp xếp ảnh”.

Nhuệ Giang (Theo Dailymail)