Chồng ngủ say, vợ dùng dao đâm đến chết

Chồng ngủ say, vợ dùng dao đâm đến chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 21:57
0
Trong hàng loạt án mạng xuất phát từ bi kịch vợ chồng, có lẽ vụ án của người phụ nữ ấy khiến nhiều người chua xót hơn cả.

Pháp luật - Chồng ngủ say, vợ dùng dao đâm đến chết
Nguyễn Thị Hấn trước vành móng ngựa

Hai vợ chồng họ vốn là một cặp xứng đôi vừa lứa, đám cưới của họ diễn ra trong sự hân hoan khôn tả của gia đình hai bên cùng hàng xóm, bạn bè. Thần tình yêu đã mỉm cười với họ nhưng cuộc đời lại trở nên éo le, cay nghiệt.

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, sau bao năm chung sống mặn nồng, chỉ một lần không kiềm chế được bản thân, chị đã tự khoác lên mình chiếc áo phạm nhân, chị vào tù với tội danh Giết người. Người chết tức tưởi dưới bàn tay của chị không ai khác, chính là người chồng sau bao năm chung chăn gối.

Bi kịch của cặp đôi hạnh phúc

Chị là Nguyễn Thị Hấn, sinh năm 1970, HKTT tại thôn Thạch Lựu, xã An Thái, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Nạn nhân và cũng là chồng của chị Hấn, anh Đào Văn Cỏn, sinh năm 1965, người làng bên. Sau khi học hết bậc phổ thông, Hấn ở nhà làm nông và kết hôn với anh Cỏn sau một năm tìm hiểu lẫn nhau.

Giá như cuộc sống cứ trôi qua bình lặng như bao gia đình đầm ấm khác, cưới nhau rồi sinh con, đẻ cái theo quy luật sinh tồn. Thế nhưng, số phận lại mang lại nỗi hẩm hiu cho người đàn bà hiền lành nhưng bạc phận ấy. Trong khi Hấn chăm lo làm lụng quần quật, kiếm kế sinh nhai mong có tiền nuôi chồng, chăm con thì anh Cỏn lại sa chân vào cờ bạc. Ai cũng vậy, ban đầu chỉ là “chơi cho vui”, “giết thời gian” hay “anh em gặp nhau vui một tí”. Song, vốn cái “món” này ai đã lỡ vào rồi thì khó ra, mà càng theo thì lại càng lún sâu không có điểm dừng.

Biết chồng đã thành con nghiện nhưng Hấn chỉ dám khuyên bảo nhẹ nhàng vì sợ anh Cỏn “tổn thương”, “giận dữ”. Sau nhiều lần khuyên can không được, chị đã đến thẳng nơi anh Cỏn đánh bạc để khuyên thêm một lần nữa, may ra anh sẽ nghĩ lại. Nhưng không, cái mà chị nhận được tại đây là một trận đòn thừa sống, thiếu chết. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của hàng xóm láng giềng, có lẽ chị đã nguy hiểm đến tính mạng.

Pháp luật - Chồng ngủ say, vợ dùng dao đâm đến chết (Hình 2).

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Dường như đã quen tay, từ hôm đó anh Cỏn đánh đập chị nhiều hơn, thậm chí có những lần chị còn nhìn thấy trong mắt của chồng không còn một tin nào của tình vợ chồng gắn bó bao năm. Trong mắt anh Cỏn giờ đây chỉ còn sự ích kỷ và hung tợn. Chị cứ thế nhắm mắt chịu đựng những trận bạo hành thể xác của chồng, chị giấu nhẹm chuyện bị chồng đánh với gia đình hai bên và ngay cả với hai đứa con.

Từ nỗi đau thể xác, chị dần trở thành người vô cảm trong tâm hồn. Một phần là vì sự nhu nhược, cam chịu vốn có nhưng cái quan trọng hơn đó chính là chị chịu đựng vì con. Cái đức hi sinh của chị dành cho con cái là quá lớn nhưng lại nhu nhược trước người chồng bạo lực. Từ đó, chị Hấn trở thành một người phụ nữ vô cảm, lạnh lùng trước nỗi đau thân xác. Và cũng từ đó, bi kịch đã xảy ra.

Những nhát dao oan nghiệt lúc nửa đêm

Đầu năm 2011, đứa con trai lớn của gia đình chị trúng tuyển vào một trường Cao đẳng. Cố chắt bóp và vay mượn được một khoản tiền, chị cũng sắm được con một chiếc máy tính phục vụ việc học tập và để cho con bằng bạn bằng bè. Thế nhưng, anh Cỏn lại nhìn chiếc máy tính đó thành một khoản tiền bù đắp nợ nần cờ bạc. Mặc dù chị Hấn đã cứng rắn hơn, bảo vệ con nhưng chồng chị cũng chẳng vừa khi đã say máu cờ bạc. Có lần, anh còn cầm dao truy sát cả ba mẹ con để cướp cho bằng được chiếc máy tính.

Pháp luật - Chồng ngủ say, vợ dùng dao đâm đến chết (Hình 3).

Con mương nơi hung thủ vứt con dao gây án

Đêm 26/9/2011, sau khi từ sới bạc trở về, anh Cỏn lại mạt sát vợ con, bắt mang chiếc máy tính ra để đưa đi cầm cố. Lúc đỉnh điểm, anh Cỏn cầm dao truy đuổi khiến mẹ con chị phải trốn ra vườn cây sau nhà. Ở trong nhà, không tìm thấy vợ con, anh Cỏn lớn tiếng chửi mắng thậm tệ cả gia đình bên vợ làm chị uất ức, căm phẫn.

Đúng nửa đêm, khi biết chồng đã ngủ say, Hấn lẻn vào nhà lấy con dao bầu sắc lẹm, bất ngờ đâm liên tiếp vào ngực, bụng và sườn anh Cỏn. Nạn nhân tử vong tại chỗ vì bị mất quá nhiều máu. Sau khi đâm chết chồng, Hấn vội vàng vứt con dao gây án, sau đó xới tung đồ đạc trong phòng tạo hiện trường giả của một vụ cướp của, giết người.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường. Theo lời khai của chị Hấn, lúc vợ chồng đang ngủ say thì có một đối tượng lạ mặt, xông vào nhà gây mê khiến chị bất tỉnh, sau khi tỉnh dậy thì thấy chồng bị đâm nhiều nhát nên chị đã gọi hàng xóm.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhận định lời khai của chị Hấn có nhiều điểm không tương đồng với hiện trường vụ án. Sau khi đấu tranh với chị Hấn, cùng với các kết quả khám nghiệm tử thi và hiện trường, người phụ nữ này đã thú nhận hành vi sát hại chồng.

Đầu tháng 7/2012 vừa qua, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hấn với tội danh Giết người. Trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Hấn tỏ rõ sự ăn năn, hối hận vì những gì đã gây ra. Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hấn 17 năm tù về tội Giết người.

Theo Báo Công lý

Người cùng nhân tình giết chồng sắp hầu tòa

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:50
Muốn sống bên người tình, Thủy lập mưu giết chồng rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông lúc rạng sáng.

Người vợ nhiễm HIV giết chồng trước mặt con

Thứ 5, 06/06/2013 | 21:01
Đã từng qua một lần đò, cuộc sống lại cực kỳ vất vả khó khăn khi gá nghĩa với một người suốt ngày say xỉn rồi đánh đập vợ con.

Tâm sự của người đàn bà 'gánh' án giết chồng

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:43
Gặp phạm nhân Đỗ Thị Thơ trong phân trại số 2, trại giam Quyết Tiến, TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), tôi khó lòng tin được người đàn bà có vẻ mặt hiền lành, nhẫn nhịn trước mặt lại là một phạm nhân phạm tội giết người, nhất là khi nạn nhân của Thơ lại là người đàn ông đã đầu ấp tay gối suốt bao nhiêu năm cuộc đời...

Bị bắt vì nói đùa đã giết chồng ngày Cá tháng tư

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:54
Một phụ nữ Mỹ bị cảnh sát bắt giam sau khi lỡ đùa đã giết chồng và chuẩn bị phi tang xác.

Vợ đồng lõa với giúp việc giết chồng ngay trên giường ngủ

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:31
Trước vành móng ngựa, H’păl khóc thảm thiết, xin chồng tha thứ, những giọt nước mắt muộn màng của người vợ đồng lõa với người giúp việc ra tay sát hại người chồng, chỉ giúp H’păl nhận ra tội lỗi của mình chứ không thể nguôi ngoai nỗi đau và sự căm phẫn của người thân và những người có mặt tại phiên tòa.

Lời thú tội của kẻ giết chồng

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:50
Để hai đứa bé không biết chuyện mẹ và nhân tình sát hại cha, Thủy cho con uống thuốc ngủ. Từ xác chết trôi sông, cảnh sát phá án "giết chồng" chỉ trong 4 ngày.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.