Làm sao để chống trộm xe máy hiệu quả dịp Tết

Làm sao để chống trộm xe máy hiệu quả dịp Tết

Thứ 6, 20/01/2017 | 10:27
0
Những ngày cuối năm luôn rất nóng với tệ nạn trộm cắp, nếu không có phương án hữu hiệu để bảo vệ, xe máy của bạn có thể “không cánh mà bay” bất cứ lúc nào.

Hiện nay, công nghệ đã trợ giúp con người trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Nhưng chủ yếu vẫn đến từ nhận thức và sự cẩn thận của chủ xe để kẻ gian không có cơ hội lấy cắp xe của bạn.

Luôn khóa cổ xe

Thú chơi - Làm sao để chống trộm xe máy hiệu quả dịp Tết

 Khóa cổ xe thường xuyên sẽ tạo thành thói quen an toàn.

Để tạo thói quen cẩn thận, chủ xe nên khóa cổ xe mỗi khi dựng chân chống và rời khỏi xe máy của mình. Khi đã thành thói quen, bạn có thể yên tâm vì để mở được khóa cổ tên trộm cũng cần không ít thời gian. Ngoài ra, những ổ khóa từ hiện nay hầu hết đều được các hãng xe trang bị cho sản phẩm của mình. Chính vì vậy, đóng nắp khóa từ sẽ ngăn được bụi bẩn, nước vào bên trong đồng thời chống trộm rất hiệu quả.

Khóa bánh xe

Thú chơi - Làm sao để chống trộm xe máy hiệu quả dịp Tết (Hình 2).

 Khóa chữ U giúp xe an toàn hơn.


Bên cạnh việc khóa cổ, khóa từ xe cẩn thận, bạn cũng nên trang bị cho xe của mình những ổ khóa phụ. Những ổ khóa này thường có thiết kế chữ U với chất liệu thép cứng không dễ bị khuất phục. Với những xe có phanh đĩa, bạn trang bị thêm khóa phanh đĩa thì những tên trộm sẽ chỉ “khóc thét” với sự bảo vệ an toàn của bạn.

Thiết bị định vị

Đây là công nghệ cực kỳ hiệu quả sẽ giúp bạn tìm thấy xe dù tên trộm có phá được tất cả những ổ khóa của xe. Nhiều người đã lắp định vị vào xe có giá trị lớn, nhờ đó họ tìm được xe của mình trong khi tên trộm ung dung sử dụng xe mà không hề biết mình đã bị phát hiện.

Vũ khí bí mật

Nhiều vũ khí bí mật bạn có thể sử dụng để không bị mất và dễ dàng để áp dụng.

Đối với xe số, bạn có thể chế cách khởi động giống xe ga, phải bóp phanh hoặc gạt chân chống mới có thể nổ máy. Ngoài ra, cũng có thể lắp công tắc ở xe, mỗi khi muốn nổ máy phải bật công tắt. Những cách này tên trộm sẽ rất đau đầu, trong thời gian chúng loay hoay tìm cách nổ xe, có thể bạn sẽ phát hiện ra và ngăn chặn kịp thời.

Thú chơi - Làm sao để chống trộm xe máy hiệu quả dịp Tết (Hình 3).

 Chế xe số có cách khởi động giống xe ga là một mẹo hiệu quả.

Bạn cũng có thể lắp hệ thống chuông báo động, khi có người chạm vào xe hay có ý định mở khóa chiếc chuông này sẽ phát ra tín hiệu và tên trộm sẽ nhanh chóng từ bỏ ý định.

Tết Nguyên Đán đã cận kề, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản cá nhân để không rơi vào những tình huống “dở khóc, dở cười” không có phương tiện di chuyển dịp tết, cẩn thận không bao giờ thừa.

 Xuân Khải