Chồng Trương Ngọc Ánh thổ lộ chuyện đào hoa

Chồng Trương Ngọc Ánh thổ lộ chuyện đào hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Thú thật tôi từng là người đào hoa, nhưng chuyện đó đã chấm dứt lâu rồi. Hồi quen nhau, người ta đồn Ánh yêu phải một người lăng nhăng. Cưới nhau rồi, người ta nói Ánh lấy tôi để được xuất ngoại, còn tôi cưới cô ấy vì háo danh. Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng qua.

13 tuổi Bảo Sơn rời Việt Nam sang Mỹ, rồi nếm trải những cay đắng của một cậu bé có bố mẹ chia tay. 17 tuổi anh đã bắt đầu tự lập. Bảo Sơn từng thành công, giàu có và trắng tay khi quá tin lời bạn. Sự hoảng loạn của nước Mỹ sau sự kiện 11/9/2001 khiến Trần Bảo Sơn thèm trở về Việt Nam để tìm sự bình yên. Lần đầu tiên anh gặp Trương Ngọc Ánh là trong một buổi tiệc. Khi đó bên cạnh Trần Bảo Sơn là một cô gái khác. Họ đến với nhau trong sự bàn tán xôn xao của nhiều người. Nhưng rồi, sự xuất hiện của cô con gái xinh xắn Bảo Tiên, kết quả của tình yêu giữa họ, là câu trả lời cho những hoài nghi trước đó.

Sự kiện - Chồng Trương Ngọc Ánh thổ lộ chuyện đào hoa

Diễn viên điện ảnh Trần Bảo Sơn

Đóng cảnh nóng là... cực hình

Vì sao anh nhận lời tham gia Ngôi nhà trong hẻm ?

Thành là một nhân vật khá thú vị, một nhân vật khác hẳn với những nhân vật mà Sơn đã từng hóa thân. Đấy chính là lý do Sơn nhận lời tham gia bộ phim Ngôi nhà trong hẻm. Sơn thích những thử thách mới để được khám phá chính khả năng của mình trong mỗi số phận và mỗi một nhân vật qua đi đều cho mình những kinh nghiệm sống quý báu hơn. Đấy là sự thú vị mà điện ảnh đã mang lại cho Sơn.

Bén duyên với điện ảnh chưa lâu nhưng anh đã kịp ghi dấu ấn với nhiều vai diễn lớn. Song chủ yếu lại là những vai diễn kinh dị, anh có sợ bị đóng khung trong kiểu nhân vật này không?

Có thể tôi có một chút năng khiếu có sẵn (cười). Nhưng quan trọng là tôi yêu nhân vật của mình, đam mê và nghiêm túc với công việc mà mình đang làm, đơn giản thế thôi. Còn việc bị đóng khung hay không là do mình. Mỗi một vai diễn là một sự hóa thân và trải nghiệm khác nhau. Tôi chưa bao giờ lặp lại chính mình. Tuy nhiên, cũng đã đến lúc nên có một sự lột xác hoàn toàn. Và tôi đang thực hiện điều đó.

Nghe nói vai diễn đầu tiên trong nghiệp diễn của anh chỉ là một vai phụ lướt qua màn ảnh?

Đó là một vai diễn nhỏ trong Sài Gòn nhật thực của đạo diễn Việt kiều Pháp Othello Khánh. Trong bộ phim này, tôi chỉ xuất hiện có vài giây ngắn ngủi trong hồi tưởng về người cha quá cố của nhân vật Kiều (Trương Ngọc Ánh thủ vai), vì cờ bạc mà phải bán vợ và đứa con còn chưa kịp chào đời cho kẻ khác. Thậm chí, khán giả chưa kịp biết "mặt ngang, mũi dọc" của Trần Bảo Sơn ngày đó ra sao, thì nhân vật của tôi đã phải "chụp ảnh và đưa lên nóc tủ" rồi (cười).

Tuy nhiên, vai diễn đầu tiên đưa tôi đến với điện ảnh thực sự phải là nhân vật phản diện trong phim Huyền thoại bất tử. Cũng rất tình cờ thôi, lần đó tôi đưa ánh đến trường quay, không ngờ vô tình lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn và được mời vào phim của ông ấy ngay sau đó. Tuy nhiên, tôi nhận lời tham gia chủ yếu là do sự động viên quá nhiệt tình của Ánh.

Yêu nhân vật của mình như thế cho nên nghe nói anh máu lửa với vai diễn của mình lắm?

Tôi làm tất cả những gì có thể và tốt nhất để dành cho vai diễn với mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình, mang tới khán giả một bộ phim hoàn chỉnh. Cảm giác trải nghiệm thật bao giờ cũng khiến người diễn viên phiêu hơn trong diễn xuất và tâm lý của mình. Tôi nghĩ điều đó sẽ thuyết phục khán giả hơn nhiều.

Trong đó có cả trải nghiệm với những cảnh nóng trong phim?

Tất nhiên rồi, nhưng tất cả cũng chỉ là trên phim thôi (cười). Cảnh nóng khiến khán giả thích thú, tò mò nhưng với diễn viên thì đó là một cực hình. Cho nên, ít có diễn viên nào muốn đóng cảnh nóng nhiều lần.

Việc yêu bạn diễn trước hàng chục máy quay có khó đối với anh?

Cũng khó lắm đấy! Để có cảnh quay ưng ý, chúng tôi đã phải trao đổi với nhau rất kĩ để hiểu và hợp tác với nhau như ý.

Ngô Thanh Vân nổi tiếng là một người quyến rũ cả trên phim lẫn ngoài đời. Cảm xúc của anh thế nào khi được diễn cặp với một mỹ nhân như vậy?

Ngô Thanh Vân là một diễn viên có tài, xinh đẹp và chuyên nghiệp. Trước máy quay, chúng tôi là Thành và Thảo (nhân vật trong phim) và chúng tôi đã cố gắng hòa nhập hết mình vì nhân vật của mình. Còn sau đó tôi là Trần Bảo Sơn và cô ấy là Ngô Thanh Vân, mỗi người có cuộc sống và cuộc đời riêng. Tôi nghĩ mình là người cũng phân định được khá rõ ràng giữa phim và đời lắm.

Vợ anh có hay nhận xét cảnh nóng của chồng không?

Vợ tôi là một diễn viên chuyên nghiệp. Cô ấy luôn hiểu và có những ý kiến đóng góp cho từng vai diễn của tôi, kể từ khi còn trên kịch bản. Tất cả những cảnh nóng hay cảnh lạnh trên phim thì cuối cùng cũng chỉ là trên phim mà thôi. Bản thân Ngô Thanh Vân cũng là một diễn viên rất chuyên nghiệp nên tôi và cô ấy diễn xuất cùng nhau khá ăn ý, chúng tôi luôn muốn làm những gì tốt nhất cho vai diễn của mình theo đúng yêu cầu của đạo diễn.

"Quá khứ của tôi, chỉ tôi biết mà thôi!"

Nhưng anh từng nổi tiếng rất đào hoa?

Đào hoa cũng chẳng phải là một cái tội nếu mình không làm điều gì có lỗi với ai, mình cũng chẳng thể cấm hay yêu cầu người này, người kia không được quý mến hay ngưỡng mộ mình. Quan trọng là mình cư xử thế nào để không làm tổn thương người khác, không có lỗi với người thân và gia đình. Thú thật tôi từng là người đào hoa, nhưng chuyện đó đã chấm dứt lâu rồi. Hồi quen nhau, người ta đồn Ánh yêu phải một người lăng nhăng. Cưới nhau rồi, người ta nói Ánh lấy tôi để được xuất ngoại, còn tôi cưới cô ấy vì háo danh. Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng qua.

Sự kiện - Chồng Trương Ngọc Ánh thổ lộ chuyện đào hoa (Hình 2).

Anh luôn được lựa chọn để vào vai người đàn ông giàu trải nghiệm. Có phải vì họ biết anh là người có một quá khứ khá “lẫy lừng”?

Có lẽ họ thấy tôi phù hợp với nhân vật mà họ cần trong bộ phim đó chăng. Còn quá khứ của tôi có lẫy lừng hay không thì chỉ tôi biết mà thôi!

Có thể thấy niềm đam mê và khả năng diễn xuất của anh, nhưng cũng có người cho rằng anh đang dựa lưng người vợ nổi tiếng của mình?

Điện ảnh là một ngã rẽ thú vị trong cuộc sống của tôi, nó như một thứ gia vị để cuộc sống thêm phong phú và nó cũng khiến Sơn đam mê hơn với môn nghệ thuật này. Những lời nói này kia về vợ chồng Sơn thì nhiều lắm, lúc đầu chưa quen Sơn cũng thấy khó chịu nhưng giờ cũng quen rồi. Cuộc sống của mình là do mình quyết định chứ để những câu chuyện bên ngoài ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì mất thời gian lắm. Thời gian đó dành để làm thật tốt những công việc của mình thì có lẽ tốt hơn.

Hình như điện ảnh không chỉ là một cuộc dạo chơi mà sắp tới anh sẽ có những đầu tư mạnh mẽ ở lính vực này?

Năm nay, tôi sẽ cùng vợ - diễn viên Trương Ngọc Ánh sản xuất bộ phim nhựa Con đường vô tận. 2012 sẽ là năm tôi cần dồn tất cả nỗ lực để vượt vũ môn, tạo ra những tác phẩm điện ảnh được công chúng đón nhận. Phim đã xong kịch bản rồi, ý tưởng là của Sơn, do một người bạn thân viết. Phim dự tính sẽ bấm máy vào khoảng giữa năm, bối cảnh là Việt Nam và New York (Mỹ). Bà xã Trương Ngọc Ánh sẽ là nhà sản xuất và có thể sẽ xuất hiện một vai với tư cách khách mời. Đây sẽ là bộ phim hành động tâm lý và một lần nữa Sơn sẽ phải vượt qua thử thách do chính mình tạo nên.

Con gái Bảo Tiên của anh rất xinh và đáng yêu, anh chị có định dành riêng cho bé một vai diễn nào đó trên màn ảnh để cho con gái chạm ngõ sớm với điện ảnh?

Đấy cũng là một dự định trong tương lai của vợ chồng Sơn nhưng điều này chắc cũng còn lâu đấy vì Bảo Tiên vẫn còn quá nhỏ. Vợ chồng Sơn muốn trước mắt cháu cứ ngoan ngoãn, mau lớn và học hành đến nơi đến chốn đã. Cũng còn phải xem Bảo Tiên có thích nghiệp diễn như ba mẹ không đã, vợ chồng Sơn không muốn ép con một điều gì.

"Mỗi lần thắt cà -vạt, tôi lại nhớ đến cô ấy"

"Bây giờ có tuổi, có gia đình êm ấm rồi, niềm vui của mình cũng khác. Cứ mỗi lần đi xa, tôi nhớ nhà vô cùng, nhất là con gái. Cho nên dù vợ chưa bao giờ tỏ ý sở hữu, ghen tuông hay đường đột gọi tôi về nhà nhưng vì nỗi nhớ đó, cứ đi vài ngày là tôi lại tranh thủ về nhà ngay. Tôi nhớ con gái bò lên giường đút bánh mì cho tôi và nói: "ăn đi ba, ăn đi ba". Tôi nhớ lúc hai vợ chồng giận nhau, con gái làm đồng minh rất tốt cho tôi. Bé thập thò từ cửa đi vào nhà, ngó nghiêng nhìn mẹ rồi nói: "Ba vô được rồi đó", để tôi cầm quà vào làm hòa với vợ. Còn với vợ, mỗi lần thắt cà -vạt, tôi lại nhớ đến cô ấy".

Đào Bích