Chồng vô sinh bỗng dưng làm cả vợ lẫn bồ mang bầu

Chồng vô sinh bỗng dưng làm cả vợ lẫn bồ mang bầu

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:14
0
“Mai vừa ra khỏi nhà là tôi cũng mau mau chóng chóng dắt xe đi. Áng chừng một tiếng nữa là cô quay về nên tôi phải phóng như bay đến siêu thị, mua vội hai hộp sữa bột cùng ít đồ chơi trẻ em để mang sang nhà Linh. Đã gần một năm nay, tôi đi lại như con thoi giữa hai người đàn bà, mệt mỏi và lo sợ không sao kể hết…”.

Khát khao được làm cha

“Tôi lấy vợ năm 24 tuổi. Đối với đàn ông mà nói, tuổi đó để lấy vợ là quá sớm. Thực tình, tôi cũng thấy vậy nhưng tôi và Mai khi ấy đã yêu nhau được hơn 3 năm. Cả hai ra trường đều đã có công việc với thu nhập khá cao mà hơn hết, tôi muốn lấy vợ sớm để sớm có con. Tôi rất sợ cảnh “cha già, con mọn”, mình đã lụ khụ mà con vẫn còn thơ dại.

Khoảng thời gian đầu khi mới cưới, Mai nói muốn tận hưởng cuộc sống vợ chồng son nên kiên quyết dùng biện pháp an toàn mỗi khi hai vợ chồng gần gũi. Tôi dỗ dành vợ, đưa ra những lợi ích của việc có con sớm, treo tranh ảnh trẻ con đầy nhà. Vậy mà cũng phải đến nửa năm sau, Mai mới xuôi xuôi, đồng ý “thả phanh” để sinh con.

Nhưng trời không chiều lòng người, một năm, hai năm rồi hơn chục năm sau đó, vợ chồng tôi vẫn không có con. Đưa nhau đi khám, bác sĩ nói hai chúng tôi đều hoàn toàn bình thường. Mẹ tôi đôn đáo tìm thầy, tìm thuốc khắp nơi vì bà mong mỏi có cháu, phần nữa là bởi tôi là con trưởng, áp lực phải có con nối dõi càng nặng nề hơn.

Gia đình - Chồng vô sinh bỗng dưng làm cả vợ lẫn bồ mang bầu
Hình minh họa

Những năm đầu, tôi vẫn cố an ủi vợ dù trong lòng rất buồn. Vợ chồng tôi đã bảy lần làm IUI (phương pháp bơm tinh trùng vào buồng trứng) nhưng đều thất bại. Tốn rất nhiều tiền của và công sức mà vẫn không có con, tôi và Mai bắt đầu xảy ra trục trặc. Để giải tỏa tâm trạng, tôi ít về nhà mà thường theo bạn bè đi uống bia rượu đến khuya.

Từ một cô vợ ngọt ngào, dịu dàng Mai cũng đổi tính đổi nết. Cô thường xuyên cáu gắt, ghen tuông vô lối. Có những khi mâu thuẫn lên cao, chúng tôi đã tính đến chuyện chia tay nhưng rồi tôi lại làm hòa vì thú thực, tôi rất yêu vợ. Rồi chúng tôi động viên nhau sẽ cố gắng chữa trị tiếp, nếu không được, cùng lắm, vợ chồng sẽ xin con nuôi.

Mẹ tôi bực lắm, gần 10 năm trời, đều đặn, tuần nào bà cũng gọi tôi về để giáo huấn, khóc lóc và bắt tôi bỏ vợ để thực hiện trọn vẹn đạo làm con. Cuối cùng, mẹ ra tối hậu thư, không bỏ vợ thì tôi phải đi kiếm con riêng. Bà không chấp nhận phương án xin con nuôi của vợ chồng tôi. Tôi đã lấy vợ hơn 10 năm, cũng đã gần 40 tuổi đầu, nếu cứ lần lữa mãi, có khi cả đời này, tôi sẽ chẳng lần nào được nghe một tiếng gọi cha. Vậy là tôi thỏa hiệp với mẹ, đồng ý sẽ đi kiếm con ở bên ngoài.

Khi đó, trong công ty tôi có một nhân viên trẻ mới chuyển đến. Cô tên Linh. Vì còn trẻ nên Linh rất sôi nổi, hay trò chuyện, tính tình cũng vui vẻ. Tôi hay trò chuyện với Linh rồi 3 tháng sau, chúng tôi đã lên giường với nhau.

Linh biết tôi đã có vợ nên cô ý thức được rằng chuyện của chúng tôi phải giấu kín. Nhờ vậy, tôi không bao giờ phải lo lắng bị Linh nhắn tin hay gọi điện ngoài giờ làm việc. Chúng tôi chưa bao giờ làm phiền đến cuộc sống riêng tư của nhau cho đến khi Linh thông báo: Cô đã mang thai đứa con của tôi.”

Hai đứa con, không lựa chọn

“Tôi biết tin Linh mang thai khi đang ngồi ở nhà thư thái uống trà. Cô nhắn cho tôi một tin ngắn: “Anh ơi! Hai vạch”. Đọc được tin ấy, tôi bật khóc tu tu. Khó có thể diễn tả thành lời niềm xúc động của tôi khi ấy. Tin nhắn cụt lủn của Linh thông báo với tôi rằng, cuối cùng, tôi đã được làm cha. Tôi cuống quýt chạy đến nhà cô, xin cô giữ lại cái thai, tôi hứa sẽ chu cấp đầy đủ và không bỏ rơi mẹ con Linh.

Nhưng Linh yêu cầu tôi phải cưới. Mẹ tôi cũng yêu cầu tôi bỏ vợ để cưới Linh. Bà đã lật kèo. Mẹ nói nếu tôi không li hôn, mẹ sẽ nói chuyện này cho Mai biết và như thế, gia đình tôi cũng sẽ tan vỡ. Tôi xin mẹ cho tôi thời gian suy nghĩ. Khi Linh mang thai được 2 tháng, tôi quyết định sẽ nói rõ mọi chuyện với Mai và xin cô tha thứ rồi chúng tôi sẽ làm thủ tục li hôn.

Nhưng oái oăm thay, tôi chưa kịp nói gì thì Mai thông báo: Cô đã mang thai. Gần 10 năm trời chúng tôi vất vả để có con, vậy mà cuối cùng, tin vui này lại đến vào một thời điểm không hề thích hợp. Không kịp vui mừng vì sự bàng hoàng đã chiếm hết tâm trí, tôi gọi cho mẹ, suy nghĩ trong giây lát, mẹ nói: “Bảo cái Linh phá thai đi. Giữ lại đứa con của cái Mai thôi”.

Nhưng tôi không làm như vậy. Như vậy thì tàn nhẫn với Linh quá. Cô còn trẻ, đã mang thai con của tôi, sao tôi nỡ nói cô bỏ nó đi chỉ vì tôi đã có một đứa con khác. Tôi nói rõ mọi chuyện với Linh. May mắn cho tôi là Linh không ép tôi li hôn nữa. Cô chỉ yêu cầu tôi phải có trách nhiệm chu cấp tiền bạc và chăm sóc cho mẹ con cô.

Tôi thở phào, tạm thấy nhẹ nhõm. Trong suốt thời gian Linh và Mai mang thai, tôi đi đi về về giữa hai nhà, tôi cũng phải kiếm thêm việc để có thêm tiền lo cho hai đứa con sẽ ra đời gần như cùng một lúc. Linh trở dạ trước. Đó là một bé trai. Mai cũng mẹ tròn con vuông, sinh một công chúa bé nhỏ. Mẹ tôi mừng lắm, nói: “May mà con tỉnh táo. Giờ có cả con gái, có cả con trai.Thật không còn gì bằng”. Rồi mẹ giục tôi nhanh nhanh thuyết phục Linh cho tôi đón con về nuôi và cô có cơ hội bắt đầu một cuộc sống mới. Mẹ quả quyết: “Phía cái Mai cứ để mẹ. Rồi mẹ sẽ thuyết phục nó nuôi con của con cho”.

Thế nhưng, dùng dằng mãi, con trai tôi giờ đã sắp 1 tuổi, con gái đã được 10 tháng, tôi vẫn chưa dám nói gì với cả hai bên. Đã có con để thỏa khao khát nhưng tôi rất mệt mỏi vì ngày ngày, tôi phải lấy cớ giấu vợ đi chăm sóc con trai, rồi cả chuyện kiếm tiền mua bỉm sữa cho hai đứa con.

Dạo gần đây, Mai bắt đầu thắc mắc về giờ giấc thất thường và tâm trạng kém vui của tôi. Chột dạ, tôi hạn chế qua nhà Linh và chỉ những khi vợ vắng nhà, tôi mới dám ra khỏi nhà. Linh đã có ý trả con cho tôi để cô chuyển vào miền Nam làm việc. Tôi vẫn chưa biết ăn nói với Mai thế nào bởi đã có lần tôi ướm hỏi: “Nếu anh có con ngoài giá thú thì sao?”, Mai trả lời ngay: “Thì chia tay”.

Tôi vẫn rất yêu vợ, giờ chúng tôi lại đã có con nên tôi không muốn có chuyện li hôn. Không thể công khai nhận con, tôi cũng đau lòng và cảm thấy có lỗi. Ông trời thật khéo trêu ngươi vì đã đẩy tôi vào hoàn cảnh trớ trêu này khi cùng một lúc cho tôi tới hai người con mà chẳng chừa lại cho tôi một lựa chọn nào.”

Theo Hôn nhân Xã hội

Mang thai và đăng ký kết hôn, gia đình hai bên không biết

Thứ 7, 17/08/2013 | 09:49
Tôi đang mang thai 4 tuần, đăng ký kết hôn nhưng gia đình hai bên chưa biết gì về quyết định này. Anh nói với gia đình tháng sau sẽ qua nhà tôi làm lễ dạm ngõ, vì tháng 7 người ta hay kiêng, đám cưới phải đợi đến lúc con chúng tôi được một tuổi.

Mang thai giúp con gái, bà ngoại đẻ cặp cháu song sinh

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:59
Bà Susie đã hạ sanh một cặp bé gái sinh đôi tên Hallee và Hadlee.

Chồng được ly hôn khi vợ ngoại tình mang thai

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:40
"Cần quy định khi người chồng có đủ chứng cứ xác thực bào thai hoặc đứa trẻ đó không phải con của mình và chứng cứ đó được tòa án công nhận thì người chồng không bị hạn chế quyền yêu cầu ly hôn." - Luật sư, Nguyễn Hồng Hà nói.

Phải là người thân thích mới được mang thai hộ

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:26
“Cơ chế thân thích là để đảm bảo tính hỗ trợ, chia sẻ, tránh việc bị thương mại hóa” - tổ trưởng biên tập Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 nói về chế định "mang thai hộ vì mục đích nhân đạo".

Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:17
Đứng co ro sau vành móng ngựa, suốt cả phiên xét xử, những người tham dự có thể đếm được mỗi lần Ánh ngẩng mặt lên để trả lời những câu hỏi của HĐXX.

Chiêu trốn án bằng cách mang thai dưới góc nhìn luật sư

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:44
Thể hiện sự nhân đạo trong đường lối xử lý hình sự đối với phụ nữ, bảo vệ tốt nhất quyền lợi của trẻ em. Bộ luật hình sự đã quy định rất rõ phụ nữ mang thai được hoãn chấp hành hình phạt tù, và đây cũng là cái cớ để các bà mẹ biến mình thành “máy đẻ” để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật.

Hàng nghìn lời 'cầu cứu' mang thai 'chui'

Thứ 4, 17/07/2013 | 17:06
Dự thảo luật Hôn nhân và Gia đình (HN&GĐ) sửa đổi, bổ sung vừa được bộ Tư pháp đưa ra lấy ý kiến người dân.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.