Chủ đại lý vé số 'nhốt' mẹ gần 90 tuổi

Chủ đại lý vé số 'nhốt' mẹ gần 90 tuổi

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:52
0
Cho rằng mẹ thường xuyên mắng người giúp việc, không chịu đi trị bệnh nên chủ một đại lý vé số đã khóa cửa bỏ bà cụ gần 90 tuổi nằm một chỗ trong nhà. Khi nhà chức trách tới, cửa vừa mở, mùi xú uế đã xộc ra nồng nặc.

Nhiều ngày nay người dân phường 2, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) chứng kiến cảnh bà cụ gần 90 tuổi nằm một mình từ ngày này qua ngày kia trên chiếc giường nhỏ trong phòng căn nhà số 167 đường Nguyễn Trung Trực. Hàng xóm cho biết có hôm cụ không mặc quần, tiêu tiểu một chỗ. Nhiều người muốn vào vệ sinh, chăm sóc cụ bà nhưng cửa bị khóa.

Miền nam - Chủ đại lý vé số 'nhốt' mẹ gần 90 tuổi

Mẹ ông Hoàn nằm một mình và tiêu tiểu một chỗ từ ngày này qua ngày kia. Ảnh: Duy Khang.

Ngày 8/7, chính quyền địa phương cử đoàn đến tìm hiểu, xác định bà cụ là mẹ ông Danh Hoàn, chủ đại lý vé số rất lớn ở phường 1, TP Sóc Trăng. Nhà chức trách đề nghị ông Hoàn mở cửa, đưa mẹ đi trị bệnh vì sức khỏe bà cụ rất yếu.

Miền nam - Chủ đại lý vé số 'nhốt' mẹ gần 90 tuổi (Hình 2).
Làm việc với chính quyền địa phương sáng 8/7, ông Hoàn thường xuyên đưa tay lên bịt mũi vì mùi xú uế. Ảnh: Duy Khang.

Cửa mở, mùi xú uế xộc ra nồng nặc. Ông Hoàn đưa mẹ hộp sữa uống và giải thích rằng không phải bỏ đói mẹ mà vì bà cụ bị bệnh tiểu đường và tai biến nên ăn uống hạn chế theo chỉ định của bác sĩ. Mọi người hỏi chuyện cụ bà nhưng mẹ ông Hoàn không trả lời, chỉ đòi uống thêm sữa.

Theo gia chủ, trước đây đã nhiều lần đưa mẹ lên TP Cần Thơ trị bệnh nhưng cụ bà nằng nặc đòi về. Sau đó, ông thuê người chăm sóc mẹ với tiền công 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng cô gái này chê lương thấp, thường xuyên nghe bà cụ mắng tục tĩu do lú lẫn nên bỏ đi tuần trước.

"Bà chỉ có mình tôi là con trai đang ở Sóc Trăng nhưng mỗi ngày chạy qua chăm sóc mẹ thì mất khoảng 45 phút trong khi chuyện kinh doanh quá nhiều. Nếu chính quyền địa phương tìm giúp được người nào chịu chăm sóc bà cụ thì tôi đưa mẹ trở lại bệnh viện ngay", ông Hoàn nêu điều kiện và cho biết ngày nào cũng có người chạy sang thay quần áo, phun thuốc diệt muỗi xung quanh nơi mẹ ông nằm chứ không phải bỏ mặc như hàng xóm ta thán.

Miền nam - Chủ đại lý vé số 'nhốt' mẹ gần 90 tuổi (Hình 3).
Hàng xóm hiếu kỳ thường xuyên sang nhà ông Hoàn nhìn vào trong để xem tình hình sức khỏe của bà cụ. Ảnh: Duy Khang.

Ông Trang Hoàng Vinh - Chủ tịch UBND phường 2 - cho biết có thể do ông Hoàn quá bận chuyện kinh doanh nên hời hợt trong chăm sóc người sinh thành. Nghe chính quyền thuyết phục, chủ đại lý vé số hứa tìm người chăm sóc mẹ và đưa cụ bà trở lại Bệnh viện Hoàn Mỹ ở Cần Thơ.

"Phường cử tổ dân phố và hội người cao tuổi giám sát bà cụ thường xuyên. Nếu ông Hoàn tiếp tục lơ là, có dấu hiệu thiếu chăm sóc mẹ thì chúng tôi đề nghị công an lập biên bản xử lý về hành vi ngược đãi", ông Vinh cho biết thêm.

Theo Duy Khang (Vnexpress.net)

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng có tín nhiệm thấp nhất

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:44
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất, chiếm 27%.

'Tai tiếng' của chủ tịch tỉnh Sóc Trăng

Thứ 4, 20/03/2013 | 11:26
Giúp “cát tặc” tránh bị tịch thu phương tiện vi phạm, cấp phép cho doanh nghiệp xâm hại di tích - danh thắng chùa Dơi… là những sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.