Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

Thứ 6, 16/06/2017 | 18:29
0
Mặc dù được cấp phép xây dựng tường tạm thời dọc theo đường ray tàu nhưng công ty Trung Việt lại cho người đổ đất, san lấp xây dựng tường rào, cột bê tông cốt thép chịu lực kiên cố.

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư xây dựng KĐT Phú Lương – Hà Đông là công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, uy hiếp đến an toàn của các đoàn tàu.

Người dân khu vực cho biết, hiện nay, tại khu vực đường ray đoạn gần ga Hà Đông giáp ranh với KĐT Phú Lương do công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt làm chủ đầu tư đang bị công ty này cho máy móc đổ đất, san lấp rồi xây tường rào bê tông cốt thép kiên cố, lấn chiếm vào hành lang an toàn giao thông đường sắt chạy dài khoảng 1,5km.

Xã hội - Chủ đầu tư KĐT Phú Lương lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt?

 Tường rào kiên cố được đổ cột bê tông cốt thép chịu lực do công ty Trung Việt xây dựng đang nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt. (Ảnh: Thế Anh)

“Sau đó, công ty Trung Việt đã có văn bản gửi lên cục Đường sắt xin cấp phép xây dựng hàng rào và được cục Đường sắt cấp phép, cho công ty Trung Việt xây dựng hàng rào tạm thời và không được đổ đất, đá, vật liệu thừa ra khu vực hàng rào tạm này. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện theo giấy phép mà còn cố tình cho máy móc đổ đất san lấp lấy mặt bằng để xây dựng tường rào bê tông cốt thép chịu lực kiên cố không đúng với các quy định trong giấy phép, không đảm bảo an toàn”, ông Chiến cho hay.

Ông Chiến bức xúc: “Nhiều lần công ty CP Đường sắt Hà Thái và công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đề nghị chủ đầu tư dừng thi công để thống nhất và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo các quy định trong giấy phép của cục Đường sắt nhưng chủ đầu tư không thực hiện. Việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư cũng không thực hiện được vì chủ đầu tư không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn, cũng không thiện chí trong giải quyết vụ việc. Tại các cuộc họp nhằm giải quyết vụ việc, đơn vị này không cử cán bộ tham gia, nếu có cử thì cũng chỉ cử người không có thẩm quyền quyết định, xử lý vụ việc”.

Về ảnh hưởng của việc vi phạm này đến hạ tầng đường sắt, ông Chiến cho biết, việc đổ đất cao như vậy ảnh hưởng đến việc thoát nước cho nền đường sắt, khi mưa sẽ gây ngập úng, ảnh hưởng đến kết cấu, tính ổn định của nền đường sắt, đe dọa an toàn chạy tàu. "Vị trí xây dựng tường rào hoàn toàn nằm trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, cụ thể đối với nền đường đắp, theo quy định công trình phải cách chân nền đường đắp 7m. Còn theo quy định về hành lang ATGT đường sắt thì công trình phải cách từ chân nền đường ra 15m. Trong khi đó, chúng tôi đo được, vị trí tường rào điểm gần nhất cách chân nền đường sắt là 4m", ông Chiến nói.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.