Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của khách hàng

Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của khách hàng

Thứ 3, 21/05/2013 | 11:17
0
Sau nhiều lần khách hàng kiến nghị, treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối, chiều 20/5 tập đoàn Nam Cường sau nhiều lần trì hoãn, đã phải tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng.

Tuy nhiên buổi đối thoại vẫn chưa trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng và hai bên sẽ tiếp tục có một buổi làm việc nữa trước ngày 30/5.

Xoay quanh những vấn đề chính mà phía khách hàng yêu cầu được làm rõ, phía tập đoàn Nam Cường đã cử ông Nguyễn Thái Học, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban kiểm soát tập đoàn là người đại diện trả lời.

Buổi đối thoại còn có sự có mặt của ông Lê Duy Mạnh, giám đốc chi nhánh Hà Tây, ông Cao Thanh Bình giám đốc sàn giao dịch và ông Lê Ngọc Thăng trưởng phòng kinh doanh cùng hơn 30 khách hàng đại diện cho hơn 130 khách hàng mua nhà tại tổ hợp chung cư Lê Văn Lương, khu đô thị Dương Nội, Hà Đông.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, đại diện khách hàng bày tỏ "nhiều lần chúng tôi đã gửi kiến nghị nhưng phía tập đoàn luôn trì hoãn, kéo dài thời gian. Chúng tôi là những người đã nộp hết và gần hết số tiền nhà, chúng tôi cũng thông cảm với tình hình khó khăn chung của công ty nhưng yêu cầu phía chủ đầu tư phải trả lời thẳng thắn những vấn đề thắc mắc của khách hàng để có sự thống nhất giữa hai bên".

> Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam Cường

Bất động sản - Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của khách hàng
Ông Nguyễn Thái Học bí thư Đảng ủy, trưởng Ban kiểm soát tập đoàn là người đại diện trả lời thắc mắc của khách hàng

Theo đại diện khách hàng thì phía Nam Cường đã sai phạm như chậm bàn giao căn hộ, ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện bàn giao như tường chưa trát xong, chưa có hệ thống gas, phòng cháy chữa cháy, thang máy chưa vận hành…

Tại buổi đối thoại, vị đại diện tập đoàn vẫn khẳng định khi nào khách hàng quyết toán nốt số tiền còn lại mới được bàn giao và cho xem căn hộ khiến khách hàng rất bức xúc.

Cương quyết không nhận nhà và đóng 30% giá trị căn hộ còn lại khi chưa đủ điều kiện, phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải nghiệm thu công trình trước khi bàn giao căn hộ, phải có giấy nghiệm thu do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình.

Bất động sản - Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của khách hàng (Hình 2).
Gần 130 khách hàng dự án khu đô thị Dương Nội tập trung tại sàn giao dịch BĐS Nam Cường

Bên cạnh đó cách tính diện tích căn hộ cũng khiến khách hàng bức xúc. Theo anh Nghị, một khách hàng của dự án thì cách tính diện tích ghi trong hợp đồng với diện tích sàn thực tế mà khách hàng đo được chênh 2-3m2. Chẳng hạn căn hộ 56.5 m2 nhưng khi khách hàng đo lại thì thực tế chỉ được 53m2.

Như vậy có nghĩa là khách hàng sẽ phải trả tiền cho diện tích sử dụng chung bao gồm hộp kỹ thuật và cột chịu lực? Với mỗi m2 có giá khoảng 20 triệu thì họ phải bỏ ra 60 triệu đồng cho phần diện tích sử dụng trên là rất vô lý.

Về diện tích và sở hữu chung riêng, hiện nay vẫn chưa thống nhất tại cuộc họp. Có nghĩa là khách hàng vẫn không biết diện tích chung có được tính trong phần diện tích bàn giao căn hộ hay không?

Vấn đề tiếp theo là về tỷ giá và phạt tiền lãi do chậm tiến độ. Nhiều khách hàng cho biết, trong điều khoản hợp đồng quy định rõ hai bên sẽ chịu tiền lãi nếu nộp muộn hoặc bàn giao căn nhà không đúng thời hạn. Tuy nhiên khách hàng chậm một ngày cũng phạt lãi một ngày, trong khi đó Nam cường chậm bàn giao nhà mấy tháng trời nhưng không thấy tính tiền phạt xu nào.

Bất động sản - Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của khách hàng (Hình 3).
Phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải thanh toán tiền phạt lãi chậm bàn giao căn hộ bằng cách trừ vào thời điểm khách hàng thanh toán lần cuối

Anh Sơn bày tỏ, là những khách hàng có nhu cầu nhận nhà ở thực để sớm ổn định cuộc sống, hiện tại có nhiều khách hàng vẫn đang phải đi thuê trọ do đó họ mong muốn phía chủ đầu tư hợp tác để hai bên thống nhất được những vấn đề còn vướng mắc.

Ông Nguyễn Thái Học bí thư Đảng ủy, trưởng Ban kiểm soát tập đoàn ghi nhận ý kiến từ phía khách và sau một buổi chiều đối thoại trực tiếp, trước sức ép của khách hàng phía tập đòan đã chấp nhận tính lãi phạt chậm và chốt thời điểm bàn giao căn hộ. Ông Học cho biết dự kiến từ 25 - 30/5 sẽ tiến hành bàn giao nhà, thời điểm thanh tóan tiền phạt sẽ khấu trừ vào thời điểm nộp 30% cuối.

Còn những vấn đề, thắc mắc còn lại của khách hàng về tỷ giá đô, lãi suất áp dụng, tiêu chuẩn chất lượng, giấy tờ nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao công trình Nam cường sẽ trả lời bằng văn bản và tổ chức một buổi đối thoại nữa trước ngày 30/5.

Theo Infonet

Dân ‘tố’ Nam Cường bắt nhận nhà khi vật liệu ngổn ngang

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:54
Lần khất nhiều lần sau đó “ép” khách hàng nhận nhà khi còn xây dở, vật liệu ngổn ngang. Đó là ý kiến của nhiều khách hàng mua nhà tại dự án căn hộ chung cư Lê Văn Lương do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Hố “tử thần” khổng lồ - Tập đoàn Nam Cường không thể “chối” trách nhiệm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Ngay sau cơn bão, một “hố tử thần” bất ngờ xuất hiện, chia cắt tuyến đường Lê Văn Lương (nối dài) huyết mạch của Thủ đô Hà Nội.

Chưa đầy 30 ngày, khách hàng 2 lần ‘vây’ Nam Cường

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:46
Trong vòng chưa đầy 30 ngày đã 2 lần khách hàng mang băng rôn, khẩu hiệu đến trụ sở Tập đoàn Nam Cường để phản đối chủ đầu tư này về chất lượng căn hộ mà họ đã mua.
Cùng chuyên mục

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.