Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn đốt pháo trong đêm giao thừa

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn đốt pháo trong đêm giao thừa

Thứ 2, 31/01/2022 | 17:36
0
Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá nhiều vụ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, thu giữ hàng trăm kilôgam pháo nổ.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán được xem là thời điểm "vàng" của đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ các loại, do lợi nhuận từ hành vi phi pháp này rất cao. Bên cạnh đó, quan niệm đốt pháo khi Tết đến, xuân về để lấy may của một bộ phận người dân đã dẫn đến các hành vi vi phạm về pháo nổ vẫn tiếp diễn.

Trước tình hình trên, để thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh mở đợt cao điểm, tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm về pháo từ ngày 15/12/2021. 

Trong đợt này, Công an tỉnh Đắk Nông huy động tối đa lực lượng thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả đợt cao điểm với tinh thần quyết liệt, không có vùng cấm, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Đồng thời, tăng cường lực lượng về cơ sở phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát các địa bàn biên giới, giáp ranh, các chợ trung tâm, cụm dân cư… nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Tập trung xác định các khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm và các đối tượng đã có tiền án, tiền sự về hành vi vi phạm liên quan đến pháo và đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên ở các trường học có biểu hiện sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo… để theo dõi, đấu tranh. 

An ninh - Hình sự - Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn đốt pháo trong đêm giao thừa

Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đấu tranh, triệt phá một vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép khoảng 40kg pháo nổ.

Công an tỉnh Đắk Nông cũng giao trách nhiệm cho thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương và chỉ tiêu cụ thể cho từng tổ, đội nghiệp vụ và công an các xã, phường, thị trấn để triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm.

Riêng trong Đêm Giao thừa, Công an tỉnh xây dựng phương án cụ thể, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự và ngăn chặn hiệu quả đối với các hành vi đốt pháo trái phép với quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Không chỉ vậy, xác định vấn đề cốt lõi nhất là ý thức tự giác của người dân, lực lượng công an toàn tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm về pháo. Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân chỉ mua và sử dụng các loại pháo hoa tại những cơ sở được phép kinh doanh. 

Cùng với việc ra đấu đánh tranh, trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, lực lượng công an toàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, tiến hành ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển và đốt pháo trái phép đối với học sinh, sinh viên các trường học, các hộ gia đình, người dân trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng vận động số thanh thiếu niên hư, các hộ kinh doanh, buôn bán..... 

An ninh - Hình sự - Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn đốt pháo trong đêm giao thừa (Hình 2).

Lực lượng công an cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho các nhân, tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định về pháo.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, chợ nơi tổ chức các hoạt động vui chơi, tập trung đông người, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự để nắm tình hình địa bàn, đối tượng, hộ kinh doanh, hộ gia đình có biểu hiện sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm...

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông và tinh thần quyết tâm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ, trong đợt cao điểm nói trên, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã liên tiếp phát hiện, đấu tranh triệt phá hàng chục vụ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ; thu giữ hàng trăm kilôgam pháo nổ các loại.

Khánh Ngọc

4 em nhỏ nhập viện cấp cứu nghi do tự chế pháo nổ

Thứ 5, 27/01/2022 | 19:39
Bốn em nhỏ khoảng 12-14 tuổi được phát hiện bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu nghi do tự chế pháo dẫn đến pháo phát nổ.

Khởi tố thanh niên đi mua pháo nổ về chơi Tết

Thứ 4, 12/01/2022 | 14:45
Một thanh niên mua 5 hộp pháo về chơi Tết, đang cầm một hộp đi đốt thử thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Lào Cai: Bắt 6 đối tượng mua bán số lượng lớn pháo nổ, thuốc lá lậu

Thứ 6, 19/11/2021 | 22:22
Công an tỉnh Lào Cai vừa phát hiện, thu giữ kho pháo nổ, thuốc lá lậu và bắt 6 đối tượng để điều tra nguồn gốc số hàng cấm này.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.