Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ

Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ

Thứ 6, 28/07/2017 | 05:28
0
Sự tử tế của con người đã giúp một người đàn ông có chuyến hành trình dài đầy ý nghĩa.

Đối với nhiều người đam mê xê dịch, tiền nong chính là vấn đề đầu tiên cần nghĩ tới khi chuẩn bị cho một hành trình. Nhưng đối với Leon Logothetis, đó không phải là vấn đề quá quan trọng, bởi với ông, sự tử tế của con người đã đủ giúp ông có một hành trình ý nghĩa.

Tiêu điểm - Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ

Leon Logothetis trên chiếc xe màu vàng trong chuyến hành trình tìm lại bản thân.

Logothetis vừa bước sang tuổi 40. Hành trình của anh được ghi lại trong loạt bài “The Kindness Dairies” - chuyến đi dựa vào sự hào phóng của những người lạ mà anh gặp mặt trên suốt hành trình. Nhờ họ, anh có thức ăn, phương tiện đi lại và chỗ ở. Bắt đầu những chuyến đi như vậy từ năm 2013, tới nay Logothetis vẫn tiếp tục hành trình trên những cung đường mới. Anh đã bỏ công việc môi giới ở London vào năm 2005. Cho tới thời điểm này, anh đã viếng thăm gần 100 quốc gia.

Logothetis tâm sự: "Tôi nghĩ tới những chuyến đi, bởi tôi đã phải trải qua nhiều nỗi đau tinh thần”. Làm việc trong lĩnh vực tài chính, Logothetis dường như có mọi thứ anh ta muốn, nhưng chỉ bản thân anh mới hiểu được vấn đề của mình. "Tôi cảm thấy rất cô đơn, rất chán nản, cảm thấy không có mục đích thực sự ... Tôi cảm thấy như bản thân đang sống cuộc sống của người khác" anh cho biết.

Đó có lẽ cũng là cảm giác chung của nhiều nhân viên văn phòng đang cảm thấy, nhiều người đang muốn thoát khỏi nơi làm việc của mình. Nhưng để từ bỏ công việc, thực hiện những thay đổi mạnh mẽ không phải ai cũng dám. Logothetis đã chia sẻ lời khuyên về những chuyến đi của mình và các bài học cuộc sống mà anh ấy đã cảm nhận được - những điều mà chốn văn phòng chẳng thể nào dạy anh.

1. Sự giàu có đích thực không nằm trong ví tiền, mà nằm trong trái tim

Tiêu điểm - Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ (Hình 2).

Logothetis bắt tay một người đàn ông lạ mặt.

Một trong những khoảnh khắc cảm xúc nhất trong cuộc hành trình của Logothetis liên quan đến một người đàn ông vô gia cư tên là Tony. Dù hầu như không có gì nhưng Tony vẫn chia sẻ mọi thứ mà anh có, kể cả nơi ở và những vật dụng cá nhân.

"Bài học lớn nhất mà tôi học được là tất cả chúng ta đều giống nhau," Logothetis nói. "Không quan trọng bạn là tôn giáo gì, mang màu da nào, cũng chẳng quan trọng bạn ở đâu. Mỗi người luôn muốn được thấu hiểu, được yêu thương, được công nhận, được lắng nghe.”

Anh nói thêm: "Điều quan trọng nhất là những gì bạn mang đến cho một người khác và những gì bạn tự đem lại mình: Cách bạn đối xử với người khác và cách bạn đối xử với chính mình".

2. Thay đổi lớn là rủi ro, nhưng không làm gì cả cũng rủi ro

Logothetis khuyên một người bạn: "Anh có muốn nhìn lại khi anh 90 tuổi và nghĩ về bản thân mình. Anh luôn được thúc giục hãy đi và trải nghiệm nhưng anh chưa bao giờ làm điều đó?"

Đối với Logothetis, nỗi đau đã thúc đẩy bản thân anh. Anh nói: “Bạn biết không, bất kể rủi ro nào có thể xảy ra, nó cũng sẽ nguy hiểm hơn khi tôi ngồi ở đây và sống cuộc sống của một người khác. Đừng để mất cơ hội khi bạn cảm thấy như cần phải thay đổi cách sống. Phần thưởng sẽ tuyệt vời nếu bạn làm đúng, còn nếu làm sai, bạn sẽ trở lại với công việc của mình".

3. Không nhất thiết phải nghỉ việc

Có lẽ bạn chưa có đủ tiền để bỏ việc và đi du lịch thế giới, nhưng hãy nghĩ đơn giản hơn - đó có thể chỉ là chuyến đi ba ngày. Hãy cương quyết với bản thân để tiết kiệm một khoản tiền mỗi tuần, hoặc mỗi tháng, cho đến khi bạn có đủ để đi du lịch. "Ở đâu có một ý chí, ở đó sẽ luôn cách," Logothetis nói.

4. Không bận tâm quá nhiều tới những gì người khác nghĩ

Tiêu điểm - Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ (Hình 3).

Chuyến đi của Logothetis thành công là nhờ có sự tử tế của những người mà anh gặp.

Bạn bè và gia đình có thể nghĩ rằng bạn đang "chạy trốn" nếu quyết định thực hiện một thay đổi lớn, Logothetis nói. Nhưng đối với anh, đó không chỉ là việc từ bỏ công việc, mà còn là xây dựng một cuộc sống mới.

"Nếu tôi lắng nghe mọi người xung quanh tôi suốt những năm qua, tôi vẫn ngồi sau bàn làm việc đó", anh nói. "Bí quyết không phải là để nói cho ai biết bạn đang làm gì cho đến khi bạn thực hiện nó."

5. Mọi thứ không hề hoàn hảo (kể cả những gì bạn thấy trên mạng xã hội).

Dạo quanh các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng tin rằng cuộc sống ở nước ngoài có nghĩa là bãi biển cát trắng, những hồ bơi lãng mạn, các món ăn được sắp xếp hợp lý trên bàn gỗ mộc mạc.

Logothetis nói: "Tôi không muốn bất cứ ai nghĩ rằng, đó là tất cả những gì hoàn hảo nhất, bởi vì thật sự không phải thế. Phương tiện truyền thông xã hội là một điều tuyệt vời, nhưng bạn nên nhớ rất dễ dàng để khiến mọi người tin rằng bạn đang làm một công việc gì đó".

Tiêu điểm - Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ (Hình 4).

Logothetis chơi một trận criket cùng những người Ấn Độ.

6. Du lịch với số tiền eo hẹp là hoàn toàn có thể

Logothetis không khuyến khích việc mọi người lên đường mà không có tiền, nhưng việc đi du lịch với ngân sách eo hẹp là hoàn toàn có khả năng. "Khi bạn đi vào một khách sạn bốn hoặc năm sao, bạn không thực sự kết nối với bất cứ ai. Nhưng khi bạn đang đi xe buýt vì không có đủ tiền để lên tàu ở Colombia, bạn sẽ gặp những người dân địa phương. Bạn đang đặt mình ở đó và đó là vẻ đẹp của du lịch với số tiền ít ỏi".

7. Hãy thể hiện bản thân - dù ở bất cứ đâu

Cho dù ở nước ngoài, tại nơi làm việc hay thậm chí ở quán cà phê Starbucks, cách bạn thể hiện bản thân thông qua thái độ và hành vi của mình có thể giúp bạn kết nối với người khác và điều đó sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của bạn.

Tức là hãy mở ra những trải nghiệm mới và cố gắng tìm ra những điểm chung với người lạ, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy mình được quan tâm, dù chỉ là ở mức độ nhỏ.

Tiêu điểm - Chu du khắp thế giới bằng sự tử tế của những người lạ (Hình 5).

Người đàn ông 40 tuổi chơi bóng đá cùng một nhóm trẻ em.

8. Tất cả mọi thứ đều là bài học, dù tốt hay xấu

Gần đây, chúng ta nghe nói nhiều về những hành xử thiếu lịch thiệp ở sân bay, nhưng nhìn theo một cách tích cực thì những tình huống đó có thể là cơ hội để thử thách sự kiên nhẫn. Cho dù chuyến bay bị chậm trễ, hoặc bạn đang mắc kẹt trong hàng dài chờ đợi, bạn có thể kiểm soát phản ứng của mình và khiến bản thân ít căng thẳng hơn.

"Tôi đã ở biên giới giữa Nga và Mông Cổ và tôi đã phải ngồi đợi trong ba ngày, nhưng vẫn cảm thấy ổn vì chuyện đó”, Logothetis kết luận.

Xem thêm: Ái nữ tập đoàn Samsung loay hoay phân chia tài sản sau ly hôn

Bích Vân

Tag: du lịch
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.