Chủ khách sạn “giam lỏng” 3 nhân viên

Chủ khách sạn “giam lỏng” 3 nhân viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Nghi nhân viên trộm tiền, ông chủ Khách sạn Ngân Sơn (số 99, tổ 25, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đã cho người giam giữ trái phép 3 nhân viên trong nhiều giờ tại khách sạn...Các nhân viên này cho biết do bị đe dọa, thậm chí bị đánh, họ đã phải gọi điện nhờ cảnh sát 113 can thiệp.

“Họp” bằng kéo, dùi cui

Theo chị Bùi Thị Tùng (SN 1987, thường trú tại thôn Minh Thạch, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) thì chị được nhận vào làm lễ tân tại khách sạn Ngân Sơn từ ngày 24-5-2011 nhưng không được ký hợp đồng lao động. Ngày 15/11, ông Lưu Xuân Vịnh (chủ Khách sạn Ngân Sơn) tổ chức “họp” nội bộ với chị Tùng, anh Đồng (làm việc được 5 ngày) và chị Lanh (hơn 10 ngày), dùng kéo để đe dọa, và uy hiếp tinh thần đối với 3 nhân viên. Lý do ông Vịnh đưa ra là 3 nhân viên đã câu kết, làm sai chứng từ, sổ sách để trộm tiền của khách sạn. Theo trình báo của chị Tùng thì ông Vịnh lấy chân đạp vào ngực chị sau khi được gọi vào phòng riêng để xem sổ sách. Sau đó, ông Vịnh tuyên bố 3 nhân viên nói trên phải ngồi viết kiểm điểm, nhận việc gian lận tiền của khách sạn và cam kết trách nhiệm đền bù. Sau đó, Tùng và các nhân viên khác buộc phải làm theo yêu cầu của ông Vịnh.

Pháp luật - Chủ khách sạn “giam lỏng” 3 nhân viênKhách sạn Ngân Sơn, nơi "giam lỏng" nhân viên

Nhưng sau đó, ông Vịnh vẫn cho người canh giữ 3 nhân viên từ khoảng 14giờ đến 16 giờ 20 phút, đồng thời khóa giữ 2 chiếc xe máy BKS 29X6-0804 và 34N3-4352 của chị Tùng và anh Đồng. Chỉ khi anh Đồng gọi điện cho cảnh sát 113 thì cả 3 nhân viên mới được Công an phường Trung Hòa đến “giải cứu”, đưa về trụ sở để giải quyết.

Hai nhân viên khác là chị chị Đỗ Thị Lanh, SN 1990 (ở Vũ Trọng Phụng, Hà Nội và anh Nguyễn Công Đồng (SN 1985) trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội cũng cáo buộc ông Lưu Xuân Vịnh giam giữ người trái pháp luật. Theo anh Đồng thì ngày 14/11, hết ca trực, anh xuống lấy xe để về nhà như thường lệ thì thấy xe bị khóa bánh trước. “Tôi được chủ khách sạn cho biết do tôi gian lận tiền của khách sạn nên phải ở đây để chờ giải quyết. Không về được, tôi phải ngồi chờ ở đây đến tận 12 giờ trưa hôm sau mới nhận được yêu cầu phải liên lạc với chị Lanh đến để họp bàn. Nhưng đây không phải là cuộc họp đơn thuần vì chủ khách sạn lôi còn lôi cả kéo và dùi cui điện ra để đe dọa, tạo áp lực. Ngoài ra, giám đốc còn sai người canh, không cho chúng tôi ra khỏi khách sạn. Qua lo sợ, tôi đã phải tìm cách gọi cho cảnh sát 113 và được đưa tới Công an phường Trung Hòa để giải quyết”, anh Đồng cho biết.

Có dấu hiệu hình sự

Các nhân viên này cho rằng: Chưa có đối chiếu sổ sách rõ ràng, chưa có bằng chứng xác thực về việc biển thủ tiền như thế nào, số tiền bị mất là bao nhiêu...mà chủ khách sạn đã có hành vi đe dọa, ép buộc họ nhận. Mới đây, điện thoại của chị Tùng, chị Lanh còn liên tục nhận được tin nhắn với nội dung dọa dẫm của ông Vịnh như “tao sẽ cho chúng mày đi tù”.

Pháp luật - Chủ khách sạn “giam lỏng” 3 nhân viên (Hình 2).Xe máy nhân viên trở thành "vật chứng" của ông chủ Khách sạn Ngân Sơn

Trả lời phóng viên, ông Lưu Xuân Vịnh phủ nhận việc dùng kéo đe dọa và đánh chị Tùng như lời tố cáo. Liên quan đến 2 chiếc xe máy bị khóa, ông Vịnh cho rằng: Việc dùng khóa, khóa xe máy cho nhân viên và khách là chuyện bình thường ở đây. Xe máy vẫn còn để ở đây là do “họ không đến lấy” (?). Khi PV và cán bộ công an phường Trung Hòa có mặt tại khách sạn Ngân Sơn thì xe máy BKS 29X6-0804 và 34N3-4352 đã được “cởi” khóa. Về việc các nhân viên phản ánh, ông Lưu Xuân Vịnh sử dụng lao động mà không có hợp đồng, ông Vịnh lý giải: Anh Đồng, chị Lanh vì mới làm việc nên chưa kịp ký hợp đồng, còn chị Tùng đã được ký hợp đồng lao động. Tuy nhiên, khi PV muốn xem hợp đồng thì ông Vịnh lại không thể xuất trình.

Cảnh sát Lê Quang Tuấn thuộc CAP Trung Hòa xác nhận với PV việc xảy ra ngày 15/11 tại khách sạn Ngân Sơn. Tuy nhiên, việc giải quyết 2 chiếc xe bị giữ, ông Tuấn cho rằng các bên đã tự thỏa thuận bằng biên bản và ông cũng đã “nói với ông Vịnh rồi”. Riêng hành vi giam giữ 3 người trái phép tại khách sạn thì CA phường không hề đề cập đến. Khi nghe PV phản ánh về việc chủ khách sạn Ngân Sơn vẫn tiếp tục giữ xe, không trao trả cho các nhân viên, ông Tuấn đã ngay lập tức xuống hiện trường để kiểm tra.

Luật sư Bùi Đình Ứng, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng: Nếu khách sạn Ngân Sơn bị mất tiền và nghi cho ba người trên lấy thì cần trình báo cơ quan công an chứ không tự mình có quyền giam giữ, đe dọa, bắt ép họ phải làm bản kiểm điểm là đã có hành vi gian lận để chiếm đoạt tiền của khách sạn. Nếu đúng như các nhân viên kia trình bày thì chủ khách sạn đã có dấu hiệu phạm tội “bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” theo Điều 123 Bộ luật hình sự.

"Hành vi đó cần phải xử lý nghiêm để làm gương", luật sư Ứng nói.

Vịnh Nghi


Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.