Lai tạo thành công chú 'lừa vằn' hiếm có

Lai tạo thành công chú 'lừa vằn' hiếm có

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:44
0
Chú "lừa vằn" Ippo mới chào đời tại Florence, Ý là trường hợp lai giống tự nhiên đặc biệt hiếm có.

Mới đây, một chú lừa lai ngựa vằn có tên Ippo đã chào đời tại một trung tâm bảo tồn động vật ở Florence, Ý. Ippo có màu lông của loài lừa, nhưng lại mang những vằn màu đen đặc trưng của ngựa vằn.

Lạ & Cười - Lai tạo thành công chú 'lừa vằn' hiếm có
Chú "lừa vằn" Ippo đáng yêu mới chào đời ở Ý.

Có thể nói Ippo chính là "kết quả tình yêu" giữa một một con ngựa vằn đực với một con lừa cái có tên Amiata. Nhân viên trung tâm cho biết, ngựa vằn bố đã vượt qua hàng rào, lại gần lừa mẹ để tạo ra "sản phẩm lai" Ippo đáng yêu này.

Lạ & Cười - Lai tạo thành công chú 'lừa vằn' hiếm có (Hình 2).Ippo bên ngựa vằn bố và lừa mẹ.

Điều đáng mừng là hiện sức khỏe của Ippo vẫn đang trong tình trạng ổn định.

Được biết, loài thú lai giữa một con ngựa vằn đực và một con lừa cái sẽ có tên gọi là Zonkey (tạm dịch: lừa vằn). Nhưng nếu bố của chúng là một con lừa đực, còn mẹ là một ngựa vằn cái thì nó lại được gọi là Zedonk. Vì vậy, Ippo chỉ là một trong số những loài thú lai giữa lừa và ngựa, chứ không phải là giống lai duy nhất.

Lạ & Cười - Lai tạo thành công chú 'lừa vằn' hiếm có (Hình 3).Bắt nguồn tên gọi: Zonkey = Zebra (ngựa vằn) + Donkey (lừa).

Lừa vằn là một trong những loài thú lai tạp hiếm có trên thế giới. Nó được xác định không có khả năng tự sinh sản như những loài khác, mà cần tới sự trợ giúp từ nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, thế giới cũng đã ghi nhận một vài trường hợp sinh sản tự nhiên của loài lừa vằn này, trong đó có trường hợp của Ippo.

Hiện nay, lừa vằn đã dần xuất hiện nhiều hơn ở các vườn thú, nhằm thu hút sự chú ý của các du khách tham quan.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhân bản vô tính sẽ 'hồi sinh' những động vật tuyệt chủng?

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:55
Cừu Dolly là biểu tượng của khoa học thế kỉ XXI, là bước ngoặt đánh dấu, đặt nền móng cho sự phát triển đầu tiên của nhân bản vô tính. Tiếp nối thành công, các nhà khoa học đã tiếp tục nhân bản hàng chục loài động vật khác gồm chuột, lợn, bò, khủng long...và cả người.

Nhân bản vô tính có thể dẫn trái đất đến thảm hoạ

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:33
Khi chú cừu Dolly ra đời bằng phương pháp nhân bản vô tính, giới khoa học từng coi đó bước ngoặt vĩ đạtrong việc chống lại sự đại tuyệt chủng đang "ngầm" xảy ra trên hành tinh chúng ta. Tuy nhiên đến giờ, chính niềm hi vọng đó lại đang là chủ đề gây tranh cãi lớn trong giới khoa học về tác động của nó đến tương lai trái đất.

Thú vị chuyện bò tót lai giống với bò nhà ở Việt Nam

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:30
Ngày 28.5, ông Nguyễn Công Vân, giám đốc vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), cho biết đơn vị đã thỏa thuận mua lại đàn bò tót lai (8 con) của người dân địa phương để thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu giám định di truyền và đánh giá khả năng phát triển của bò lai F1 giữa bò tót (Bos gaurus) và bò nhà (Bos taurus) tại vùng giáp ranh Ninh Thuận-Lâm Đồng.

'Hãy cẩn thận kẻo mình lại giống như mấy con ở rạp xiếc'

Thứ 6, 18/01/2013 | 12:00
Nhận xét về sự nhũng nhiễu của cán bộ Đà Nẵng cách đây 10 năm trước, ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói vậy, công khai tại buổi nói chuyện với cán bộ và nhân dân TP này vào tối 24/7/2003.

David Beckham được nhân bản vô tính

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:35
Hãng truyền hình Sky Sport vừa cho công bố một đoạn clip trong đó có tới 6 David Beckham.

Nhân bản thành công phôi thai người từ tế bào da

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:20
Các nhà khoa học cuối cùng đã thành công trong việc tạo ra các tế bào gốc phôi người. Đây là bước tiến lớn trong việc điều trị bệnh và cũng là bước đột phá để tạo ra những đứa trẻ nhân bản vô tính.