Chủ nhà trọ nói gì về 2 vợ chồng bạo hành cháu bé 1 tuổi ở Hà Nội?

Thứ 2, 01/08/2022 | 13:06
0
Chủ nhà trọ nơi 2 vợ chồng bạo hành cháu bé 1 tuổi cho biết, bà bất ngờ khi công an đến nhà và cho biết 2 vợ chồng Vũ và Linh bạo hành trẻ con.

Chị Hiên hàng xóm đối diện phòng trọ của vợ chồng Linh chia sẻ.

Liên quan đến vụ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành, sáng 1/8, PV đã tìm đến khu nhà trọ 2 vợ chồng Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) và Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) ở ngõ 198 xã Đàn, phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội).

Chia sẻ với PV, chị Bùi Thị Hiên (21 tuổi) là người sống đối diện phòng trọ của vợ chồng Vũ, Linh cho biết, thi thoảng chị cũng nghe thấy tiếng khóc của trẻ con phát ra từ phòng trọ của vợ chồng Vũ và Linh. Tuy nhiên, do 2 vợ chồng này mới chuyển đến được hơn 1 tháng nên chị chưa được tiếp xúc nhiều.

Theo chị Hiên, hằng ngày, người chồng hay đi làm thuê tại quán sữa gần nhà nên thi thoảng chị gặp cũng chỉ chào hỏi xã giao. Qua tiếp xúc, chị Hiên thấy Vũ là người hiền lành, còn vợ anh ta chị chưa tiếp xúc lần nào.

“Khoảng 21h đêm tôi đi làm về thi thoảng nghe thấy tiếng cháu bé khóc muộn. Do vợ chồng nhà này hay đóng cửa suốt ngày, nên chúng tôi ở khu trọ cũng không ai hay biết. Khi nhận được tin, thấy công an đến phòng trọ tôi quá bất ngờ, không nghĩ 2 vợ chồng anh ta lại hành hạ con bé như vậy”, chị Hiên nói.

Khu nhà trọ nơi 2 vợ chồng Linh thuê ở.

Bà N.H.P. (70 tuổi - chủ nhà trọ nơi Linh và Vũ thuê ở) cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, bà thấy Vũ và Linh bế theo một cháu nhỏ đến hỏi thuê trọ. Lúc đầu, bà P định không cho thuê, nhưng sau nhìn thấy 2 vợ chồng khó khăn bà lại cho ở.

Theo bà P chia sẻ: "Hai vợ chồng nhà này nghèo lắm, đến cái ga giường, cái bát, cái đũa hay nồi niêu xoong chảo không có bà cũng phải cho. Bà thấy hai vợ chồng ăn toàn cơm hộp, mỳ tôm, sau đó mãi mới mua được cái bếp gas nhỏ để nấu ăn. Chắc do hoàn cảnh khó khăn nên 2 vợ chồng nhận trông thêm trẻ con, do trông không có tâm nên mới xảy ra sự việc này".

Theo bà P, hai vợ chồng Linh có 1 người con và sau đó nhận thêm bé gái về trông. Khi phát hiện 2 vợ chồng nhận trông trẻ con bà P không đồng ý cho họ thuê trọ nữa. Dự kiến ngày 15/8, bà sẽ thanh lý hợp đồng thuê trọ của họ. Tuy nhiên, khi chưa hết ngày thuê thì công an đã đến và đưa 2 vợ chồng này đi.

"Ngày 27/7, công an đến nhà và đưa 2 vợ chồng nó đi thì tôi mới biết họ hành hạ cháu bé. Tôi quá bất ngờ, vì 2 vợ chồng nó còn có 1 con trai, nên khi nghe thấy tiếng trẻ con khóc tôi tưởng cháu bị viêm mũi. Trong thời gian 2 tháng thuê trọ tại nhà tôi, thi thoảng tôi cũng nghe thấy tiếng trẻ khóc, nhưng không nghĩ gì cả”, bà P. nói.

Phòng trọ 2 vợ chồng Linh thuê ở trên tầng 3.

Bà P cũng cho biết, nơi vợ chồng Linh và Vũ thuê trọ là khu vực tầng 3 của nhà bà, có cầu thang đi riêng, còn vợ chồng bà sống tại tầng 2. Chồng của Linh hằng ngày đi làm thuê ở gần nhà, còn Linh chủ yếu ở nhà để trông con. Từ thời điểm 2 vợ chồng Linh, Vũ đưa bé gái về trông, bà cũng chưa lần nào được gặp mẹ đẻ của cháu bé cũng như cháu bé.

“Cháu bé này khóc như trẻ con bình thường thôi chứ không phải khóc hét lên nên tôi cũng không để ý. Tôi bị ốm nằm ở dưới tầng 2 cũng không di chuyển được lên trên”, bà P kể.

Vợ chồng Linh và Vũ tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 21/7, chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Hà Tĩnh) thuê Linh (26 tuổi, ở Hà Nội) trông con gái là cháu L.Q.T. (1 tuổi) với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông trẻ, do cháu T bị sốt và quấy khóc nên Linh và Vũ đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người và dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu T.

Đến ngày 26/7, thấy cháu T mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngày 26/7, bệnh viện tiếp nhận cháu T trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể. Bước đầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi cần theo dõi nhiễm khuẩn huyết có sốc nhiễm khuẩn, hôn mê, suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn, rối loạn tiêu hoá. 

Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, cháu T đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở ô xy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy cháu T có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh nên bệnh nhi vẫn tiếp tục được chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.